【#1】Ngày Hội Tư Vấn Du Học Hè Ila 2021

ILA Du Học sẽ đồng hành cùng các bậc phụ huynh trong Ngày hội tư vấn Du học Hè với nhiều hoạt động hấp dẫn:

– Tư vấn các chương trình Du học Hè phù hợp

– Cập nhật những thông tin mới nhất về Visa Mỹ, Canada, Anh, Úc, Pháp

– Những lợi ích khi chuyển tiếp vào Trung học và Đại học sau khóa Du học hè

Đặc biệt, ILA còn áp dụng mức ưu đãi hấp dẫn trong Ngày hội tư vấn:

– Tặng Ipad mini cho 2 khách hàng may mắn khi đăng ký và đặt cọc trước và trong ngày 16/4

– Đăng ký và đặt cọc 20,000,000đ trước ngày 16/4: Tặng 2,500,000 VND

– Đặc biệt, tặng 500,000đ khi đăng ký và đặt cọc trước hoặc trong sự kiện

– Rút thăm các phần quà xinh xắn từ ILA Du học.

ILA Du học Hè 2021 – cung cấp các chương trình học tập thực tế được thiết kế toàn diện và bổ ích dành riêng cho sự phát triển đầy đủ về thể chất lẫn trí tuệ cho lứa tuổi từ 7 – 17 tuổi với 4 giá trị cốt lõi: PHIÊU LƯU, KHÁM PHÁ, TỰ LẬP, TRẢI NGHIỆM. Trong suốt thời gian từ 1- 4 tuần, học viên sẽ được làm quen với cuộc sống tự lập tại gia đình người bản xứ hoặc ký túc xá. Tham gia các hoạt động ngoại khóa, tìm hiểu văn hóa nước sở tại, hòa nhập cuộc sống cộng đồng và tham gia làm việc nhóm để giúp các bạn trẻ không những trau dồi tiếng Anh mà còn mở rộng kiến thức, phát triển tư duy và gặp gỡ giao lưu với bạn bè quốc tế.

hoặc điền vào mẫu bên đăng ký bên dưới (nhân viên tư vấn của ILA sẽ liên hệ lại bạn).

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Tại TP HCM:

· Thời gian: 9:00 – 15:00; Thứ 7 ngày 15/04/2017

· Địa điểm: ILA Du học, 146 Nguyển Đình Chiểu, Q3

· Đăng ký: 0903891511 – 0938 264 343

Vũng Tàu:

· Thời gian: 9:00 – 15:00; Chủ nhật ngày 16/04/2017

· Địa điểm: ILA Du học, 155 Nguyễn Thái Học, Phương 7

· Đăng ký: 0909 753 363

Hà Nội

· Thời gian: 9:00 – 15:00; Thứ 7 ngày 15/04/2017

· Địa điểm: ILA Du Học, số 6 Phố Huế, Q. Hoàn Kiếm

· Đăng ký: 0986 149 583 – 0902 284 573

Đà Nẵng

· Thời gian: 9:00 – 12:00; Chủ nhật, ngày 16/4/2017

· Địa điểm: 169 – 171, Nguyễn Văn Linh, Q Thanh Khê

· Đăng ký: 0905 100 910 – 0979 779 155 – 0914 022 599

Theo Trung tâm Du học ILA

【#2】Khám Phá Chương Trình Du Học Hè Ila

Chương trình năm nay không đơn thuần chỉ là hành trình đến các quốc gia hiện đại, khám phá địa danh nổi tiếng; mà qua đó, các em còn có thể phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Anh trong môi trường quốc tế. và tìm hiểu, học hỏi nền văn hóa mới cũng như giao lưu và kết bạn với du học sinh từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, việc tham gia những chương trình học chất lượng quốc tế với ngôn ngữ, giáo trình mới và trải nghiệm thực tế cuộc sống du học sẽ giúp các em rèn luyện tính tự lập, quyết đoán trong xử lý tình huống. Những điều này sẽ là nền tảng, chuẩn bị cho chuyến du học dài hạn trong tương lai.

Một số nét độc đáo trong hành trình du học hè mới:

Hành trình kết hợp 2 quốc gia: Chỉ trong một hành trình, các em có thể trải nghiệm và học hỏi nền văn hóa, giáo dục của cả 2 quốc gia như Mỹ – Canada, Anh – Pháp, Anh – Tây Ban Nha hay Australia – New Zealand.

Hành trình khám phá xuyên nước Mỹ: Nói đến nước Mỹ, các em thường biết đến những tiểu bang quen thuộc như California, Texas, New York… Tuy nhiên, với hành trình khám của ILA, các em sẽ được đi và khám phá 10-15 tiểu bang. Tại mỗi tiểu bang, ILA luôn tạo cơ hội để các em có những trải nghiệm thực tế về cuộc sống, văn hóa và con người nơi bản xứ.

Diễn đàn châu Á tại Singapore: Đây là hành trình được thiết kế riêng cho các học viên ILA – những em đã có nền tảng tiếng Anh vững chắc. Tại đây, các em được tham gia những cuộc thi quốc tế như cuộc thi toán và kỹ thuật châu Á, cuộc thi sáng tạo khoa học và công nghệ châu Á, diễn đàn nhà lãnh đạo châu Á… Hành trình không chỉ giúp các em học hỏi thêm nhiều kiến thức ở các lĩnh vực, nâng cao kỹ năng tiếng Anh trong môi trường quốc tế mà còn phát huy tiềm năng và sáng tạo của bản thân.

Điểm nhấn của chương trình du học hè ILA là chuỗi 6 sự kiện trải nghiệm văn hóa được tổ chức từ tháng 1 đến tháng 5. Đây chính là những buổi học dành cho các bạn đã đăng ký chương trình nhằm mang đến kiến thức và kinh nghiệm bổ ích về quốc gia mà mình sẽ tới.

“Với thông điệp Bước chân nhỏ khám phá thế giới lớn, ILA mong muốn mang đến cho các em một chuyến du học hè thú vị, độc đáo và bổ ích. Với 15 năm kinh nghiệm hoạt động và tổ chức du học hè, chúng tôi luôn đặt sự an toàn của các em lên hàng đầu với chương trình chăm sóc 24/24 cùng các chế độ bảo hiểm trong suốt chuyến đi. Do đó, phụ huynh có thể an tâm để các con được trải nghiệm một mùa hè ý nghĩa, vừa học vừa chơi, vừa khám phá nền văn hóa và con người tại vùng đất mới và chứng kiến sự trưởng thành, tự tin của con khi trở về”, bà Nguyễn Đoan Thục – Giám đốc trung tâm tư vấn du học ILA chia sẻ.

【#3】Du Học Hè Năm 2013 Cùng Ila

Trải nghiệm cuộc sống như một công dân toàn cầu, giao tiếp Tiếng Anh 24/7 , trao đổi văn hoá với bạn bè quốc tế là những gì mà chương trình du học hè 2013 của ILA cam kết sẽ mang lại.

Đón chào năm mới 2013, ILA – với kinh nghiệm hơn 10 năm tổ chức du học hè, thiết kế và cho ra mắt chương trình du học hè với các tiêu chí “khám phá văn hóa, nói tiếng Anh 24/7, trải nghiệm du học”. ILA thiết kế các chương trình du học hè với những đặc trưng riêng để giúp các em có sự lựa chọn phong phú phù hợp với sở thích và khả năng của bản thân(du hoc nhat ban). Khung chương trình du học hè là Sáng học tiếng Anh – Chiều tham gia các hoạt động thể thao thăm quan – Tối xem phim, giao lưu với gia đình bản xứ, hoạt động tập thể với các đoàn du học hè của các nước khác… Các em có thể chọn các chương trình đến những thành phố lớn có bề dày lịch sử, văn hóa, giáo dục của các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada và Singapore.

Lợi ích của chương trình du học hè ILA

ILA Việt Nam thiết kế chương trình du học hè nhằm giúp các em hoà nhập vào môi trường quốc tế, nâng cao khả năng Tiếng Anh, tính tự lập và tự tin giao lưu bằng tiếng Anh với bạn bè năm châu, chuẩn bị tinh thần trở thành “một công dân toàn cầu” trước xu thế hội nhập của thế giới ngày này, tìm hiểu và thích nghi với sinh hoạt và môi trường học tập nước ngoài cho tương lai.

Đến với khoá du học hè này, các em sẽ có cơ hội đến và tận mắt khám phá nhiều điều mới mẻ trong hành trình cùng ILA. Từ việc khám phá văn hoá, xã hội, lịch sử, lối sống, phong cách học tập và làm việc tại nước bản địa, các em còn được thoả sức thưởng lãm những danh lam thắng cảnh văn hoá lâu nay được nhắc nhiều qua báo chí, truyền hình như tượng Nữ thần Tự Do, Công viên Disneyland(du hoc duc) và kinh đô điện ảnh Hollywood (Mỹ), nhà hát Con sò Sydney (Úc), tháp đồng hồ Big Ben (Anh), tháp truyền hình Toronto (Canada), tham quan đảo Sentosa (Singapore),… và nhiều điểm đến hấp dẫn khác.

Bên cạnh đó, với cơ hội tuyệt vời này, các em sẽ cảm nhận được sự tiến bộ từng ngày qua việc gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ với cộng đồng học sinh bản địa và quốc tế trong môi trường Anh ngữ. Thêm nữa, thời gian học tập và sinh hoạt hợp lý giúp các em thoải mái vừa học vừa chơi, phát triển tinh thần lành mạnh, hướng đến lối sống hội nhập cùng công dân toàn cầu.

Tại sao phụ huynh luôn tin tưởng tham dự chương trình du học hè ILA

Điều mà rất nhiều phụ huynh học sinh tin tưởng vào chương trình du học hè của ILA đó là chất lượng của chương trình. Học sinh tham dự đều được học trong một ngôi trường có nhiều kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh với các giáo viên bản ngữ có bằng cấp và kiến thức sư phạm. Các hoạt động tham quan giải trí phong phú, đẳng cấp với rất nhiều hoạt động thể thao và địa điểm tham quan đã được ILA trả phí để học sinh tham gia.

Với du học hè ILA, các em không chỉ được chơi vui, được học tốt mà còn được bảo đảm an toàn và an ninh với các chương trình bảo hiểm do ILA và các trường nước ngoài đăng ký với các hãng bảo hiểm uy tín. Đoàn hè ILA luôn do chính nhân viên giàu kinh nghiệm làm trưởng đoàn, phối hợp với nhân viên bản xứ tại trường để quản lý học sinh một cách chặt chẽ. Trước khi đi các trưởng đoàn đều được tập huấn các kiến thức cơ bản về cách xử lý các tình huống nảy sinh như học sinh cảm cúm, ốm đau… do đó mặc dù đã hơn 10 năm tổ chức du học hè nhưng năm nào đoàn hè ILA cũng được bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Không những thế trong suốt thời gian các con du học hè cùng với ILA, phụ huynh luôn được cập nhật thông tin về các hoạt động, hình ảnh của con em mình qua các báo cáo hàng ngày được các trưởng đoàn gửi về. Vì thế, các phụ huynh học sinh sẽ cảm thấy vẫn rất gần gũi con mặc dù con đang ở xa cách ngàn trùng về mặt địa lý.

Có thể nói du học hè cùng ILA(du hoc han quoc), là bước ra thế giới, hội nhập với văn hóa toàn cầu; là cơ hội quý báu hứa hẹn mang lại cho các em học sinh một mùa hè thú vị với những trải nghiệm đáng nhớ về đất nước và con người nơi các em chọn đến. Từ đó, hoài bão du học của các em sẽ sớm chắp cánh vươn xa để thành công vượt bậc trên con đường học vấn tương lai. Đúng như lời một phụ huynh học sinh có con đi du học hè ILA đã từng chia sẻ “không có món quà nào ý nghĩa, thiết thực cho con sau cả một năm học tập vất vả bằng tặng con một chuyến du học hè ILA”

【#4】Khuấy Động Hè 2021 Với Cuộc Thi Viết “đi Để Lớn Cùng Ila Du Học”

    18/12/2017

Có những gia đình khác, cha mẹ bỏ quên con để lao vào guồng quay công việc. Đến khi nhìn lại, họ cảm thấy đau xót, thậm chí là bất vì vì phải “giải thoát” con khỏi cơn nghiện game, Facebook và những hệ luỵ của mạng xã hội khiến chúng sống khép kín, ích kỷ và lạnh nhạt.

Sinh con ra đã khó, nuôi dạy con thành người còn gian nan hơn. Mong muốn con được học tập trong nền giáo dục tiên tiến, trải nghiệm cuộc sống tự lập ở một môi trường hiện đại và lành mạnh, nhiều gia đình đã cho con đi du học và có nhiều kết quả khả quan.

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành giảng dạy tiếng Anh và tư vấn giáo dục, ILA Việt Nam và ILA Du học tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về lĩnh vực tư vấn du học, luôn gắng sức đồng hành cùng các bậc phụ huynh thực hiện sứ mệnh nâng tầm thế hệ trẻ.

Hiện nay, ngoài 06 văn phòng đang hoạt động ở 4 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, HCM và Vũng Tàu, ILA Du học vẫn tiếp tục mở thêm nhiều văn phòng khác trên toàn quốc nhằm đáp ứng đầy đủ, kịp thời mọi như cầu của phụ huynh và học sinh.

Thấu hiểu tâm lý và mong đợi của phụ huynh, học sinh khi chọn học ở đâu cho tốt, học thế nào cho hiệu quả và làm thế nào để học sinh có thể thành công cao, ILA Du học tự tin khi là đại diện chính thức và đối tác quan trọng của hơn 1000 trường, tổ chức giáo dục quốc tế uy tín tại các quốc gia có nền giáo dục phát triển. Trong đó, Mỹ và Úc là hai thị trường mạnh nhất với tỉ lệ visa thành công 98% duy trì trong nhiều năm cũng là lý do để ILA Du học được quý vị phụ huynh và học sinh tin tưởng lựa chọn.

Không những vậy, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và tận tâm còn là điểm cộng lớn của ILA Du học. Các tư vấn viên được đào tạo trong và ngoài nước, giúp học sinh hoạch định một chương trình học tập hiệu quả, phù hợp với năng lực bản thân và ngân sách của gia đình.

Để đáp ứng nhu cầu cho con đi du học ngày càng tang nhanh, độ tuổi học sinh đi du học được đa dạng từ 12-18 tuổi, ILA Du học đã kết nối và tư vấn đầy đủ các chương trình gồm Du học hè – Tiếng Anh – Dự bị trung học – Trung học – Cao đẳng – Cao đẳng cộng đồng – Giao lưu văn hóa – Dự bị đại học – Đại học – Sau đại học – Dự bị thạc sĩ – Thạc Sỹ.

Điểm ấn tượng trong hệ thống này là chương trình Du học hè – “phép thử” giúp trẻ trải nghiệm môi trường mới trong khoảng thời gian từ 2-4 tuần. Hàng năm ILA Du học thu hút hang ngàn học sinh tham gia các đoàn Hè và phần nào mang lại cho các em các trải nghiệm mới về bạn bè quốc tế, môi trường học và văn hóa, con người các nước. Từ đó các em có định hướng cho kế hoạch Du học dài hạn sau này.

Không ngừng nỗ lực phát triển và mở rộng các chương trình, trong năm 2021 ILA Du học lần đầu tổ chức chương trình Du học Tết dành cho cả gia đình tới Mỹ và Úc. Cũng như trong đoàn Hè 2021, ngoài các quốc gia phổ biến như Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Úc, New Zealand và Singapore, lần đầu tiên ILA Du học mang chương trình du học hè Nhật Bản để các bạn có thể tham gia và hiểu thêm về môi trường giáo dục của Nhật – đất nước phát triển hàng đầu châu Á.

Không những là trung tâm tư vấn Du học, ILA Du học còn mong muốn là cầu nối, là nơi giúp các bạn trẻ có thể hoàn thành được ước mơ Du lịch trải nghiệm và thành công của mình. Gần đây nhất ILA Du học có hợp tác với Hoa Học Trò Online tổ chức cuộc thi “Đi để lớn cùng ILA Du học” nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong độ tuổi 7-17 tuổi và có khát khao được chinh phục những chân trời mới.

【#5】Đa Dạng Sản Phẩm Du Học Hè 2021 Ila Dành Cho Học Sinh Việt Nam

Tham gia vào một khóa du học ngắn hạn trong mùa Hè đang là chương trình mà nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình. Năm nay, có rất nhiều khóa du học Hè đã được Trung tâm Du học ILA thiết kế phù hợp cho trẻ và đồng thời làm an tâm các bậc cha mẹ.

Không chỉ gói gọn trong việc luyện tiếng Anh, du học Hè còn tạo cơ hội cho học sinh bồi đắp kiến thức ở nhiều lĩnh vực và tiếp thu văn hóa cùng những trải nghiệm mang tính quốc tế.

Du học Hè là nhu cầu đang được rất nhiều phụ huynh quan tâm với mong muốn mang lại cho con trẻ một khoảng thời gian hữu ích, vừa giúp trẻ có thể nghỉ ngơi sau một năm học tập, vừa nạp thêm tri thức mới từ cuộc sống. Dựa trên nhu cầu đó, nhiều trung tâm Du học đã cung cấp những khóa Du học Hè cho trẻ từ 8-17 tuổi đến các nước Mỹ, Anh, Canada, Úc hay Singapore. Tuy vậy, nhiều bậc phụ huynh vẫn đắn đo khi chọn lựa. Chị Thanh Hà (Q. 3, chúng tôi cho biết, 4 trung tâm du học Hè chị tham khảo thì đều đơn giản là chương trình học tiếng Anh kết hợp với tham quan địa phương. Điều mà chị mong muốn tìm cho con chương trình học tập và ngoại khóa bổ ích hơn là học Anh ngữ đơn thuần.

Có thể thấy, điều đa số phụ huynh kỳ vọng từ Du học Hè là không chỉ cho trẻ cơ hội được thực hành tiếng Anh mà làm sao để con thực sự có những trải nghiệm đáng giá về văn hóa và kiến thức trong môi trường học tập nước ngoài. “Tôi đã gửi con tham dự một khóa Du học Hè năm trước. Cháu trưởng thành và thay đổi rất nhiều sau mùa Hè, nên năm nay không chỉ cháu muốn lại đi Du học Hè mà bản thân tôi cũng thấy những khóa này rất bổ ích và thiết thực cho con”, chị Minh Nguyệt, phụ huynh có con đang học lớp 8 từng tham dự một khóa Du học Hè của Trung tâm Du học ILA chia sẻ.

Nhiều chương trình du học Hè bổ ích cho trẻ, đáp ứng mong muốn của phụ huynh

Theo cô Nguyễn Đoan Thục – trưởng Trung tâm Du học ILA, đa số phụ huynh đến với ILA đều mong con được trải qua một khóa du học Hè, được vui chơi, được trải nghiệm đời sống văn hóa của một quốc gia mới, được khám phá môi trường học tập quốc tế, học hỏi những kiến thức mới, trở nên tự lập hơn và sẵn sàng cho hành trang du học.

Là đơn vị có 18 năm kinh nghiệm tổ chức Du học Hè cho hơn 10.000 học sinh, năm 2021, ILA mang đến 33 chương trình Du học Hè độc đáo tới Anh, Mỹ, Canada, Úc hay Singapore. Mục đích của sự đa dạng về quy mô này nhằm cung cấp nhiều chọn lựa phong phú, đặc sắc, đồng thời tạo cơ hội cho học sinh bồi đắp kiến thức ở nhiều lĩnh vực và tiếp thu văn hóa cùng những trải nghiệm mang tính quốc tế.

Chẳng hạn, với chương trình Thử làm sinh viên đại học Mỹ, học sinh được trải qua khoảng thời gian sinh hoạt và học tập trong khuôn viên các trường đại học như một sinh viên thực thụ. Những phụ huynh mong muốn con mình được trải nghiệm chương trình học phổ thông của học sinh Úc có thể đăng ký cho con tham gia chương trình Trao đổi văn hóa. Với chương trình này, học sinh được học tại hệ thống trường công lập bang Queensland hay New South Wales của Úc. Đặc biệt hơn, mỗi học sinh Việt Nam sẽ được một bạn học sinh người Úc kết bạn và hỗ trợ nâng cao tiếng Anh – đây là một lợi thế rất đặc biệt để trẻ tự tin, nhanh chóng hòa nhập và có cơ hội mở rộng các mối quan hệ bạn bè quốc tế.

Những học sinh say mê khoa học thì tham dự các khóa học hè về STEM (học các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) hay robotic tại trung tâm Khoa học ở Singapore là một trải nghiệm tuyệt vời. Còn những trẻ thích học tập nhẹ nhàng và thiên về khám phá, chương trình học tiếng Anh của các đọc học Úc kết hợp với chuyến roadtrip khám phá 5 thành phố nổi tiếng của Úc là lựa chọn hấp dẫn.

Điểm đặc biệt mới mẻ của du học hè ILA năm 2021 đó là tính thực tiễn, học đi đôi với hành. Bên cạnh chương trình học trên lớp do đối tác của ILA cung cấp và các chuyến tham quan thực tế buổi chiều, học sinh còn tham gia làm một dự án đặc biệt: từ đề tài được giao, các em sẽ thực hiện các phỏng vấn người dân bản xứ để lấy thông tin, sau đó thể hiện đề tài dưới dạng poster hoặc video ngắn. Vào cuối chuyến đi, học sinh sẽ trình bày kết quả dự án, được đánh giá và cấp chứng nhận từ hội đồng chuyên môn của ILA. Các khóa Du học Hè luôn được lồng ghép các kiến thức nhằm giúp học sinh xây dựng những kỹ năng cần thiết cho một công dân toàn cầu thế kỷ 21 như: kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, tư duy sáng tạo, giao tiếp, phản biện…

Du học Hè: nâng cao trải nghiệm quốc tế để thành công trong tương lai

Tham gia chương trình hè, học sinh được ở tại ký túc xá đại học hoặc trong các gia đình bản xứ. Điều này mang lại cơ hội để học sinh khám phá các sinh hoạt và văn hóa và tự lập hơn. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp trẻ bị sốc vì các khác biệt văn hóa. Chẳng hạn, sang các nước phương Tây, học sinh sẽ phải tự lập trong chuyện ăn uống, đi lại, chăm sóc cá nhân…. Điều đó có thể khiến nhiều học sinh vốn quen được cha mẹ bao bọc nghĩ rằng mình không được quan tâm. Thậm chí, thói quen tiết kiệm điện, nước để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của người phương Tây trong mắt không ít học sinh Việt Nam thì đó là hành động… không chấp nhận được.

Để hạn chế mâu thuẫn từ những khác biệt văn hóa này, trước mỗi chuyến Du học hè của ILA, học sinh sẽ được tham gia lớp hướng dẫn về luật pháp và văn hóa nước sở tại. Đặc biệt, mỗi nhóm học sinh 12 em sẽ có một trưởng đoàn giàu kinh nghiệm của ILA phụ trách, giúp đỡ các em chu đáo suốt hành trình, giúp trẻ có được cái nhìn đa chiều hơn, học được nhiều điều mới mẻ từ các trải nghiệm quốc tế. “Đặc biệt, với những phụ huynh có dự định cho con đi du học thì du học Hè là “thời gian vàng” để con tìm hiểu về địa phương cũng như nền giáo dục mà con dự định sẽ tới học tập. Điều này góp phần vào những quyết định chắc chắn hơn hơn cho tương lai của trẻ. Hơn nữa, có visa du học Hè cũng là điểm cộng khi xin visa du học sau này”, cô Đoan Thục cho biết.

Phunu8

【#6】Ila Du Học Hè 2021: Phiêu Lưu, Trải Nghiệm, Tự Lập, Trưởng Thành

Du học hè có thể hiểu là chuyến tham quan đến các quốc gia tiên tiến và kết hợp với việc học tiếng Anh. Chuyến đi này giúp các em có cơ hội khám phá chính bản thân mình cũng như cảm nhận và thấu hiểu hơn những điều mà trước kia các em chỉ đọc qua sách vở hay thấy trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Các em không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng được những địa điểm du lịch nổi tiếng ở các nước mà còn được hiểu hơn về văn hóa, con người ở đó thông qua việc tiếp xúc với người dân bản xứ.

Khóa du học hè tuy không kéo dài nhưng lợi ích thu về không chỉ là vốn tiếng Anh được cải thiện mà các học sinh còn có thể tích lũy thêm vốn sống và những trải nghiệm đáng giá. Các em có cơ hội bước ra khỏi vùng an toàn để quan sát, kết giao bạn bè quốc tế, mở mang kiến thức, để thấy thế giới thật bao la và rộng lớn. Việc bước ra khỏi vùng an toàn cũng giúp cho các em phát huy khả năng thích nghi với môi trường mới, phát triển kỹ năng tư duy phân tích, giải quyết vấn đề, trở nên tự tin hơn, bản lĩnh và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Du học hè chính là cách giúp các em bước đầu học làm quen với đất nước, con người, văn hóa của nơi mình đi qua. Những trải nghiệm của các em thu hoạch từ chuyến đi, sẽ đặc biệt hữu ích trong việc lựa chọn điểm dừng chân phù hợp để du học trong tương lai.

ILA Du học hè 2021 – Đi để lớn

Với kinh nghiệm gần 20 năm trong giảng dạy tiếng Anh và tư vấn du học, thấu hiểu những băn khoăn cũng như mong muốn của các bậc phụ huynh và các em học sinh. Năm nay, ILA tiếp tục thực hiện và phát triển chương trình Du học hè 2021 – Đi để lớn dành riêng cho các em trong độ tuổi từ 9 – 17 tuổi.

ILA sẽ tổ chức 33 chương trình du học hè trải trên 6 quốc gia mơ ước của những người học tiếng Anh là: Mỹ, Úc, Canada, Singapore và liên tuyến Anh – Pháp.

Đến với Du học hè 2021 – Đi để lớn, các học sinh sẽ được tiếp cận những phương pháp học tập hiệu quả nhất, thực hành tiếng Anh mỗi ngày một cách tự nhiên trong môi trường thực tế, các hoạt động ngoại khóa vui chơi và giao lưu cùng bạn bè đa quốc gia, tham quan và tìm hiểu lịch sử các địa danh nổi tiếng… từ đó nâng cao kỹ năng mềm cần thiết để trở thành công dân toàn cầu: kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lãnh đạo…

Đặc biệt, thiết kế chương trình chỉ gồm trung bình 12 học sinh/1 trưởng đoàn để đảm bảo sự an toàn, quan tâm chu đáo nhất đến từng học sinh.

Chương trình Du học hè của ILA không còn là một khóa học ngắn hạn hay một chuyến tham quan mà còn là cơ hội để các em tích lũy những trải nghiệm khám phá thú vị của tuổi thiếu niên, định hình tư duy mở và phát triển ước mơ… mà ít có hoạt động ngoại khóa nào mang lại được.

Tìm hiểu chi tiết các khóa học tại: http://ila-duhoc.edu.vn/duhoche2019/.

【#7】Đề Thi Vào Lớp 10 Quốc Học Huế

Share bài viết lên Link hay

Đề thi vào lớp 10 quốc học Huế-môn tiếng anh-năm 2010

I. GRAMMAR AND VOCABULARY ( 30 points)

1. It is the most beautiful building ………………. the world.

A. around B. of C. in D. at

2. If you come to the cinema, ………………. your friend with you.

A. bring B. get C. invite D. take

3. I’m sorry I missed the meeting yesterday. I didn’t ………………. well.

A. feel B. fell C. felt D. feeling

4. We discussed the problem but we ………………. a final decision.

A. don’t reach B. won’t reach C. hadn’t reached D. didn’t reach

5. Tom, write carefully and don’t ………………. any mistakes!

A. do B. have C. give D. make

6. Sue can’t come to the party ……………….she’s broken her leg.

A. although B. because C. because of D. so

A. While B. During C. Through D. On

8. Kate ……………….a great time in France and doesn’t want to come back.

A. is having B. has C. had D. had had

9. If you ………………. forty cigarettes a day, you would cough a lot.

A. smoke B. smoked C. would smoke D. smoking

10. When I went back to my home town after many years, I was surprised that it ……………….. changed so much.

A. has B. had C. was D. is

Part 2: Complete each sentence with a suitable pposition: (10 points)

1. We’ll have to use the stairs. The lift is ………………………. of order.

2. Surely Peter can’t do all that work………………………. his own.

3. Turn right ……………………….. the traffic lights and you’ll see the cinema.

4. This letter is full ……………………….. mistakes. Could you write it again, please?

5. You’ re very different ………………………. your brother.

6. Parents are responsible ………………………. educating their children.

7. Could you explain this rule ………………………. me?

8. Helen is excited ……………………….winning the prize.

9. I am very busy chúng tôi lessons and tasks today.

10. Who’s the woman dressed ……………………….green?

Part 3: WHERE TO EAT Use the word given in capitals at the end of each line to form a word that fits in the space in the same chúng tôi first one has been done for you 0)II. READING COMPREHENSION: ( 35 points) Read the passage and choose the correct answer among A, B, C or D: (15 points) HEDGEHOGS THREATEN WILDLIFE (10 points)

It’s hard to find a place to eat which satisfies the whole family. (0) is not an easy thing to find when it comes to restaurants. I remember my parents taking me as a child to the most (1)……………………………….. restaurant they could find. They didn’t think it was worth spending a lot of money on someone who had no table manners!

Today the choice of restaurants is so great, however, that total

(2) ……………………………….. is rare. It’s difficult to explain exactly what I’m looking for in a restaurant. It’s certainly not (3) ……………………………….. surroundings, although I must admit that I’m usually (4) ………………………….. to go into a place which looks dirty or dingy. In these days of fast food, it takes a lot of (5) ……………………………….. to persuade my own children that a bowl of salad is every bit as tasty as a burger and chips! Some parents I know (6) ………………………………… taking their children to fast food restaurants, but I’ve always made an effort to go and see just what’s available in those places. I can’t honestly say that some of the experiences were so good that they were (7) ……………………………….. , but at least I feel I have given the fast food chains a try. I would like to be able to say that we go out to dinner once a week. (8) ………………………………… , this is not the case. We either seem to be too busy, or decide that it’s more (9) ………………………. to have a family meal at home, which is probably for the best! But one thing is certain, I am still as (10) ……………………………….. about food as I ever was, and intend to remain so!

There are so many threats to the wildlife on our planet nowadays that we are rarely surprised when we are (1) ………….. about another one. (2) ………….., some people might find it difficult to (3) chúng tôi small creatures (4) …………..hedgehogs would be the cause, rather than the victims, of one of these threats. One resident of an island which (5) chúng tôi the west coast of Scotland (6) chúng tôi this extraordinary situation has come about. It appears that hedgehogs are not native to the islands. They were introduced by a gardener who thought they (7) chúng tôi an effective way of controlling the slug population. There are now so (8) …………..hedgehogs on the island that they are putting many rare birds at (9) …………..because they eat birds’ eggs. The hedgehogs, it seems, are (10) ………….. , so what are the local people going to do (11) ………….. it ? One group of conservationists tried to transport hedgehogs to the mainland. The plan might have (12)…………if residents on the mainland hadn’t pointed out that the hedgehogs would (13)…………just as much of a threat on the mainland as on the island. But, unless action is (14) …………soon, the continuing increase in the hedgehog population will (15) chúng tôi the disappearance of certain rare species of birds.

1. A. mentioned B. explained C. told D. said

2. A. Even B. Although C. Yet D. However

3. A. believe B. convince C. suppose D. consider

4. A. so B. such C. like D. as

5. A. extends B. lies C. covers D. stretches

7. A. should B. can C. ought D. would

8. A. largely B. much C. many D.far

9. A. danger B. risk C. trouble D. difficulties

10. A. anywhere B. everywhere C. anything D. nothing

11. A. with B. about C. to D. for

12. A. beaten B. won C. caught D. succeeded

13. A. change B. become C. return D. move

14. A. made B. done C. taken D. held

Part 2: Read the text below and think of the word which best fits each space. Use only ONE word in each space. LOST AND FOUND (15 points) : Read the following passage and answer the questions. (5 poínts)

15. A result B. lead C. cause D. turn

( Note: hedgehog: con nhím)

My father considered (0) himself to be a lucky man. He wasn’t rich or famous, but he was lucky. (1) ………………………….. he lost anything, he was usually (2)………………………….. to find it again. (3) chúng tôi example was a fountain pen, a psent from my mother on (4) …………………………….. wedding anniversary. We had had a family day out in the mountains. My brother, (5) ………………………….. was about ten years old at the time, and I enjoyed going to a lake where you could hire a boat and row out across the water. (6) ………………………….. had once been a village in the valley, but the valley had been flooded in order (7) ………………………….. create a reservoir for a city many miles away. When the water was clear, you could still make out the top of the church spire and the walls of houses. (8) ………………………….. we were returning home that night, my father discovered that he had lost his treasured fountain pen. About two weeks later, he announced that in spite (9)…………………………..the gloomy weather, we were going back to the lake for the day. We were surprised, but said nothing. We set (10)………………………….. about nine in the morning, and as (11)………………………….as we arrived at the lake, we headed (12) ………………………….. the spot where we had had our picnic on the pvious occasion. As we were deciding whether to hire a boat for the afternoon or (13) ………………………….. , my father gave a shout. There, lying on the ground, was a pen. There was (14)…………………………..doubt at all in my mind that (15) ………………………….. was the pen he had lost two weeks beforehand.

Meetíngs can waste a great deal of time. But you can make your meeting run more smoothly by following a few simple rules. First, have an agenda. This will help keep you focused on what is important. Next, decide who needs to be involved. More people means less efficient discussion. Finally, keep the discussion moving. Thank each speaker as he or she finishes and move on to the next speaker. This encourages people to make their remarks short. And don’t forget: what happens after a meeting is more important than what happens during the meeting. The skills used then are more professional and less procedural. So no matter how well you run a meeting, it is the work that gets done after the meeting that is important.

1. What is one way to run a meeting well?

A. Watch how your manager run meetings. B. Minimize the number of participants.

C. Let the group make decisions. D. Let everyone speak.

2. What is the purpose of a meeting agenda?

A. To keep the speakers organized. B. To allow free discussion

A. Try to keep others from talking. B. Thank them and move on.

4. How should people state their ideas?

A. Succinctly B. Quietly C. Wordily D. Encouragingly

5. The author states that

A. meetings should be held more frequently.

B. all meetings should be in the morning.

: Complete the second sentence so that it has the similar meaning to the first one, by using the word given.( Do not change the word given.) ( 10 points)

C. no one should receive credit for their work.

D. the real work is accomplished after the meeting.

III. WRITING: ( 35 points)

1. There was too little time to go back home for my umbrella. not

There …………………………………………………………………………………………………..

Concert tickets ………………………………………………………………………………………..

3. What interests you about this city? find

What ………………………………………………………………………………………………….?

4. I regret not studying harder at school. only

If …………………………………………………………………………………………………………

5. Could you come and collect me from the station? up

Would you mind …………………………………………………………………………………….?

6. Are you interested in sports ? tell

Can you ………………………………………………………………………………………………?

7. They had extinguished the fire by the time the fire brigade arrived. put

The fire . ………………………………………………………………………………………………..

8. I’m sure you were proud of your son’s success. must

You ………………………………………………………………………………………………………

9 I started studying English three years ago. for

Read the text below and look carefully at each line. Some of the lines are correct, and some have a word which should not be there. If a line is correct, put a tick (P) by the number. If a line has a word which should not be there, write the word by the number. ADVENTURE IN PERU

I . …………………………………………………………………………………………………………

Part 3: Write an essay ( at least 200 words) on the following topic: (10 points)

10. The football players’ training is still going on. finished

The football players ……………………………………………………………………………………….

( 15 points)

0 I’ve just been to see a film is called Touching the Void. It’s

00 about two climbers who decided to go climbing in the mountains

1 in Peru. It took them two days to reach the mountain they

2 had been decided to climb because it was in such a remote place.

3 They left a companion and the most of their supplies at a base camp,

4 optimistically thinking about they would be back in a couple of

5 days. After a difficult climb, they reached at the top of

6 the mountain. It was then that everything started to go wrong.

7 Because of one climber had broken his leg, he had to be

8 lowered down the mountain by means of a rope. His leg it was so

9 much painful that he couldn’t stand on it. After a very exciting bit

10 of the film, which I won’t describe, he found by himself alone

11 at the bottom of a crevasse. He managed to climb out and eventually

12 crawl to safety. The cold was so intense that he got frostbite in his hands,

13 but he was carried on, dragging himself down a glacier and across rocks.

14 When he arrived at the base camp, his friends were too amazed to see him.

15 They couldn’t believe that in despite his broken leg, he had managed to reach the camp.

There have been many technological developments in the 20th century, for example in transport, telecommunications and health.

What technological development do you think has been the most important ? How has it changed people’s lives ? Have all the changes been positive ?

Give reasons for your answer.

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

( You can write on the back of this page F)

Bài cùng chuyên mục

【#8】Bộ Đề Thi Chọn Học Sinh Giỏi Môn Tiếng Anh Lớp 12 Tỉnh Thái Bình Năm 2021

Đề thi chọn học sinh giỏi môn Tiếng Anh lớp 12

Bộ đề thi chọn học sinh giỏi môn Tiếng Anh lớp 12 tỉnh Thái Bình năm 2021 – 2021 được chúng tôi sưu tầm và đăng tải. Đây là tài liệu ôn tập hữu ích dành cho các bạn học sinh lớp 12, giúp các bạn luyện tập và củng cố kiến thức Tiếng Anh hiệu quả.

ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI LỚP 12 NĂM HỌC 2021 – 2021 Môn: TIẾNG ANH Thời gian làm bài: 90 phút, không kể thời gian giao đề. Đề gồm 05 trang Thí sinh làm phần trắc nghiệm vào Phiếu TLTN, Thí sinh làm phần viết vào giấy thi

SECTION A: MULTIPLE CHOICE QUESTIONS (16 POINTS) Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word whose underlined part differs from the other three in pronunciation in each of the following questions. Mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the word that differs from the rest in the position of the main stress in each of the following questions.

Question 3: A. extravagant B. distinctively C. fundamental D. dilapidated

Question 4: A. mysterious B. original C. elaborate D. necessary

Question 5: A. rental B. canal C. dental D. sandals

A. studying B. is studying C. studies D. has studied

A. The B. θ C. An D. Some

A. to lose leaves B. when leaves have lost

C. that the loss of leaves D. the leaves are lost

A. to B. of C. in D. for

A. hadn’t worn B. hadn’t been for

C. hadn’t been wearing D. had been wearing

A. the drink was poured B. Mike poured the drink

C. Mike pouring the drink D. the drink was being poured

A. get cold feet B. smell a rat C. keep an eye on D. be off my head

A. were B. was C. to be D. have been

A. a digital useful alarm clock B. an alarm useful digital clock

C. a useful alarm digital clock D. a useful digital alarm clock

A. comes round B. gets away C. puts through D. pulls through

A. must experience B. can have experienced

C. should have experienced D. must have experienced

A. does he B. do I C. will they D. won’t they

A. to be damaged more than likely B. more likely to be damaged than

C. likely to be more than damaged D. more than likely to be damaged

A. dint B. process C. cause D. effect

A. which process B. a process in which

C. which is a process D. a process

A. length B. time C. term D. age

A. With ugly look B. As looking ugly

C. As it is looking ugly D. Ugly looking as it is

A. You are welcome. B. Mind your words.

C. You can say that again. D. Nothing more to say.

A. elderly B. do the elderly

C. for the elderly to do D. to the elderly

Mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the underline part that needs correcting.

A. another B. than C. to D. less

A. he B. stating C. which D. made

A. the refinery B. it was seen C. and D. in large volumes

A. The B. carrying C. freight D. across

A. an every day feature B. leisure activity

C. television viewing D. most households

Choose the word or phrase CLOSEST in meaning to the underlined part in each of the following sentences.

Question 30: Throughout history, the pvalent authority pattern in families has been patriarchy, in which males are in control.

A. extraordinary B. strange

C. dominant D. uncommon

Question 31: I’d rather staying in a hotel with all the amenities than camp in the woods.

A. conveniences B. honors

C. privileges D. expense

Question 32: Crime rates tend to fluctuate with the seasons, with much higher rates in the winter than in the summer.

A. accelerate B. decrease C. go up and down D. stay the same

Choose the word or phrase OPPOSITE in meaning to the underlined part in each of the following sentences.

Question 33: There has been no discernible improvement in the noise levels since lorries were banned.

A. thin B. significant C. obvious D. clear

Question 34: Affluent families find it easier to support their children financially.

A. impoverished B. wealthy

C. well-off D. prosperous

Đáp án đề thi chọn học sinh giỏi môn Tiếng Anh lớp 12

II – Phần viết luận: Part I. Finish each of the following sentences in such a way that it means the same as the sentence printed before it. (0,2 điểm x 5 câu = 1,0 điểm)

Question 65. I rarely sleep in the afternoon.

I’m not in the habit of sleeping in the afternoon.

Question 66. My grandfather had completely forgotten that he phoned me last night.

My grandfather didn’t have any recollection of phoning me last night.

Question 67. My brother-in-law is the most exasperating person I’ve ever met.

I’ve yet to meet a more exasperating person than my brother-in-law.

I’ve yet to meet such an exasperating person as my brother-in-law.

Question 68. Tim spoke to his lawyer before signing the contract.

Tim didn’t sign the contract until he had spoken to his lawyer.

Question 69. His love increases with his admiration for her.

The more he admires her, the more he loves her.

Part II. Students should have freedom to choose their own subjects in the graduation exam for Upper Secondary education. Do you agree or disagree? Write a paragraph of about 140 words to support your answer. (3 điểm) MÔ TẢ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ ĐIỂM TỐI ĐA CHO PHẦN VIẾT LUẬN (PART II) 1. Bố cục 0,80 đ

  • Bố cục hợp lí rõ ràng phù hợp yêu cầu của đề bài
  • Bố cục uyển chuyển từ mở bài đến kết luận

2. Phát triển ý 0,50 đ

  • Phát triển ý có trình tự logic
  • Có dẫn chứng, ví dụ, … đủ để bảo vệ ý kiến của mình

3. Sử dụng ngôn từ 0,60 đ

  • Sử dụng ngôn từ phù hợp nội dung
  • Sử dụng ngôn từ đúng văn phong/ thể loại
  • Sử dụng từ nối các ý cho bài viết uyển chuyển

4. Nội dung 0,60 đ

  • Đủ thuyết phục người đọc
  • Đủ dẫn chứng, ví dụ, lập luận
  • Độ dài: Số từ không nhiều hơn hoặc ít hơn so với quy định 5%

5. Ngữ pháp, dấu câu và chinh tả: 0,50 đ

  • Sử dụng đúng dấu câu
  • Chính tả: viết đúng chính tả
  • Lỗi chính tả gây hiểu nhầm/sai lệch: sẽ bị tính một lỗi (trừ 1% điểm của bài viết)
  • Cùng một lỗi chính tả lặp lại chỉ tính là một lỗi
  • Sử dụng đúng thời, thể, cấu trúc câu đúng ngữ pháp (lỗi ngữ pháp gây hiểu nhầm/sai lệch ý sẽ bị trừ 1% điểm bài viết).

【#9】Thông Báo V/v Đăng Kí Tham Dự Kỳ Thi Olympic Toán Học Quốc Tế Hkimo Năm 2021

Kỳ thi Olympic Toán quốc tế HKIMO (HongKong International Mathematical Olympiad) được tổ chức bởi Trung tâm Giáo dục Vô địch Olympic Hồng Kông (Olympiad Champion Education Centre from Hong Kong) có trụ sở đặt tại Hồng Kông, Trung Quốc (Mã số đăng ký với Bộ Giáo dục Hồng Kông là EDG Reg No: 598 216). Sáng lập Trung tâm Giáo dục Vô địch Olympic Hồng Kông là ông Andy Lam – người giành chiến thắng trong Kỳ thi Toán quốc tế danh giá IMO (International Mathematics Olympic) là Chủ tịch của Kỳ thi này, đồng thời là Chủ tịch của Olympic Toán quốc tế TIMO (Thailand International Mathematical Olympiad) và WIMO (World International Mathematical Olympiad).

Trong mỗi lần tổ chức, Kỳ thi Olympic Toán quốc tế HKIMO đã thu hút hàng trăm nghìn thí sinh tham dự đến từ nhiều nước quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới như Úc, Bangladesh, Bulgaria, Campuchia, Hồng Kông, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Iran, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Sri Lanka, Singapore, Thái Lan, Ukraine, Uzbekistan. Năm 2021, Việt Nam vinh dự là quốc gia tiếp theo tham dự kỳ thi này.

Ban Tổ chức Việt Nam Kỳ thi Olympic Toán quốc tế HKIMO năm 2021 kính gửi tới Quý trường các thông tin về kỳ thi, cụ thể như sau:

1. Đơn vị tổ chức Việt Nam: Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội (HNMU) và Công ty Cổ phần Giáo dục Fermat (FERMAT Education).

2. Cách thức đăng kí:

+ Đăng ký cá nhân: Truy cập cổng đăng ký trực tuyến và điền đầy đủ thông tin tại link: http://bit.ly/dangkiHKIMO2020 .

+ Đăng ký theo đơn vị: Các trường/phòng GDĐT lập danh sách (theo mẫu của Ban Tổ chức) và gửi về email [email protected] hoặc [email protected] .

– Hạn đăng ký: Trước 24h000 ngày 05/04/2020 (Chủ Nhật).

3. Cấu trúc đề thi:

– Vui lòng xem trong file Kế hoạch đính kèm.

– Link bộ đề thi mẫu (kèm đáp án): https://bit.ly/BodethimauHKIMO2020

4. Các vòng thi:

– Vòng loại quốc gia: Thi online MIỄN PHÍ vào ngày 19/04/2020 (Chủ Nhật);

– Vòng Chung kết quốc gia: Thi vào ngày 10/05/2020 (Chủ Nhật). Lệ phí thi: 450.000VNĐ/thí sinh.

– Vòng Chung kết quốc tế: Thi vào ngày 19/08/2020 tại Ma Cao, Trung Quốc. Lệ phí thi sẽ được công bố ngay sau khi được Ban Tổ chức quốc tế gửi thông tin.

5. Kế hoạch chi tiết: Vui lòng xem trong file Kế hoạch đính kèm.

Kính mong Quý trường thông tin kỳ thi tới các học sinh để các con có cơ hội tham gia đấu trường Toán học tầm cỡ Quốc tế.

Quý trường, quý p hụ huynh và thí sinh cập nhật thêm t hông tin kỳ thi tại fanpage: https://www.facebook.com/HKIMOVietnam/ và nhóm facebook: https://www.facebook.com/groups/HKIMOVietnam/

Để thêm thông tin tư vấn, hỗ trợ, vui lòng liên hệ các số hỗ trợ: 0888764852 (Ms Hồng), 0945125416 (Mr Trung), 0917830455 (Ms Hạnh), 0357109111 (Ms Trang) trong khung giờ từ 08h00 đến 18h00 hằng ngày.

Trân trọng cảm ơn!

【#10】Đề Thi Olympic Môn Tiếng Anh Lớp 6 Năm Học 2014

ĐỀ THI OLYMPIC LỚP 6 Thời gian: 120 phút (không kể thời gian giao đề) PART TWO: PHONETICS: (10 x 0.2 = 2.0 pts) I. Choose the word whose underlined part pronounced differently from that of the others by circling 16. A. accident B. soccer C. clinic D. camera 17. A. thank B. that C. this D. those 18. A. station B. intersection C. question D. invitation 19. A. arm B. charm C. farm D. warm 20. A. languages B. dresses C. watches D. becomes II. Choose the word whose stress pattern is different from the others by circling A, B, C or D 21. A. classmate B. greeting C. morning D. afternoon 22. A. open B. armchair C. teacher D. pencil 23. A. brother B. student C. doctor D. arrive 24. A. apartment B. motorbike C. telephone D. volleyball 25. A. stereo B. family C.engineer D. difficult PART THREE: VOCABULARY AND GRAMMAR (25 x 0.2 = 5.0 pts) I. Circle best option A, B, C or D to complete the following sentences. (10 x 0.2= 2.0 pts) 26. My brother, Minh .English on Monday and Friday. A. not have B. don't have C. isn't have D. doesn't have 27. Hoang's father gets up at 7.00 and eats . A. a big breakfast B. the big breakfast C. big breakfast D. a breakfast big 28. They like .weather because they can go swimming. A. hot B. cold C. windy D. foggy 29. .fruit does Mr. Thanh produce? A. How much B. How many C. How long D. How often 30. Hung and .would like to join the English Speaking Club. A. me B. my C. mine D. I 31. We're having an English examination .Friday, 11th December. A. at B. in C. to D. on 32. They are playing table tennis now. - .you like table tennis? A. Have B .Is C. Are D. Do 33. I hope the .can repair our car quickly. A. mechanic B. architect C. reporter D. dentist 34. Is your school .the zoo? A. near to B. in front to C. next D. in front of 35. My friends often go to school at .in the morning. A.a quarter to seven B.seven to a quarter C. seven quarter D. a quarter seven II. Use the words given in brackets to form a word that fits in the space. (5 x 0.2 = 1.0 pt) 36. It's very . in the city. (noise) 37. There is a . next to my house. (bake) 38. I brush my . twice a day. (tooth) 39. Peter. a very big truck. (driver) 40. Their house is on the . floor of the building. (five) III. Complete the following sentences with the correct form of the verb in the brackets. 41. Our school (have) . a small garden. There are many flowers in it. 42. What time your son (get up) . every morning? 43. Your parents (go) . to work every day? 44. Nam's brother, Hung (wash) . his face at the moment. 45. We (not have) . breakfast at 6.30 every morning. IV. Fill each gap of the following sentences with a suitable pposition. (5 x 0.2 = 1.0 pt) 46. How many seasons are there in a year. your country? 47. When you go to the market, please buy some books and pens . me. 48. There are some trees . my house and the lake. 49. Mrs. Nhung and her friends are listening. music at the moment. 50. What . going going to Ha Long Bay with them this weekend? PART FOUR: READING (25 x 0.2 = 5.0 pts) II. Fill in each blank with ONE suitable word to complete the passage. (10 x 0.2 = 2.0 pts) Dear Lan Anh, I am visiting Ha Long Bay with my family .(61) June 12th to 20th. .(62) you have a room with a shower for these days? How .(63) is the room? We would like .(64) room facing the sea if it is possible. We .(65) eat meat but we .(66) all other kinds of food. We are arriving..(67) Ha Long Bay...(68) about six o'clock on Monday evening. We plan to leave the hotel .(69) Sunday morning. I .(70) forward to hearing from you soon. III. Read the passage and decide the sentences are True or False (5 x 0.2 = 1.0 pt): His sister's name is Thuy Anh. She is a teacher of literature. She's thirty - five years old. She is very, very beautiful. She has an oval face and round eyes. Her lips are quite full. Mrs. Thuy Anh has long black hair and a small nose. Her favorite food is fish, and her favorite drinks are orange juice and lemon juice. 71. What does Mrs. Thuy Anh do? 73. Does she have a round face or an oval face? 74. What color is her hair? 75. Does she like orange juice? PART FIVE: WRITING (5.0 pts) I. Circle the underlined word or phrase in each sentence that needs correcting and then correct it. (5 x Your corrections 76. A lot of my friends play soccer, but not much of them play tennis. A B C D 76. .. 77. Mr. Phong rides his bike to work at the moment. A B C D 77.. 78. The Browns are traveling to Ho Chi Minh City in train now. A B C D 78. .. 79. My brother, Quan, is twenty-one year old and he is a student. A B C D 79. .. ... 80. There is an England examination on Friday, 11th December. A B C D 80. . II. Complete the second sentence so that it has a similar meaning to the first one, using the word given in brackets. Do not change the words given in any way. (5 x 0.2 = 1.0 pt) 81. I cycle to school every day. 82. How much is your hat ? 83. My house is behind the police station. 84. What's the height of the Mount Everest? 85. My mother cooks very well. HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ THI OLYMPIC LỚP 6 NĂM HỌC: 2014 - 2021 MÔN: TIẾNG ANH PART ONE: LISTENING: Listen to the tape and fill in the gaps with the words you hear: (15 x 0.2 = 3.0 pts) 1. name 2. flowers 3. front 4. neighbour 5. of 6. I 7. in 8. has 9. red 10. blue 11. take 12. water 13. the 14. that 15. beautiful PART TWO: PHONETICS: (10 x 0.2 = 2.0 pts) I. Choose the word whose underlined part pronounced differently from that of the others by circling A, B, C or D (5 x 0.2 = 1.0 pt) 16. A. accident 17. A. thank 18. C. question 19. D. warm 20. D. becomes II. Choose the word whose stress pattern is different from the others by circling A, B, C or D (5 x 0.2 = 1.0 pt) 21-D. afternoon 22-B. armchair 23-D. arrive 24-A. apartment 25-C.engineer PART THREE: VOCABULARY AND GRAMMAR (25 x 0.2 = 5.0 pts) I. Circle best option A, B, C or D to complete the following sentences. (10 x 0.2= 2.0 pts) 26. D. doesn't have 27. A. a big breakfast 28. A. hot 29. A. How much 30. D. I 31. D. on 32. D. Do 33. A. mechanic 34. D. in front of 35. A. a quarter to seven II. Use the words given in brackets to form a word that fits in the space. (5 x 0.2 = 1.0 pt) 36. noisy 37. bakery 38. teeth 39. drives 40. fifth III. Complete the following sentences with the correct form of the verb in the brackets. (5 x 0.2 = 1.0 pt) 41 - has 42 - does get 43 - Do go 44 - is washing 45 - don't have IV. Fill each gap of the following sentences with a suitable pposition. (5 x 0.2 = 1.0 pt) 46 - in 47 - for 48 - between 49 - to 50 - about PART FOUR: READING (25 x 0.2 = 5.0 pts) I. Circle best option A, B, C or D to complete the following passage. (10 x 0.2 = 2.0 pts) 51 - B. on 52 - B. it's 53 - D. but 54 - D. next to 55 - D. in front of 56 - B. goes 57 - B. there are 58 - D. with 59 - C. me 60 - C. many II. Fill in each blank with ONE suitable word to complete the passage. (10 x 0.2 = 2.0 pts) 61. from 62. Do 63. much 64. a 65. don't 66. eat 67. in 68. at 69. on 70. look III. Read the passage and decide the sentences are True or False (5 x 0.2 = 1.0 pt): 71. She is a teacher of literature. 72. No, they aren't. 73. She has an oval face. 74. Her hair/ It is black. 75. Yes, she does. PART FIVE: WRITING (5.0 pts) I. Circle the underlined word or phrase in each sentence that needs correcting and then correct it. (5 x 0.2 =1.0 pt) 76 77 73 79 80 II. Complete the second sentence so that it has a similar meaning to the first one, using the word given in brackets. Do not change the words given in any way. (5 x 0.2 = 1.0 pt) 81. I go to school by bike every day. 82. What is the price of your hat ? 83.The police station is in front of my house. 84. How high is the Mount Everest? 85. Hoang is the strongest person in his class III. Write a passage (about 80 words) tell about your family: (3,0pts) Bài viết phải bao gồm những ý sau: 3. Kết luận: Tóm tắt, khẳng định lại tất cả lý do đã trình bày ở hai phần trước. (được 0,5 điểm)