Top 19 # Đề Thi Thpt Quốc Gia 2019 Chính Thức / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Phusongyeuthuong.org

Cách Thức Ra Đề Thi Thpt Quốc Gia Chính Thức 2022 Như Đề Tham Khảo / 2023

Đại diện Bộ GD&ĐT phản hồi trong thời gian qua nhận được rất nhiều những ý kiến góp ý về việc độ khó của đề thi thpt quốc gia năm 2019 chính thức căn cứ trên đề tham khảo đã ban hành.

Cách thức ra đề thi thpt quốc gia chính thức như đề tham khảo

Cụ thể trả lời với báo chí về kỳ thi thpt quốc gia năm 2019 sắp tới, ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT đã bật mí về công tác chuẩn bị cũng như để ngăn chặn gian lận trong kỳ thi thpt quốc gia năm 2019 sắp tới.

Đặc biệt, các ý kiến của học sinh và giáo viên bày tỏ mong muốn cách thức và mức độ của đề thi thpt quốc gia chính thức đảm bảo được như đề tham khảo đã công bố. “Đến thời điểm này, tôi chỉ có thể khẳng định các giáo viên, học sinh hãy yên tâm rằng đề tham khảo có giá trị tham khảo và định hướng ôn tập rất tốt”, ông Trinh khẳng định.

Trước đó thì Bộ GD&ĐT cũng đã công bố 14 đề thi tham khảo bao gồm 3 môn bắt buộc Toán – Ngữ văn – Ngoại ngữ (Tiếng Anh – Tiếng Pháp – Tiếng Nga – Tiếng Đức – Tiếng Trung – Tiếng Nhật) ; 1 bài thi tổ hợp tự nhiên (Vật lý – Hóa học – Sinh học); 1 bài thi Khoa học xã hội (Lịch sử – Địa lý – GDCD).

Cũng mới đây nhất tại chương trình tư vấn tuyển sinh diễn ra tại Trường Đại học Vinh do Sở GD&ĐT phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức cuối tháng 1 vừa qua. Đại diện Bộ GD&ĐT, TS Sái Công Hồng- Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng – Bộ GDĐT cho hay, đề thi thi thpt quốc gia năm nay bám theo chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình, cấp học đã được công bố.

Ông Hồng cũng cung cấp thêm phạm vi ra đề thi thpt quốc gia 2019 gồm chương trình lớp 11 và 12, nhưng chủ yếu đề sẽ thuộc chương trình lớp 12.

Về đề thi thpt quốc gia năm 2019 sắp tới, cơ bản sẽ tương tự cấu trúc của đề thi tham khảo mà Bộ GD&ĐT đã công bố. “Các em cần nghiên cứu kĩ đề tham khảo để có hướng ôn tập phù hợp” – ông Sái Công Hồng cho biết.

Theo TS Sái Công Hồng, đề thi THPT quốc gia năm 2019 các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học sẽ ra theo hướng lược bỏ các nội dung tính toán phức tạp, mà đi vào bản chất của môn học.

Thi thpt quốc gia năm 2019 chưa gắn camera ở phòng thi.

Cũng tại buổi thông tin với báo chí lo ngại về việc gian lận xảy ra tại phòng thi ông Mai Văn Trinh cũng cung cấp thêm về quy chế và công tác chuẩn bị cho kỳ thi thpt quốc gia năm 2019.

Trong đó kỳ thi năm nay sẽ tăng cường đảm bảo công tác chấm thi và bảo quản đề thi để tránh xảy ra những tình trạng như một vài cụm thi năm 2018.

Cụ thể như kỳ thi thpt quốc gia năm 2019 sẽ đặt camera giám sát tại phòng lưu trữ đề thi thpt quốc gia và bài làm của thí sinh và được lực lượng an ninh giám sát. Đối với công tác chấm thi thì các trường Đại học cũng sẽ tham gia vào khâu chấm thi để khách quan và tránh gian lận.

Nhiều ý kiến đề xuất là việc giám sát thí sinh tại phòng thi cũng cần sự hỗ trợ từ công nghệ ghi lại video (camera) tuy nhiên đại diện Bộ GD&ĐT đã khẳng định sẽ chưa áp dụng cho kỳ thi thpt quốc gia năm 2019.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết:

Đáp Án Đề Thi Thpt Quốc Gia 2022 Môn Văn Chính Thức / 2023

1. Đề thi THPT Quốc gia 2020 môn Văn chính thức

PHẦN I: ĐỌC HIỂU

Câu 1: Cách giải: Phương thức biểu đạt chính: nghị luận.

Câu 2:

*Phương pháp: Đọc, tìm ý.

*Cách giải:

Các loài thực vật ở vùng Tsunoda thuộc Bắc Cực sinh trưởng rất đáng kinh ngạc:

– Chúng vẫn đua nhau nảy mầm, nở thật nhiều hoa, kết hạt, chen chúc vươn mình trong khoảng không với mảnh đời ngắn ngủi.

– Chúng chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với mùa đông dài khắc nghiệt sắp tới và phó thác sinh mạng mình cho tự nhiên.

– Chúng thực sự sống hết mình cho hiện tại, không ảo tưởng, không phân tâm.

Câu 3:

*Phương pháp: Phân tích, tổng hợp.

*Cách giải:

* Điểm tương đồng về sự sống của các loài thực vật ở vùng Tsunoda thuộc Bắc cực và ở vùng sa mạc Sahara trong đoạn trích.

– Các loài thực vật ở 2 vùng đều nảy mầm và nở hoa trong điều kiện khắc nghiệt nhất.

– Đều cho thấy sức sống phi thường của các 2 thảm thực vật.

– Các loài thực vật đều sống hết mình, sống trọn vẹn từng phút giây.

Câu 4:

*Phương pháp: Phân tích, tổng hợp.

*Cách giải:

Học sinh đưa ra ý kiến riêng của mình, có thể đồng tình hoặc không đồng tình. Học sinh lí giải phù hợp với ý kiến cá nhân, phù hợp với chuẩn mực đạo đức và pháp luật.

Gợi ý:

– Đồng tình với ý kiến của tác giả.

– Vì:

+ Sống hết mình chứng tỏ con người đã không bỏ cuộc trước những khó khăn thất bại.

+ Sống hết mình, dù nhỏ bé chứng tỏ nếu con người có thất bại thì cũng đã rút ra cho mình được bài học. Mà thất bại nhỏ sẽ tạo nên thành công lớn.

+ Cả câu: Sống hết mình giúp con người vươn tới tương lai bởi mỗi bài học rút ra được từ sự nỗ lực sẽ giống như viên gạch xây đắp nền móng vững chắc để con người phát triển và hoàn thiện bản thân.

PHẦN II: LÀM VĂN Câu 1:

*Phương pháp: Phân tích, lí giải, tổng hợp.

*Cách giải:

Yêu cầu chung

– Thí sinh biết kết hợp kiến thức và kĩ năng để viết một đoạn văn nghị luận xã hội khoảng 200 chữ.

– Đoạn văn phải có bố cục, kết cấu rõ ràng; lập luận thuyết phục; diễn đạt mạch lạc; không mắc lỗi chính tả, từ ngữ, ngữ pháp.

– Thí sinh có thể làm bài theo nhiều cách khác nhau; có thể bày tỏ quan điểm, suy nghĩ riêng nhưng phải có lí lẽ và căn cứ xác đáng; có thái độ chân thành, nghiêm túc, phù hợp với chuẩn mực đạo đức và pháp luật.

Yêu cầu cụ thể

1. Giới thiệu vấn đề: sự cần thiết phải trân trọng cuộc sống mỗi ngày

2. Giải thích vấn đề: trân trọng cuộc sống mỗi ngày là thái độ sống tích cực, biết yêu mến, nâng niu cuộc sống.

3. Phân tích, bàn luận vấn đề

– Vì sao lại cần phải trân trọng cuộc sống mỗi ngày?

+ Cuộc đời con người là hữu hạn, ngắn ngủi cho nên phải biết trân trọng cuộc sống mà mình đang có.

+ Cuộc sống cũng chứa đựng những biến cố bất ngờ, bất khả kháng xảy đến. Trước những biến cố đó, con người càng cần phải trân trọng điều nhỏ bé, bình dị, đời thường hàng ngày.

+ Biết nâng niu trân trọng cuộc sống thì con người mới biết sống tốt hơn, sống tử tế, sống Người hơn. Đây chính là ý nghĩa nhân văn cao cả.

– Từ đó: cần có thái độ sống đúng đắn: trân trọng cuộc sống mỗi ngày

+ Trân trọng từng khoảnh khắc trôi qua của cuộc sống, dẫu ngắn ngủi nhưng đó là khoảnh khắc tạo nên ý nghĩa cho cuộc đời chúng ta.

+ Sống hết mình, không lãng phí từng khoảnh khắc cuộc đời, tạo nên những khoảnh khắc đẹp để mỗi khoảnh khắc là mãi mãi…

+ Phê phán những người để cuộc sống mỗi ngày trôi qua vô nghĩa khi sống hời hợt, chạy theo ảo vọng (đưa ra những dẫn chứng cụ thể, thuyết phục)

+ Đặc biệt: đặt trong bối cảnh hiện nay, khi đại dịch Covid diễn biến khó lường, con người đang phải đối mặt với những khó khăn về kinh tế, thiếu thốn về mọi mặt… thì càng phải biết trân trọng nâng niu cuộc sống bình yên đang có và nỗ lực xây dựng cuộc đời tốt đẹp hơn.

4. Liên hệ bản thân

– Là một người học sinh/ một công dân trẻ: Chúng ta cần: tạo cho mình thái độ sống tích cực, hành động tích cực và lan tỏa những hành động đó đến với mọi người xung quanh.

5. Tổng kết: Khẳng định lại tầm quan trọng, sự cần thiết của việc trân trọng cuộc sống mỗi ngày như lời cố Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn:

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui

Chọn những bông hoa và những nụ cười

Tôi nhặt gió trời mời em giữ lấy

Để mắt em cười tựa lá bay…

Câu 2:

*Phương pháp:

– Phân tích (Phân tích đề để xác định thể loại, yêu cầu, phạm vi dẫn chứng).

– Sử dụng các thao tác lập luận (phân tích, tổng hợp, bàn luận,…) để tạo lập một văn bản nghị luận văn.

*Cách giải:

Giới thiệu chung

– Nguyễn Khoa Điềm một trong những gương mặt nổi bật trong văn học kháng chiến chống Mĩ.

– Thơ Nguyễn Khoa Điềm giàu chất suy tư, xúc cảm lắng đọng, dồn nén thể hiện tâm tư của người trí thức tham gia tích cực vào cuộc chiến đấu của nhân dân.

– Trường ca Mặt đường khát vọng được tác giả hoàn thành ở chiến khu Trị – Thiên năm 1971. Đây là bản trường ca viết về sự thức tỉnh của tuổi trẻ các thành thị vùng bị tạm chiếm ở miền Nam trước năm 1975. Nhận rõ bộ mặt xâm lược của đế quốc Mỹ, đứng về nhân dân, đất nước; ý thức được xứ mệnh của thế hệ mình, họ đứng dậy xuống đường đấu tranh hoà nhập với cuộc chiến đấu của toàn dân tộc.

– Đoạn trích Đất Nước thuộc phần đầu chương V của trường ca là một trong những đoạn thơ hay về đề tài đất nước trong thơ Việt Nam hiện đại.

– Trong tác phẩm này nổi bật là tư tưởng Đất nước nhân dân và nó đã được tác giả thể hiện rõ nét trong đoạn trích trên.

Phân tích

1. Giải thích

Tư tưởng “Đất Nước của Nhân dân”: khác với quan điểm thời phong kiến cho rằng đất nước thuộc về vua chúa, trích đoạn đã làm nổi bật tư tưởng đất nước là của nhân dân – của tất cả mọi người không phân biệt giai cấp tầng lớp. Đất nước là do nhân dân tạo dựng, bảo vệ và làm chủ.

2. Chứng minh

– Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân được tác giả chứng minh trên phương diện lịch sử

– Nhìn sâu vào chiều dài lịch sử “Hãy nhìn rất xa- Vào bốn nghìn năm Đất Nước”, nhà thơ càng thấm thía công lao xây dựng, vun đắp, bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là của lớp người trẻ tuổi. Đó là những con người bình dị, năm tháng nào cũng có, cũng giống như anh và em của hôm nay.

– Trong thời bình, họ hiền lành và chăm chỉ trong công việc lao động để xây dựng đất nước, đưa đất nước đi lên. Nhìn về quá khứ của dân tộc để thấy được năm tháng nào cũng người người lớp lớp không phân già trẻ, gái trai cũng luôn vừa cần cù làm lụng để kiếm miếng ăn vừa đánh giặc cứu nước, bất chấp hy sinh, gian khổ:

Năm tháng nào cũng người người, lớp lơp

Con gái, con trai bằng tuổi chúng ta

Cần cù làm lụng

– Còn trong thời loạn, “khi có giặc” ngoại xâm:

Khi có giặc người con trai ra trận

Người con gái trở về nuôi cái cùng con

Ngày giặc đến nhà thì đàn bà cũng đánh

– Và trong cái chiều dài của lịch sử dân tộc ấy, có biết bao lớp người con gái, con trai giống như lớp tuổi chúng ta bây giờ, họ đã sống và chết một cách giản dị và bình tâm không ai nhớ mặt đặt tên, nhưng mà nhà thơ đã khẳng định vai trò của họ đối với đất nước thật vô cùng to lớn. Họ chính là những con người bình thường, giản dị, nhưng có một tình cảm sâu đậm đối với đất nước. Khi đất nước lâm nguy, bị kẻ thù xâm chiếm, họ tạm gác lại những tình cảm riêng tư, lên đường đi chiến đấu, đem máu xương của mình hiến dâng cho Tổ quốc. Chính họ là những con người “làm ra Đất Nước”.

Nhiều người đã trở thành anh hùng

Nhiều anh hùng cả anh và em đều nhớ

Nhưng em biết không

Có biết bao người con gái con trai

Trong bốn nghìn lớp người giống ta lứa tuổi

Họ đã sống và chết

Giản dị và bình tâm

Không ai nhớ mặt đặt tên

Nhưng họ đã làm ra Ðất Nước

– Không chỉ lao động xây dựng đất nước, đánh giặc ngoại xâm bảo vệ đất nước, mà những thế hệ người Việt trong suốt bốn nghìn năm còn gìn giữ và truyền lại cho các thế hệ mai sau mọi giá trị văn hoá vật chất và tinh thần:

Họ giữ và truyền cho ta hạt lúa ta trồng

Họ chuyền lửa qua mỗi nhà, từ hòn than qua con cái

Họ truyền giọng điệu mình cho con tập nói

Họ gánh theo tên xã, tên làng trong mỗi chuyến di dân

Họ đắp đập be bờ cho người sau trồng cây hái trái

Có ngoại xâm thì chống ngoại xâm

Có nội thù thì vùng lên đánh bại

– Về nội dung tư tưởng: Đây không phải tư tưởng mới, tư tưởng này đã xuất hiện trong thơ xưa đến nay như xuất hiện trong thơ Nguyễn Trãi: Nhân dân bốn cõi một nhà; Trong thơ hiện đại của Nguyễn Đình Thi: Ôm đất nước những người áo vải/ Đã đứng lên thành những anh hùng;…

– Về nghệ thuật

+ Đoạn thơ giàu tính chính luận. Đưa ra các dẫn chứng để chứng minh đất nước của nhân dân.

+ Nội dung chính luận lại được thể hiện một cách trữ tình, trong những hình tượng nghệ thuật, sử dụng sáng tạo chất liệu dân gian, đi vào lòng người mà không hề khô khan.

+ Thể hiện giọng điệu tâm tình tha thiết lắng sâu, như câu chuyện của đôi lứa yêu nhau. Mang lại những rung cảm thẩm mỹ đẹp đẽ trong lòng người đọc.

Tổng kết vấn đề

So với đề thi năm 2019 thì đề thi THPT Quốc gia năm 2020 vẫn giữ nguyên cấu trúc đề thi và chỉ thay đổi trong nội dung của từng câu hỏi. Các câu hỏi sẽ dựa trên tổng quan về phạm vị kiến thức đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo chính thức.

Đề Thi Thpt Quốc Gia 2022 Môn Toán Có Đáp Án Chính Thức / 2023

Cập nhật mới nhất nội dung đề thi và đáp án môn toán THPT quốc gia 2020 dành cho các em học sinh 2K2 tham khảo và thực hiện so kết quả nhanh nhất.

1. Đề thi THPT Quốc gia môn Toán đợt 2 năm 2020

Nội dung đầy đủ các mã đề toán trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia 2020 lần 2 được tổ chức dành cho thí sinh tại Đà Nẵng, Quảng Nam. Mời các bạn cùng tham khảo.

1.1. Đề toán thi tốt nghiệp THPT 2020 lần 2 mã đề 101

1.2. Đề thi tốt nghiệp THPTQG 2020 đợt 2 môn Toán mã đề 102

1.3. Đáp án đề thi THPT quốc gia 2020 đợt 2 môn Toán mã đề 102

1.4. Đề toán thi tốt nghiệp THPT 2020 lần 2 mã đề 103

1.5. Đề đại học môn Toán 2020 lần 2 mã đề 107

1.6. Đáp án đề thi THPT quốc gia môn Toán 2020 đợt 2 mã đề 107

1.7. Đề toán thi tốt nghiệp THPT 2020 lần 2 mã đề 112

1.8. Đề toán thi tốt nghiệp THPT 2020 lần 2 mã đề 114

2. Đáp án chính thức của Bộ 2020 môn Toán thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 1

Chuyên trang chúng tôi xin cập nhật nội dung bộ gd&đt công bố đáp án môn Toán chính thức cụ thể như sau:

3. Đáp án đề thi THPT quốc gia 2020 môn Toán chi tiết 24 mã đề

Mời các bạn cùng tham khảo lời giải chi tiết do đội ngũ chuyên gia giải đề của chúng tôi thực hiện. Đáp án đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán 2020 chính thức từ Bộ giáo dục sẽ được chúng tôi cập nhật ngay khi có thông tin.

Đáp án đề môn Toán thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 mã đề 101

3.2. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 102

Đáp án đề toán thi thpt quốc gia 2020 mã đề 102 full

3.3. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 103

Bảng đáp án đề môn toán thi thpt quốc gia 2020 mã đề 103

3.4. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 104

Đáp án đề môn toán thi tốt nghiệp thpt quốc gia 2020 mã đề 104

3.5. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 105

Xem đáp án mã đề 105 môn Toán thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020

3.6. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 106

Xem đáp án môn Toán thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 mã đề 106

3.7. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 107

Xem đáp án môn Toán thi tốt nghiệp PTTH năm 2020 mã đề 107

3.8. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 108

Đáp án đề trắc nghiệm Toán thi tốt nghiệp THPT 2020 mã đề 108

3.9. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 109

Đáp án môn toán thi tốt nghiệp thpt năm 2020 mã đề 109 mới nhất

3.10. Đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2020 Mã đề 110

Đáp án đề thi toán THPT quốc gia 2020 mã đề 110

3.11. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 111

Xem đáp án môn toán thi tốt nghiệp thpt năm 2020 mã đề 111 mới nhất

3.12. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 112

Đáp án Toán mã đề 112 thi tốt nghiệp phổ thông trung học 2020

3.13. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 113

Đáp án toán thi thpt quốc gia năm 2020 mã đề 113

3.14. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 114

Bảng đáp án Toán trắc nghiệm mã đề 114 thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020

3.15. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 115

Đáp án đề Toán mã đề 115 thi tốt nghiệp năm 2020 mới nhất

3.16. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 116

Đáp án môn Toán thi thpt quôc gia năm 2020 mã đề 116

3.17. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 117

Bảng đáp án trắc nghiệm môn Toán thi THPT quốc gia 2020 mã đề 117

3.18. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 118

Đáp án Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2020 mã đề 118

3.19. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 119

Đáp án đề thi Toán tốt nghiệp THPT năm 2020 mã đề 119

3.20. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 120

Bảng đáp án đề thi Toán tốt nghiệp THPT năm 2020 mã đề 120

3.21. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 121

Đáp án mã đề 121 môn Toán thi PTTH quốc gia 2020

3.22. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 122

Bảng đáp án Toán mã đề 122 thi tốt nghiệp cấp 3 năm 2020

3.23. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 123

Bảng đáp án trắc nghiệm Toán thi THPT quốc gia 2020 mã đề 123

3.24. Đáp án môn Toán thi THPT quốc gia năm 2020 Mã đề 124

Bảng đáp án trắc nghiệm Toán thi tốt nghiệp THPT 2020 mã đề 124

4. Đề thi THPT quốc gia 2020 môn Toán mới nhất

4.1. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 101

4.2. Đề Toán thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2002 mã đề 102 FULL

4.3. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 103

4.4. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 104

4.5. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 105

4.6. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 106

4.7. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 107

4.8. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 108

4.9. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 109

4.10. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 110

4.11. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 111

4.12. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 112

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 113

4.13. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 113

4.14. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 114

4.15. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 115

4.16. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 116

4.17. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 117

4.18. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 118

4.19. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 119

4.20. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 120

4.21. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 121

4.22. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 122

4.23. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 123

4.24. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2002 môn Toán mã đề 124

→ Đáp Án Đề Thi Văn THPT Quốc Gia 2020 Mới Nhất

Đề Thi Chính Thức Kỳ Thi Thpt Quốc Gia Năm 2022 Có Khó Hơn Đề Minh Họa Hay Không? / 2023

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 liệu đề thi chính thức có khó hơn đề thi minh họa không, đây là thắc mắc của nhiều thí sinh và được đại diện Bộ GD&ĐT giải đáp như sau.

Nhận định về đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2019

Ngày 4.12, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố thông tin chính thức về việc tổ chức kì thi THPT quốc gia năm 2019. Để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình ôn tập của thí sinh, vào sáng 6.12, Bộ đã công bố bộ đề thi tham khảo thi THPT quốc gia năm 2019 ở tất cả các môn.

Nhận định về đề thi tham khảo mà Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố, đề thi đã đảm bảo bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình THPT và chủ yếu thuộc chương trình lớp 12.

Số câu hỏi lớp 12 tăng lên so với đề thi các năm trước (khoảng 85%-90%) như văn bản và hướng dẫn mà Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố, cũng như lộ trình triển khai kì thi THPT quốc gia đã thông tin.

Phần kiến thức lớp dưới chiếm tỉ lệ rất nhỏ (không quá 10%/1 môn và gần như chỉ rơi vào chương trình lớp 11, không có câu hỏi thuộc kiến thức lớp 10).

Về độ khó của đề thi: So với đề thi chính thức kì thi THPT quốc gia năm 2018, độ khó của đề thi tham khảo được giảm đi tương đối rõ rệt và tập trung nhiều vào mục tiêu để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Số câu hỏi dễ và câu hỏi lí thuyết (nhận biết và thông hiểu) tăng lên, số câu vận dụng cao giảm đi chỉ còn chiếm khoảng 10% (khoảng 4 câu) và đồng thời có sự giảm về độ khó của các câu hỏi này so với đề thi 2018.

Trường Dược Sài Gòn cập nhật thông tin từ các chuyên gia của HOCMAI, sự điều chỉnh này tương đối hợp lí nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu của kì thi, giải quyết các vấn đề tồn đọng của kì thi các năm trước. Như năm 2017, đề thi được phản ánh là quá dễ dẫn đến tình trạng mưa điểm 10, còn đề thi năm 2018 lại quá khó đến mức nhiều chuyên gia cũng gặp khó khăn để giải.

Ngoài ra, việc điều chỉnh về độ khó và cấu trúc đề thi như vậy cũng tạo thuận lợi hơn cho thí sinh trong việc xét công nhận tốt nghiệp theo quy chế mới.

Với đề thi này, thí sinh học ở mức trung bình khá không khó để có thể đạt 6,7 điểm/1 môn thi.

Đề thi chính thức có khó hơn đề thi minh họa không?

Thắc mắc chung của nhiều thí sinh là liệu “Đề thi tham khảo Bộ GD-ĐT đã công bố được nhận định tương đối dễ, vậy đề thi chính thức trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sắp tới có khó hơn không?”.

Trả lời câu hỏi này, đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định: Đề thi minh họa mà Bộ GD&ĐT đã công bố có giá trị tham khảo rất tốt, thí sinh căn cứ vào đề thi minh họa và lên kế hoạch ôn tập cho phù hợp. Còn mức độ khó dễ của đề thi chính thức như thế nào thì về cơ bản, đề thi trên tinh thần sẽ như đề tham khảo đã công bố. Do vậy các em học sinh có thể yên tâm.

Ngoài ra đại diện Bộ GD&ĐT cũng nói về điểm sản đối với nhóm ngành sức khỏe, theo ông Trinh, mức điểm cụ thể sẽ được hội đồng tư vấn xác định dựa vào chỉ tiêu tuyển sinh của nhóm ngành và kết quả thi của thí sinh đăng ký xét tuyển nhóm ngành này.

Vẫn áp dụng hình thức xét tuyển vào tuyển sinh ngành Y Dược năm 2019

Năm 2019, quy định tuyển sinh nhóm ngành sức khỏe có nhiều thay đổi. Cụ thể Bộ Giáo dục và đào tạo quy định nhóm ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề hệ đại học chỉ xét tuyển những thí sinh có học lực lớp 12 đạt loại giỏi.

Riêng đối với tuyển sinh nhóm ngành sức khỏe hệ cao đẳng vẫn theo sự chỉ đạo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Trường Dược Sài Gòn vẫn áp dụng hình thức xét tuyển đối tượng tốt nghiệp THPT. Thí sinh có nguyện vọng theo học cao đẳng hộ sinh, cao đẳng điều dưỡng, cao đẳng xét nghiệm, cao đẳng VLTL & PHCN và Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2019 nếu tốt nghiệp THPT có thể nộp hồ sơ ngay từ bây giờ