Đề Cương Hành Vi Người Tiêu Dùng Phần 1

--- Bài mới hơn ---

  • Review Bộ Đề Thi Toeic Format Mới Có Đáp Án
  • Cơ Hội Đỗ Đại Học Tại Chương Trình Cử Nhân Quốc Tế ([email protected])
  • Đề Cương Học Phần Quản Trị Marketing Có Đáp Án Tmu
  • Bộ Đề Thi Trắc Nghiệm Kinh Tế Vĩ Mô
  • Đề Thi Tài Chính Doanh Nghiệp
  • Trọn bộ đề cương Hành vi Người Tiêu Dùng bao gồm 20 câu hỏi ôn tập. Ở phần 1 đề cương Hành vi Người Tiêu Dùng lần này mình xin giới thiệu cho các bạn 10 câu hỏi ôn tập cùng trả lời. Hy vọng sẽ giúp các bạn ôn tập tốt trong kỳ thi sắp tới!

    ành vi người tiêu dùng là những phản ứng của khách hàng dưới tác động của những kích thích bên ngoài và quá trình tâm lý bên trong diễn ra thông qua quá trình quyết định lựa chọn hàng hóa, dịch vụ.

    tất cả chúng ta đều sd quyền qsat để sống và lviec. Có đến 2/3 thông tin có đc từ cái nhìn: thông qua con người máy móc để thu nhập thông tin, phân tích và đánh giá hvi, phi ngôn ngữ của KH từ đó lượng hóa tình cảm và sự hài lòng của KH. Qsat có thể tiến hanhfbis mật hoặc công khai tuy nhiên bí mật thì có độ chính xác cao hơn

    : Là pp đánh giá sự hài lòng của KH thông qua những con số thu được từ KQ nghiên cứu.ĐB là các chỉ tiêu từ KQ HĐKD của DN

    Các đặc trưng của văn hóa VH là đc sáng tạo ra ( hệ thống tư tưởng, kĩ thuật tổ chức); VH là bàn tay vô hình; VH gắn liền vs MT XH

    Văn hóa phải có tính hệ thống.Đặc trưng này cần để phân biệt hệ thống với tập hợp; nó giúp phát hiện những mối liênhệ mật thiết giữa các hiện tượng, sự kiện thuộc một nền văn hóa; phát hiện các đặc trưng,những quy luật hình thành và phát triển của nó ; Đặc trưng quan trọng t iếp theo của văn hóa là tính giá trị ; Đặc trưng của văn hóa là tính nhân sinh ; Văn hóa còn có tính lịch sử

    – Nền VH: Là hệ thống nhg gtri, truyền thống,và các chuẩn mực hvi. VH đc hình thành và phát triển qua nhiều thế hệ

    d. Có nhiều yếu tố khác: ptich các đ.đ của nhánh VH đem lại nhiều hqa cho hđ mar; : chủng tộc; tộc ng; vùng miền; tín ngưỡng tôn giáo; : địa vị giai tầng; giai tầng XH

    Nhóm tham khảo : là những nhóm có ảnh hưởng trực tiếp; Nhóm tham khảo đầu tiên: gia đình, bạn thân, láng giềng, đồng nghiệp …

    Động cơ chính là nhu cầu bị thôi thúc bức thiết đến mức buộc con ng phải hành động để thỏa mãn; Trong mỗi ng đều có nhiều nhu cầu tồn tại cùng cạnh tranh nhau để cần đc thỏa mãn; Thường cá nhân sắp xếp, 1 trật tự ưu tiên cho các nhu cầu theo mức độ cấp thiết của chúng. Trong con ng tồn tại nhiều động cơ tuy nhiên tùy vào đk và hoàn cảnh c ụ thể mà động cơ đc bộc lộ cụ thể.

    Câu 10: Nhận thức và mô hình xử lý để ra quyết định của NTD?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đề Và Đáp Án Môn Kinh Tế Công Cộng
  • Đề Thi Thử Clc Môn Toán Lớp 11
  • Phân Tích Đề Thi Thử
  • Tài Chính Tiền Tệ (Cn)
  • Đăng Ký Thi Jlpt Tháng 7 Năm 2022 Ở Nhật Và Việt Nam ” Kỳ Thi Jlpt
  • Tóm Tắt Của Hành Vi Tổ Chức

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Trình Kế Toán Mỹ (Đại Học Kinh Tế Tphcm)
  • Đề Toán Vào 10 Tỉnh Nghệ An Năm 2013
  • Đề Toán Vào 10 Tỉnh Quảng Ngãi Năm 2013
  • Tuyển Tập Đề Thi Toán Vào 10 Quảng Ngãi Từ Năm 2000 Đến Nay Và Cấu Trúc Đề Thi Toán Vào 10 – Trung Tâm Toán Tài Năng Nhật Khang
  • Đề Thi Vào 10 Toán Học Bình Định 2013
  • Trong giai đọan hiện nay đã có một sự

    thay đổi rất lớn về nhận thức của người quản lý doanh nghiệp đối với người lao

    động . Nếu như trước đây người lao động được xem như là chi phí đầu vào thì

    hiện nay người lao động được xem như tài sản, nguồn lực vô cùng quý giá quyết

    định sự thành bại của một doanh nghiệp. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để

    nhân viên hăng say làm việc, làm việc hết mình, hết việc chứ không phải hết giờ

    ?

    Môn

    Hành vi tổ chức phát triển những kiến thức cơ bản cần thiết cho nhà quản trị để

    nhận biết về các nguyên nhân, yếu tố tác động cả bên trong và ngoại cảnh, dẫn

    đến những hành vi của các cá nhân, các nhóm trong tổ chức; học được một số

    chức. Nhà quản lý nào cũng cần có kỹ năng quan hệ con người tốt để có thể quản

    lý cấp dưới, giao tiếp với cấp trên, quản trị thành công sự thay đổi của tổ

    chức. Những kiến thức kỹ năng này càng có ý nghĩa thực tiễn trong bối cảnh Việt

    nam, khi mà các doanh nghiệp, các tổ chức đều đang buộc phải đổi mới.

    Mục tiêu môn học:

    Kết thúc môn học này, sinh

    viên sẽ:

    ·       

    Giải thích được sự cần thiết của nghiên cứu môn Hành vi tổ

    chức.

    ·       

    Nhận biết được sự ảnh hưởng của các yếu tố như đặc tính tiểu sử, tính cách, nhận thức, học tập, các giá trị, thái độ, sự động

    viên… đến hành vi cá nhân trong tổ chức. Từ đó giúp cho nhà quản trị biết cách

    tuyển chọn, bố trí đúng người, đúng việc, phát huy năng lực của các thành viên.

    ·       

    Nhận biết được nhóm ảnh hưởng như thế nào đến hành vi cá nhân

    và các dạng hành vi trong nhóm. Nhận dạng được các loại xung đột và chọn lựa chiến

    lược giải quyết xung đột.

    ·       

    chức: các đặc tính, quá trình hình thành văn hóa tổ chức. Nhận dạng những áp

    lực thúc đẩy sự thay đổi của tổ chức; nhận biết được nguồn gốc cản trở sự thay

    đổi từ đó chỉ ra các biện pháp khắc phục cản trở sự thay đổi của tổ chức.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bức Thư Đạt Giải Nhất Cuộc Thi Viết Thư Upu 49
  • Bài Mẫu Viết Thư Upu Lần Thứ 49 Năm 2022: Thông Điệp “tự Hào Việt Nam”
  • Thư Viện Trường Đh Giao Thông Vận Tải
  • Bộ Môn Khoa Học Máy Tính
  • Nguyễn Thành Nhân – Ufm Chinh Phục Thành Công 900 Toeic
  • Đề Thi Thực Hành Bảng A

    --- Bài mới hơn ---

  • Đề Thi Học Sinh Giỏi Thí Nghiệm Thực Hành Môn Vật Lý (Số 1) Thời Gian: 90 Phút
  • Đồng Loạt Xét Tuyển Khối A1 Các Trường Quân Đội Năm 2022
  • 9 Mẹo Hay Để Làm Lý Thuyết Thi Bằng Lái Xe Máy A1 Tuyệt Đỉnh 2022
  • 12 Mẹo Thi Bằng Lái Xe A1 2022
  • Cách Luyện Thi Nói A1 Tiếng Đức Hiệu Quả
  • HỘI THI TIN HỌC TRẺ TỈNH AN GIANG ĐỀ THI THỰC HÀNH BẢNG A - KHỐI TIỂU HỌC Khóa ngày: 26-01-2013 Thời gian : 120 phút (không kể thời gian phát đề) Bài 1 : (2 điểm) Vẽ thiệp chúc mừng Dùng 1 phần mềm đồ hoạ có sẵn trên máy tính vẽ thiệp gửi thầy (cô) giáo Tệp được lưu trữ có tên là BAI1 với phần mở rộng ngầm định của phần mềm đã sử dụng. Bài 2 : (2 điểm) Vẽ Logo Sắp tới Sở GD&ĐT sẽ tổ chức "Ngày hội giáo dục lần thứ 4" năm học 2012 - 2013, trong ngày hội này có rất nhiều các hoạt động, trong đó có phần: thi các sản phẩm Công nghệ thông tin, thiết bị dạy học tự làm, giáo án điện tử, phần mềm ứng dụng trong quản lý hoặc giảng dạy, Em hãy giúp Ban tổ chức thiết kế một Logo dành riêng cho phần dự thi này, trong logo cần có ít nhất một trong các hình ảnh thể hiện được các hoạt động trên. Tệp được lưu trữ có tên là BAI2 với phần mở rộng ngầm định của phần mềm đã sử dụng. Bài 3 : (3 điểm) Kế hoạch nhỏ Một trường tiểu học trong khối lớp 2 có 3 lớp: 2A, 2B và 2C. Sau khi tổng kết phong trào kế hoạch nhỏ trong khối lớp 2 được tổng số là 528 kg. Lớp trưởng lóp 2B nói: "Lớp 2A góp nhiều hơn lớp tôi", Lớp trưởng lớp 2C nói: "Lớp tôi góp thêm được 5 kg nữa thì cũng bằng số kg 2B góp được.". Lớp trưởng 2A nói: "Số kg của lớp 2B và lớp tôi góp được là hai số lẻ liên tiếp.". Hỏi: a) Lớp 2A đóng góp nhiều hơn lớp 2B bao nhiêu kg ? b) Mỗi lớp đóng góp được bao nhiêu kg ? Dùng phần mềm soạn thảo văn bản để trình bày lời giải, lưu với tên BAI3. Bài 4 : (3 điểm) Tìm số tiền ? Một lão nhà giàu vừa keo kiệt lại rất tham lam, một hôm vào rừng tình cờ gặp một ông Bụt, lão liền than phiền với Bụt rằng mình rất nghèo khổ. Ông Bụt đã biết rất rõ về lão nhưng vẫn nói rằng: "Tôi có thể giúp anh, cứ mỗi lần anh nhắm và mở mắt lại thì số tiền anh đang có sẽ tăng gấp đôi, nhưng ngay sau đó anh phải đưa cho tôi 24 đồng, nếu bằng lòng tôi sẽ giúp anh!". Lão nhà giàu không cần suy nghĩ, bằng lòng như thế. Nhưng trớ trêu sau khi lão nhắm và mở mắt được 3 lần thì thấy trong túi của mình không còn đồng nào. Em hãy giúp cho mọi người cùng biết lúc đầu lão nhà giàu keo kiệt có bao nhiêu tiền? Dùng phần mềm soạn thảo văn bản để trình bày lời giải, lưu với tên BAI4. -------Hết------- ĐỀ CHÍNH THỨC SBD: . . . . . Phòng: . . . . . HỘI THI TIN HỌC TRẺ TỈNH AN GIANG ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ THI THỰC HÀNH BẢNG A - KHỐI TIỂU HỌC Khóa ngày: 26-01-2013 Bài 1 : (2 điểm) - Bảng vẽ có đủ các yếu tố cấu trúc cơ bản của một tấm thiệp : (0,5 điểm) - Nét vẽ tính mỹ thuật cao : (1 điểm) - Nội dung có tính sáng tạo tốt : (0,5 điểm) Bài 2: (2 điểm) - Bảng vẽ theo yêu cầu đề bài, có hình biểu trương : (1 điểm) - Hình vẽ biểu trương có tính mỹ thuật cao, sáng tạo : (1 điểm) - Phối màu hợp lý, nhìn tổng quát đẹp : (0,5 điểm) Bài 3: (3 điểm), gợi ý trả lời: a) Hai số lẻ liên tiếp hơn (kém) nhau 2 đơn vị. Do đó lớp 2A góp nhiều hơn lớp 2B là 2 kg. (1 điểm) b) Số kg mỗi lớp góp là: Ba lần số giấy vụn của lớp 2C là: 528 - (5 x 2 + 2) = 516 (kg) (0,5 điểm) Số kg giấy lớp 2C góp được là: 516 : 3 = 172 (kg) (0,5 điểm) Số kg giấy lớp 2B góp được là: 172 + 5 = 177 (kg) (0,5 điểm) Số kg giấy lớp 2A góp được là: 177 + 2 = 179 (kg) (0,5 điểm) Bài 4: (3 điểm) Số tiền còn lại của lão nhà giàu keo kiệt sau khi nhắm và mở mắt lần thứ hai là: (0 + 24) : 2 = 12 (đồng) (1 điểm) Số tiền còn lại lão nhà giàu keo kiệt sau khi nhắm và mở mắt lần thứ nhất là: (12 + 24) : 2 = 18 (đồng) (1 điểm) Số tiền ban đầu của lão nhà giàu keo kiệt là: (18 + 24) : 2 = 21 (đồng) (1 điểm) * Lưu ý : Đối với Bài 3, Bài 4: nếu thí sinh làm đúng với cách giải khác, giám cho thí sinh. HỘI THI TIN HỌC TRẺ TỈNH AN GIANG ĐỀ THI THỰC HÀNH BẢNG B - KHỐI TRUNG HỌC CƠ SỞ Khóa ngày: 26-01-2013 Thời gian : 150 phút (không kể thời gian phát đề) Đề thi gồm 03 bài thi, bài thi được lưu vào đĩa với tên chúng tôi chúng tôi chúng tôi Bài 1 : (3 điểm) Xét số nguyên Viết chương trình nhập vào một số nguyên dương N (N  15000) , kiểm tra và in ra màn hình: + Số N có chia hết cho 4 ? + N có bao nhiêu chữ số ? + Tổng các chữ số của N là bao nhiêu ? + Số đảo ngược của N ? Ví dụ: Nhap vao so N: 315  - So 315 khong chia het cho 4 - So 315 co 3 chu so - Tong cac chu so cua 315 = 9 - So dao cua 315 la: 513 Bài 2 : (3 điểm) Xử lý dãy số Viết chương trình nhập vào một dãy số nguyên a gồm có k phần tử (0  k  100), viết đoạn chương trình xử lý các công việc: a. Tìm và in ra số lớn nhất, số bé nhất trong dãy a, vị trí của các số này. b. Đọc một số x từ bàn phím (0  x  500), chèn x vào dãy sao cho thứ tự dãy không đổi, in dãy sau khi chèn và vị trí đã chèn x vào dãy. Cho biet tong so phan tu cua day: 7  Nhap gia tri của cac phan tu: 23 272 24 375 124 83 313 So be nhat la: 23 - Vi tri: 1; So lon nhat la 375 - Vi tri: 4 Nhap so x can chen: 93  Day sau khi chen: 23 24 83 93 124 272 313 375 So x (93) duoc chen vao day tai vị tri thu: 4 Bài 3: (4 điểm) Hoán vị số N Viết đoạn chương trình liệt kê tăng dần theo thứ tự từ điển các hoán vị của các số từ 1 .. N: Input: tệp văn bản chúng tôi chứa số N, 1 < N < 9. Output: tệp văn bản chúng tôi mỗi dòng là một hoán vị. Ví dụ: HOANVI.INP chúng tôi 3 1 2 3 1 3 2 2 1 3 2 3 1 3 1 2 3 2 1 ------- Hết ------- ĐỀ CHÍNH THỨC SBD: . . . . .Phòng: . . . . . HỘI THI TIN HỌC TRẺ TỈNH AN GIANG BIỂU ĐIỂM VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM BẢNG B - KHỐI TRUNG HỌC CƠ SỞ Khóa ngày: 26-01-2013 Bài 1 : (3 điểm) Giám khảo thử rào cản, tiến hành nhập số N bất kỳ (N  15000) và kiểm tra kết quả trên màn hình, các giá trị thử phải nhập lần lượt từ 1 chữ số đến 5 chữ số. Biểu điểm - Chương trình thể hiện được hướng giải quyết theo yêu cầu của đề bài: 0.5 đ - Nhập dữ liệu và rào cãn tốt : 0.5 đ - Chương trình xử lý đúng, in ra kết quả đúng và đầy đủ theo yêu cầu đề bài: 2 đ Bài 2 : (3 điểm) Giám khảo nhập vào 1 dãy bất kỳ với số phần tử  100. Sau đó nhập giá trị x và kiểm tra kết quả của chương trình. Biểu điểm - Chương trình thể hiện được hướng giải quyết theo yêu cầu của đề bài: 0.5 đ - Nhập dữ liệu và rào cãn tốt : 0.5 - Hoàn thành yêu cầu câu hỏi A : 1 đ - Hoàn thành yêu cầu câu hỏi B : 1 đ Bài 3 : (4 điểm) Giám khảo nhập số n bất kỳ ( 0 < k  100) để kiểm tra kết quả của chương trình. - File dữ liệu đúng yêu cầu, đọc dữ liệu chính xác : 1 đ - Xuất ra kết quả đúng (có thể trên màn hình) : 1 đ. - File xuất có kết quả đúng : 1 đ Bộ thử : Lần thử HOANVI.INP chúng tôi 1 2 1 2 2 1 2 3 1 2 3 1 3 2 2 1 3 2 3 1 3 1 2 3 2 1 3 4 1 2 3 4 1 2 4 3 1 3 2 4 1 3 4 2 1 4 2 3 1 4 3 2 2 1 3 4 2 1 4 3 2 3 1 4 2 3 4 1 2 4 1 3 2 4 3 1 3 1 2 4 3 1 4 2 3 2 1 4 3 2 4 1 3 4 1 2 3 4 2 1 4 1 2 3 4 1 3 2 4 2 1 3 4 2 3 1 4 3 1 2 4 3 2 1 4

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phần Sa Hình 200 Câu Hỏi Thi Bằng Lái Xe Máy A1 2022 Chuẩn
  • Mẹo Thi Bằng Lái Xe Máy A1 Đậu 100% Năm 2022
  • 5 Nguyên Tắc Giải 100% Tình Huống Sa Hình (Dễ Nhớ) 2022
  • 200 Câu Hỏi Thi Bằng Lái Xe A1 2022
  • Cách Viết Thư Tiếng Đức A1 Và Đề Thi Viết A1 Mẫu
  • Tuyển Sinh 2022: Ufm Tuyển 4.500 Chỉ Tiêu, 4 Phương Thức Xét Tuyển

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Thức Tuyển Sinh Năm 2022 Của Trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin, Đhqg
  • Đại Học Vinuni Sẽ Tuyển Sinh Như Thế Nào?
  • Dự Án Đại Học Vinuni Công Bố Định Hướng Tuyển Sinh Năm Học 2022
  • Tuyển Sinh Hệ Cao Đẳng Chính Quy Ngành Xây Dựng Cầu Đường Bộ Năm 2022
  • Thông Báo Tuyển Sinh Trung Cấp Xây Dựng Trên Toàn Quốc
  • Thông tin từ Trường ĐH Tài chính- Marketing, cho biết năm 2022 trường vẫn giữ nguyên chỉ tiêu tuyển sinh là 4.500 bậc ĐH.

    Trường cũng giữ nguyên 4 phương thức xét tuyển như năm 2022 ở các chương trình, gồm:

    Phương thức 1: Xét tuyển thẳng

    – Các đối tượng ưu tiên được quy định tại Quy chế tuyển sinh hệ chính quy hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    – Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia những môn học thuộc tổ hợp xét tuyển của Trường.

    Phương thức 2: Xét kết quả học tập bậc THPT

    (1) Diện ưu tiên xét tuyển thẳng dựa vào kết quả học tập THPT:

    – Đối tượng 1: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2022 có học lực Giỏi năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12.

    – Đối tượng 2: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2022 tại các trường chuyên, năng khiếu (tỉnh, quốc gia, đại học) có điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 từ 7,0 điểm trở lên.

    – Đối tượng 3: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2022 đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh/thành trở lên hoặc là thành viên đội tuyển của trường/tỉnh/thành tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia có điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 từ 6,0 điểm trở lên.

    – Đối tượng 4: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2022 có điểm tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.0 trở lên (hoặc có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương khác được Bộ GD&ĐT công nhận) còn thời hạn hiệu lực tính đến ngày hết hạn nhận hồ sơ ĐKXT của Trường và học lực Khá trở lên năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12.

    (2) Diện xét tuyển theo học bạ THPT (Thí sinh tốt nghiệp THPT các năm 2022, 2022 và 2022):

    Học sinh tốt nghiệp THPT các năm 2022, 2022, 2022 có tổng điểm trung bình các môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 18,0 điểm trở lên.

    Phương thức 3: Xét bằng điểm kỳ thi Đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP HCM tổ chức năm 2022

    Học sinh tốt nghiệp THPT các năm 2022, 2022 và 2022 đăng ký dự thi và có kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP HCM năm 2022.

    Phương thức 4: Xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo tổ hợp 3 môn.

    Đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Trường và không có bài thi/môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống.

    Ghi chú: Trường không sử dụng kết quả miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và điểm thi bảo lưu để tuyển sinh.

    Thông tin từ Trường ĐH Tài chính- Marketing, cho biết năm nay nhà trường tuyển sinh thêm 2 ngành mới là Luật kinh tế (chuyên ngành Luật đầu tư kinh doanh) và Toán kinh tế(chuyên ngành Tài chính định lượng), nâng tổng số ngành tuyển sinh năm 2022 của trường lên 14.

    Ngoài ra, trường cũng mở mới 4 chuyên ngành chương trình Chất lượng cao, gồm: Quản trị bán hàng, Truyền thông Marketing, Hải quan – Xuất nhập khẩu và Kinh doanh bất động sản.

    Ngành/chuyên ngành, mã ngành, chỉ tiêu và tổ hợp xét tuyển theo ngành:

    – Chương trình đại trà:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tuyển Sinh Ueh Với Các Chương Trình Liên Kết Quốc Tế
  • Điểm Chuẩn Tuyển Sinh Đại Học Kinh Tế Tp. Hcm (Ueh) 2022
  • Xưởng May Đồng Phục Áo Thun Trường Saigontourist Giá Rẻ
  • Tuyển Sinh Năm 2022
  • Liên Thông Đại Học Sư Phạm Hà Nội Ngành Tiếng Anh
  • Tại Sao Người Việt Dùng Tên Nước Ngoài?

    --- Bài mới hơn ---

  • Tên Tiếng Anh Hay Cho Nam & Nữ (Ý Nghĩa)
  • Đi Du Học Mỹ Hay Anh Tốt Hơn
  • 99% Mọi Người Chưa Biết Du Học Mỹ Cần Ielts Bao Nhiêu?
  • Những Thủ Tục Cần Thiết Khi Du Học Mỹ Theo Diện Người Thân Bảo Lãnh
  • Xin Visa Du Học Mỹ: Dễ Hay Khó?
  • Luật gia Lê Thu Trang (Công ty luật MTon Việt Nam) _ tổng hợp

    Hiện tại tôi đang định cư và làm việc tại Mỹ, nhưng trước đó tôi cũng có cơ hội đi du học ở Châu Âu. Có một điều làm tôi băn khoăn ngay từ ngày đầu tiên đặt chân lên đất bạn là việc người Việt chúng ta thích sử dụng tên tiếng Anh thay cho tên tiếng Việt của mình.

     

     

    Tôi hy vọng toà soạn cho đăng bài viết của tôi để những ai đang có tên tiếng Anh hoặc quan điểm trái ngược lên tiếng giải thích lý do tại sao họ lại làm như thế và cũng là giải đáp câu hỏi đã có rất lâu của tôi.

    Trong lớp tôi lúc đó có khoảng 30 người thì ai cũng hào hứng chọn cho mình một cái tên tiếng Anh. Nào là Bill, Alan, Tony, Jimmy, Cindy, Vivian … đến nỗi khi có người hỏi tôi “Hey, bạn biết Tony bao giờ mới đến lớp không?” tôi trả lời “Tony là ai?”. Vì khi ở cùng ký túc xá toàn gọi tên tiếng Việt, đến lúc các bạn học sinh nước ngoài hoặc thầy cô sử dụng tên tiếng Anh tôi cũng chẳng biết họ là ai.

    Ngày đó tôi cũng thấy lạ nhưng không băn khoăn như khi tôi sống ở Mỹ. Bởi vì dù sao thì các bạn của tôi cũng chỉ lấy tên tiếng Anh như một dạng Nick name để gọi. Nhưng khi sang Mỹ thì vấn đề lại khác. Khi người Việt có quốc tịch Mỹ hoặc sinh con bên Mỹ, họ đổi hẳn tên trong hộ chiếu thành tên tiếng Anh như: Jimmy Nguyen, Don Phan, Adrian Le, Calvin Doan… 

    Tôi tự hỏi tại sao các bạn phải làm như vậy? Có người nói rằng đặt tên tiếng Anh cho người Mỹ dễ gọi. Tên tiếng Việt cũng không đến nỗi quá khó để phát âm như tên của một số nước Trung Đông, Ấn Độ, Thái Lan. Nhưng sao họ vẫn giữ nguyên tên của họ không đổi như: Achmed, Ormar, Mehran, Sammir, Younes. Những tên tiếng Việt như: Huy, Long, Hùng, Hải, Tâm, Loan, Hằng, Hoà nếu bỏ dấu thì người Mỹ vẫn phát âm rất dễ dàng. Tuy không chuẩn 100% như người Việt phát âm, nhưng dù sao cũng là tên do cha mẹ đặt cho mình. 

    Tại sao lại phải đổi tên của mình chỉ vì để người khác gọi cho dễ? Người nước ngoài sang Việt Nam công tác họ có đổi tên của họ cho ta dễ gọi không? Những cái tên dài như: Adrian, Russel, Del Piero, Alexandra, Michelle đối với những người thông thạo ngoại ngữ thì không nói. Nhưng đối với những ai kém ngoại ngữ thì cũng khó mà phát âm cho chuẩn được. 

    Ngoài việc dùng tên tiếng Việt chúng ta còn có xu hướng dịch tên các món ăn sang tiếng Anh mà thoạt đầu nghe không hiểu là cái gì: Beef Noddle Soup (phở bò), Rice Paper (bánh tráng), Moon Cake (bánh trung thu), Fish Sauce (nước mắm), Shrimp Paste (mắm tôm)…

    Là một người Việt và phải công nhận tôi có tư tưởng bảo thủ, nên tôi thấy việc cộng đồng người Việt bên Mỹ đang ngày càng đánh mất bản sắc văn hoá của mình là một việc hết sức quan ngại. Cho dù có định cư ở bất cứ đâu, mình nên học theo cái văn minh của họ như văn hoá giao thông, văn hoá xếp hàng, giữ vệ sinh nơi công cộng, tôn trọng phụ nữ… nhưng những giá trị văn hoá độc đáo chỉ có của người Việt như hướng gia đình, có hiếu với cha mẹ, tình cảm anh em họ hàng khăng khít, kính trên nhường dưới, chung thuỷ, chịu thương chịu khó… thì không nên bỏ mà phải gìn giữ và dùng nó làm căn bản đạo đức để giao dục con cái. Dù sống ở đâu đi nữa, chúng ta vẫn là người Việt. Cho dù tên bạn có đổi, tóc bạn có nhuộm, quần áo hàng hiệu …. thì trong mắt người Mỹ, các bạn vẫn là dân Châu Á.

    Mong nhận được những ý kiến trái chiều từ các bạn.

     

     

     

    Tư tưởng quá bảo thủ.

    Tôi tên Ngọc, vậy xin hỏi bạn có tưởng tượng được ra người nước ngoài gọi tên tôi như thế nào không? Việc sử dụng tên nước ngoài khi đang ở nước ngoài là 1 việc bình thường, đơn giản là để người nước ngoài dễ giao tiếp với mình hơn, đặc biệt là để họ dễ nhớ tên mình, thay vì gặp nhau đến vài chục lần mà người bạn ko thể nhớ nổi tên của mình đọc như thế nào. Còn 1 điều khá là nực cười là bạn có thể từ tên người lôi cả giá trị văn hoá độc đáo (có hiếu với cha mẹ, tình cảm họ hàng abc đủ thứ vào đây…).

    Chỉ cần nói đơn giản việc dịch các món ăn truyền thống của Việt Nam sang tiếng Anh đã chứng minh rằng người Việt ở nước ngoài vẫn chưa quên truyền thống của Việt Nam. Tất nhiên là việc gì cũng có mặt trái của nó nhưng bạn không thể vơ đũa cả nắm như thế được.

    ( Ngọc )

    Tôi là người Việt Nam.Và tôi tự hào về điều đó.

    Cả ngay những nick yahoo các bạn cũng thích đặt tiếng Anh, mặc dù nếu dùng tiếng Việt nó đẹp và bao nhiêu ý nghĩa nhưng dùng tiếng Anh thì thật khô khan.

    Người Việt Nam mình thật lạ,tiếng Việt trong sáng và giàu cảm xúc hơn tiếng Anh nhiều.Mỗi cái tên mang bao ý nghĩa,nó không chỉ là tên gọi nhau mà nó cũng chinh là mong mỏi,hy vong,tự hào khi cha mẹ đặt cái tên đó cho chúng ta. Tôi lại nhớ tới 1 câu chuyện.

    Đó là:ở Trung Quốc những của hàng,công ty thì chữ Trung Quốc đều được ghi rất to ở trên biển hiệu còn tiếng Anh chỉ được ghi nhỏ xíu bên dưới. Còn ở Việt Nam thì ngược lại. Thật buồn thay!!!Tôi nghĩ đó là lòng yêu nước và tự hào dân tộc đó.

    Cuối cùng,tôi muốn nối rằng tiếng Việt hay lắm mọi người à!!! Bạn nói tốt được tiếng Việt chưa?Hay là bạn không biết nói tiếng Việt mà phải dùng tiếng Anh để làm cho người khác mơ hồ(tôi không bác bỏ những từ mà trong tiếng việt không có chúng ta đành phải mượn tiếng Anh-trong trường hợp này nó là cần thiết ).

    ( Trần Linh )

    Không linh hoạt trong cuộc sống

    Lê Thu Trang (HangBong HaNoi)

    Some ideas from a worst article!!

    Du’ng la` nguoi viet bai nay chi biet mot ma khong biet chúng tôi phai doi ten chi vi de nguoi ta de goi ten? Toi chi muon biet la tac gia dinh cu o My duoc bao lau roi va qua My luc bao nhieu tuoi?

    Here are some reasons that people tend to change there names when they live in the US: For examples, I used to work in a company, my Vietnamese coworker name chúng tôi everyone called her No’c………the other name Bi’ch Thu chúng tôi everybody called her Bitch chúng tôi would you like to be called as a Bitch on a speaker when someone pronouce your name in a big company? Every single time they anounced her name, they laughed!

    Then, the other indian guy’s first name contains 16 characters, still now, I don’t even know how to pronuce his name or spell it!……….not so much yet! My name is The, but when I tried to open an acount at a bank or on Face Book web, they didn’t let me because The is an article, not a first name………therefore, they either put a T for my first name or I had to put my middle name next to it to create the account………

    Here is an idea from my mathematic professor at college, since It’s too difficult to pronuce students’ name or takes too long to spell their names, he assigns everyone name’s by his or her seat chúng tôi he starts calling number instead calling their names when he returns their tests! 🙂

    Let say that there is 167 students in a class, can you call or pronouce all of the names? and they all come from diferent countries You don’t image how hard it is!!! or how long to take him to spell theirs!!! Besides, when you become as a doctor, If you keep your Vietnames name, only Vietnamese patients would want to visist your office or Vietnamese patients who don’t speak English want to see you!!! Just think about when you apply to work at a public, you will be hired when you speak more than one language!!! Would you want to hire someone that you couldn’t even call his or her name? or even you want to hire that person, should you start spelling his or her name on the phone when you try to contact?

    The person who wrote this article should think more before writting it!!!

    ( T )

     

    Đổi tên thuận tiện hơn trong cuộc sống.

    Thân gửi bạn, tôi sắp di cư qua Mỹ và tôi cũng dự định đổi tên theo lời tư vấn của nhiều người bạn bên đó.

    Thứ nhất thì tên Mỹ sẽ dễ gọi hơn, ví dụ như tên bạn là Hiền thì người Mỹ sẽ đọc là “Hein” rất khó nghe và sẽ gây bất tiện trong cuộc sống. Chưa kể là người nước ngoài sẽ rất khó nhớ cái tên của bạn, người bạn ở nước ngoài nói với tôi rằng đồng nghiệp và khách hàng người Mỹ không bao giờ nhớ nổi tên Việt Nam.

    Thứ hai, cơ hội xin việc làm của bạn sẽ cao hơn. Giữa rừng người tìm việc làm, ắt hẳn họ không thích một cái tên lạ. Ví dụ điển hình ở Việt Nam: Một người dân tộc thiểu số và một người Kinh đi xin việc làm, cả hai trình độ ngang nhau, khi đọc hồ sơ bạn sẽ chọn cái tên nào ? Một cái tên người Kinh hay là một cái tên dân tộc lạ hoắc nào đó ? Và dĩ nhiên các nước phát triển trên thế giới họ luôn để ý gắt gao những người nhập cư hoặc du lịch có họ là Mohamed (Hồi giáo)

    ( Enfa )

    (theo chúng tôi 14/04/2010)

    Thêm ý kiến

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kỹ Sư Y Sinh – Một Trong Những Ngành Nghề Hot Nhất Tại Mỹ – Du Học Ez
  • Biomedical Engineering (Kỹ Thuật Y
  • Lời Tâm Sự Của Du Học Sinh Ico Tại Tây Ban Nha – Ngô Thị Lượng
  • Tâm Sự Của Nữ Du Học Sinh
  • Tâm Sự Của Một Du Học Sinh Nhật Bản
  • Cấu Trúc Đề Thi Ielts Và Tiêu Chí Chấm Điểm

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Kỹ Năng Được Kiểm Tra Trong Bài Thi Ielts
  • Học Ielts 6.0 Trong Bao Lâu? Thi Ielts 6.0 Có Khó Không?
  • Thi Ielts Có Khó Không? Cấp Độ Khó Của Bài Thi Ielts
  • Thi Ielts Có Khó Không? 4 Bước Biến Ielts Từ Khó Thành Dễ
  • 9 Bước Bạn Phải Làm Nếu Muốn Đạt 8.0 Listening Ielts
  • Kỳ thi IELTS ( International English Language Testing System) là kỳ thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh dành cho những nước không nói tiếng Anh, do 3 tổ chức ESOL là Đại học Cambridge, Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP sáng lập vào năm 1989.

    Hiện nay kỳ thi IELTS đã trở nên rất phổ biến, với hơn 500 địa điểm thi trên 120 quốc gia, đón nhận hơn 1,000,000 thí sinh dự thi mỗi năm. Kết quả của kỳ thi IELTS cũng được công nhận rộng rãi trên khắp thế giới nhằm mục đích đánh giá để chấp nhận đủ điều kiện du học hoặc nhập cư.

    Cũng do yêu cầu và mục đích khác nhau của các thí sinh mà IELTS được chia ra làm 2 loại dành cho mục đích học thuật hoặc đào tạo chung như sau.

    Academic (Học thuật): Dành cho những bạn có mong muốn đi du học Đại học, học viên học chứng chỉ hoặc chương trình đào tạo sau đại học. Hiện nay có hơn 6000 trường Đại học tại hơn 100 quốc gia chấp nhận kết quả của kỳ thi IELTS như là một điều kiện đánh giá trình độ tiếng Anh của thí sinh.

    General (Đào tạo chung): Dành cho những bạn có mong muốn học nghề, làm việc và nhập cư tại các nước nói tiếng Anh.

    Trong bài thi Đọc, bạn sẽ cần phải trả lời 40 câu hỏi trong vòng 60 phút. Đề thi có thể sẽ khó khăn với bạn, bởi tổng số từ bạn phải đọc có thể lên đến hơn 2500 từ, chia vào 3 bài đọc khác nhau.

    • General Training: Bài thi cũng sẽ trích ra từ báo chí hoặc tạp chí, các bài viết và chủ để có thể dễ dàng bắt gặp ở trong cuộc sống hằng ngày.

    Cả hai hình thức thi Academic và General đều sử dụng một đề thi Listening. Các bạn sẽ phải trả lời 40 câu hỏi trong 40 phút (30 phút nghe và 10 phút còn lại để viết đáp án vào tờ trả lời). Bạn sẽ phải nghe 4 đoạn băng tương ứng với 4 phần trong bài thi (mỗi phần 10 câu hỏi). Bạn chỉ được nghe duy nhất 1 lần.

    – Section 1: Thường là dễ nhất, là đoạn hội thoại giữa 2 người xoay quanh các tình huống đời thường trong cuộc sống. Chủ yếu là các đề tài như tìm nhà trọ, tìm việc làm, gọi điện thoại đến trung tâm dịch vụ như du lịch, sửa nhà.

    – Section 2: Đoạn độc thoại giới thiệu về một dịch vụ, địa điểm,… nào đó.

    – Section 4: Bạn sẽ được nghe một đoạn độc thoại (thuyết trình). Đây thường là phần khó nhất trong kỳ thi IELTS Listening mà thậm chí người bản xứ cũng phải nghe rất cẩn thận vì đề tài rất học thuật. Bạn có thể sẽ phải nghe một bài giảng về đề tài công nghệ, môi trường,…

    Có thể nói đề thi IELTS Listening đang càng ngày càng trở nên rất khó, bạn không thể chỉ nghe keyword để chọn đáp án được nữa. Đề thi sẽ sử dụng các từ đồng nghĩa, hay diễn đạt theo một cách khác chẳng hạn, yêu cầu bạn phải thực sự hiểu và nắm bắt được ý chính của bài nói thì mới chọn được đáp án chính xác nhất.

    Trong bài thi Viết, các bạn sẽ cần phải viết khoảng 400 chữ trong 60 phút. Trong đó có 2 phần

    Task 1 khoảng 150 chữ, bạn chỉ nên dành dưới 20 phút cho phần này, 2 loại hình thi sẽ thi sẽ có đề khác nhau

    • General Training:

      Task 1: Bạn sẽ được yêu cầu viết một bức thư khoảng 150 từ với mục đích hỏi thăm thông tin hoặc giải thích một tình huống trong cuộc sống. (Lá thư có thể mang tính cá nhân, hoặc học thuật).

      Task 2: Bạn cần viết một bài luận phản hồi quan điểm của mình về một vấn đề nào đó. Bài viết có thể đưa ra ý kiến cá nhân hoặc trích dẫn ý kiến.

    Bài thi Nói là bài thi chiếm ít thời gian nhất, chỉ từ 11 – 14 phút, nhưng lại khiến cho không ít bạn cảm thấy sợ hãi. Bởi trong bài thi này, bạn sẽ cần phải phỏng vấn trực tiếp với giám khảo. Cuộc phỏng vấn sẽ được ghi âm lại nhằm đảm bảo tính minh bạch và khách quan.

    Các bạn tham gia kỳ thi Academic hay General đều trải qua một bài thi Nói như nhau gồm có 3 phần:

    – Part 1: Giám khảo sẽ hỏi bạn những câu hỏi chung về bản thân, hay những topic quen thuộc như gia đình, học hành, sở thích. ( 4-5 phút)

    Về quá trình thi, tổng bài thi IELTS sẽ mất 2 tiếng 45 phút, với 3 bài thi Đọc, Nghe và Viết theo thứ tự liền nhau trong một buổi. Bạn không có thời gian nghỉ giữa giờ mỗi bài thi. Bài thi Nói có thể thi trước hoặc sau ngày thi chính, tùy theo sự đăng ký của bạn.

    Listening và Reading

    Cả 2 phần thi nghe (listening) và reading (đọc) đều có 40 câu hỏi thí sinh cần trả lời. Với một câu trả lời đúng sẽ được 1 điểm, tối đa là 40 điểm và quy đổi sang thang điểm 1.0 – 9.0 dựa trên tổng số câu trả lời đúng.

    Bảng điểm quy đổi ở đây sẽ giúp cho các bạn hiểu hơn về cách chuyển đổi điểm cho từng phần thi reading và listening với 2 dạng thi IELTS khác nhau academic và general training.

    Khả năng nói tiếng Anh của bạn được chấm theo 4 tiêu chí:

    1. Fluency and Coherence (Độ trôi chảy và mạch lạc)

    • Khả năng sử dụng từ nối (discourse markers) và liên từ (conjunctions): linh hoạt, chính xác
    • Khả năng tự sửa lỗi sai (self-correction) và hạn chế mắc lỗi
    • Tốc độ nói: vừa phải, không nói quá nhanh, nhưng cũng không ngập ngừng, hay vấp
    • Độ dài câu trả lời : tương đối, phù hợp với từng phần thi.
    • Độ mạch lạc: khả năng trả lời đúng trọng tâm câu hỏi và mở rộng và phát triển câu trả lời bằng việc thêm các ví dụ minh họa hay giải thích để làm rõ ý. Đặc biệt là các ý được liên kế bằng các từ hay cụm từ nối phù hợp, giúp người nghe dễ hiểu.

    2. Lexical resource (Nguồn từ vựng phong phú)

      Sử dụng vốn từ vựng phong phú và chính xác.

    3. Grammartical Range and Accuracy (Sử dụng cấu trúc câu đa dạng và chính xác)

      Sử dụng cấu trúc câu đa dạng, tránh phạm các lỗi về thì và các lỗi ngữ pháp cơ bản.

    4. Pronunciation (Cách phát âm)

    • Phát âm chuẩn, rõ ràng và dễ hiểu.
    • Nhấn đúng trọng âm (stress)
    • Có ngữ điệu (intonation)
    • Không nói quá nhanh hoặc quá chậm và lưu ý phải ngắt giọng đúng chỗ.

    Kỹ năng viết được đánh giá dựa trên 4 tiêu chí:

    • Tổng hợp đúng thông tin từ đề bài,
    • Chọn lọc báo cáo đúng những điểm đặc trưng,
    • Có sự so sánh đúng đầy đủ, cung cấp cái nhìn tổng quan về xu hướng giai đoạn.
    • Viết hơn 150 từ
    • Có kết luận rõ ràng, ko nêu quan điểm cá nhân

    2. Coherence and cohesion (Tính liên kết và mạch lạc)

    • Tổ chức thông tin mạch lạc, trôi chảy logic, sử dụng từ nối hợp lý.
    • Cấu trúc bài viết hợp lý: 4 đoạn

    3. Lexical resource (Nguồn từ vựng phong phú)

    • Sử dụng từ vựng phong phú tránh lặp đi lặp lại
    • Tránh lỗi chính tả

    4. Grammatical range and accuracy (Sử dụng cấu trúc câu đa dạng và chính xác)

    • Sử dụng đúng và đa dạng cấu trúc ngữ pháp.
    • Sắp xếp đúng trật từ (tính từ + danh từ/ động từ + trạng từ)
    • Sử dụng đúng dấu câu
    • Dùng đúng thì
    • Trả lời hết các yêu cầu đề bài
    • Phát triển ý một cách đầy đủ
    • Trình bày rõ ràng, giải thích quan điểm cụ thể và chính xác
    • Viết đủ (hoặc hơn) số chữ yêu cầu: 250 chữ

    2. Coherence và Cohesion (Tính liên kết và mạch lạc)

    • Lối hành văn rõ ràng và dễ hiểu, các đoạn văn được chia ra 1 cách hợp lý, logic
    • Mỗi đoạn nên có 1 luận điểm. Có các ý và ví dụ thực tế để làm rõ luận điểm
    • Sắp xếp luận điểm logic
    • Sử dụng linking words hợp lý
    • Khả năng liên kết ý

    3. Lexical resource (Nguồn từ vựng phong phú)

    • Sử dụng từ vựng phong phú và chính xác
    • Có khả năng paraphrase (diễn giải lại câu, ý)
    • Tránh lặp đi lặp lại một từ, nhất là các từ thông dụng
    • Tránh lỗi chính tả

    4. Grammar range and accuracy (Sử dụng cấu trúc câu đa dạng và chính xác)

    • Sử dụng linh hoạt các thì
    • Sử dụng đúng dấu câu
    • Tránh các lỗi ngữ pháp
    • Sử dụng các cấu trúc ngữ pháp đa dạng

    Nhìn vào tiêu chí chấm ở trên, bạn có thể thấy IELTS đòi hỏi bạn vừa phải sử dụng thành thạo tiếng Anh để trao đổi, tiếp nhận thông tin, vừa phải có kỹ năng tư duy logic, lập luận, trình bày khoa học. Vì vậy, bạn cần thực sự rèn luyện khả năng tiếng Anh của bản thân và làm quen với các dạng bài cũng như các phương pháp và kỹ năng làm bài IELTS.

    Mình xin giới thiệu một cách cho các bạn tự học ở nhà có thể nâng cao khả năng học tiếng Anh của mình nhanh chóng, đó là eJOY Go. eJOY Go cung cấp một kho từ vựng khổng lồ không chỉ riêng IELTS, giúp bạn dễ dàng học từ vựng thông qua hình ảnh, trò chơi và tăng khả năng phát âm từng từ của bạn.

    Don’t be afraid of being different, be afraid of being the same as everyone else

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Luyện Thi Ielts Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Viết Đề Thi Ielts Writing
  • Lý Do Tại Sao Bạn Nên Thi Ielts Ngay Trong Năm 2022
  • Làm Gì Khi Trong Bài Thi Ielts Speaking Gặp Topic Mà Không Có Gì Để Nói?
  • Những Thay Đổi Trong Bài Thi Ielts
  • Đề Thi Hsg Quốc Gia Sinh Học Thực Hành 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Đề Thi Hsg Quốc Gia Lịch Sử 2022
  • Đề Thi Thử Thpt Quốc Gia 2022 Môn Lịch Sử Lần 1 Trường Đoàn Thượng – Hải Dương
  • Trọn Bộ Đề Thi Tham Khảo Kỳ Thi Thpt Quốc Gia Năm 2022 Của Bộ Gdđt Công Bố
  • Đề Thi Thử Thpt 2022 Môn Hóa Học Lần 1 Sở Gd&đt Ninh Bình
  • Đáp Án Đề Thi Môn Ngữ Văn Tốt Nghiệp Thpt 2022 Đợt 2 (Tham Khảo)
  •        Đề thi HSG Quốc Gia Sinh học thực hành 2022 là đề thi môn Sinh học thực hành, Một trong các đề thi học sinh giỏi quốc gia THPT dành cho các bạn học sinh khối lớp 11,12 tham dự kỳ thi HSG THPT Quốc gia do bộ GD&ĐT tổ chức niên khóa 2022-2019

          Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2022 diễn ra từ ngày 13 – 15/1 với 12 môn thi. Ngoài phần thi viết, với các môn Ngoại ngữ, tiếp tục tổ chức thi nói; đối với các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, có phần thi thực hành.

          Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2022 có 12 môn thi. Ngoài phần thi viết, với các môn Ngoại ngữ, tiếp tục tổ chức thi nói; đối với các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, có phần thi thực hành. Năm nay, cả nước có 71 đơn vị dự thi, trong đó, có 63 đơn vị dự thi của 63 tỉnh, thành phố và 8 đơn vị dự thi của các cơ sở giáo dục đào tạo (Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Vinh, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc, Trường Trung học Thực hành, Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Đại học Huế và Trường Đại học Tân Tạo). Tổng số thí sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm nay gồm 4.512 em. Trong đó, Ngữ văn và Tiếng Anh là 2 môn thi có số thí sinh đông nhất (487 em); tiếp đến là môn Sinh học (485 em), Hóa học (483 em), Toán (470 em), Vật lý (465 em), Lịch sử, Địa lý (458 em), Tin học (433 em); Tiếng Pháp (162 em). 2 môn tiếng Nga và tiếng Trung Quốc có số lượng thí sinh tham gia ít nhất (62 em).

    Tải file :

    Tại đây

    Các đề thi cùng đợt khác:

    + Đề thi HSG Quốc Gia Địa lí 2022

    + Đề thi HSG Quốc Gia Hóa học ngày thứ nhất 2022

    + Đề thi HSG Quốc Gia Hóa học ngày thứ hai 2022

    + Đề thi HSG Quốc Gia Hóa học thực hành 2022

    + Đề thi HSG Quốc Gia Lịch sử 2022

    + Đề thi HSG Quốc Gia Ngữ văn 2022

    + Đề thi HSG Quốc Gia Sinh học ngày thứ nhất 2022

    + Đề thi HSG Quốc Gia Sinh học ngày thứ hai 2022

    + Đề thi HSG Quốc Gia Sinh học thực hành 2022

    + Đề thi HSG Quốc Gia Tiếng Anh bài thi viết 2022

    + Đề thi HSG Quốc Gia Tiếng Anh bài thi nói 2022

    + Đề thi HSG Quốc Gia Tin học ngày thứ nhất 2022

    + Đề thi HSG Quốc Gia Tin học ngày thứ hai 2022

    + Đề thi HSG Quốc Gia Toán học ngày thứ nhất 2022

    + Đề thi HSG Quốc Gia Toán học ngày thứ hai 2022

    + Đề thi HSG Quốc Gia Vật lí ngày thứ nhất 2022

    + Đề thi HSG Quốc Gia Vật lí ngày thứ hai 2022

    + Đề thi HSG Quốc Gia Vật lí thực hành 2022

    Phản hồi

    Phản hồi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Quy Trình Ra Đề Thi, Chấm Thi Thpt Quốc Gia 2022
  • Thay Đổi Đề Và Cách Thức Chấm Thi Thpt Quốc Gia 2022
  • Ai Là Người Ra Đề Thi Thpt Quốc Gia? An Ninh Được Bảo Vệ Nghiêm Ngặt Đến Mức Nào – Kênh Đời Sống
  • Đề Thi Thử Vật Lý 11 Thptqg Lần 1 Năm 2022
  • Đề Thi Thử Thpt Quốc Gia 2022 Vật Lý Sở Gd&đt Hà Nội
  • Học Bổng Người Bạn Đồng Hành

    --- Bài mới hơn ---

  • Chương Trình Học Bổng Nữ Sinh Viên Kỹ Thuật Amcham
  • Sinh Viên Duy Tân Nhận Học Bổng Nữ Sinh Viên Kỹ Thuật Amcham 2022
  • Học Bổng Power On Dành Cho Sinh Viên Năm Học 2022
  • Quy Định Về Học Bổng Khuyến Khích Học Tập Cho Sinh Viên Đại Học Chính Quy Năm Học 2022
  • Những Lưu Ý Dành Cho Du Học Sinh Mỹ Bậc Sau Đại Học
  • Chuơng trình Học bổng Người bạn đồng hành tạo thêm điều kiện học tập và phát triển cho sinh viên khuyết tật, đồng thời giúp các em ý thức được quyền lợi và trách nhiệm của mình trong xã hội.

    DRD tin rằng khi có được cơ hội học tập, người khuyết tật (NKT) sẽ:

    – Biết cách cư xử chuẩn mực và hoàn thiện nhân cách.

    – Mở rộng tầm nhìn, có kỹ năng sống, tự tin hơn vào năng lực cá nhân.

    – Có cơ hội tự khẳng định mình, từ đó góp phần thay đổi cách nhìn chung của cộng đồng đối với khả năng của NKT.

    – Tìm được việc làm phù hợp với khả năng, ổn định cuộc sống bản thân, phụ giúp gia đình, giúp ích cho cộng đồng và đóng góp phần vào sự phát triển chung của đất nuớc.

    2. Tác động của chương trình

    – Sinh viên khuyết tật nhận học bổng đồng thời có được cơ hội để hiểu thêm triết lý sống “mình vì mọi người, mọi người vì mình”, được trang bị thêm kiến thức về lĩnh vực khuyết tật và kỹ năng sống thông qua những buổi sinh hoạt với DRD. Sau khi sinh viên ra trường, DRD sẽ giúp sinh viên tiếp cận với các cơ hội việc làm thông qua mạng lưới mà DRD vẫn đang phát triển.

    – Ngoài ra, sinh viên khuyết tật còn được thử sức với vai trò tham gia tổ chức các chương trình chia sẻ kỹ năng cho các bạn sinh viên khuyết tật khác góp phần nâng cao sự tự tin và năng lực hòa nhập xã hội

    3. Đối tượng nhận học bổng

    Sinh viên khuyết tật đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP. HCM.

    – Học lực từ 6,5 trở lên (đối với sinh viên năm 2 trở lên) và điểm học bạ từ 7,0 trở lên (đối với sinh viên năm 1).

    4. Tiêu chí lựa chọn

    – Gặp khó khăn về tài chính.

    – Có kế hoạch, mục tiêu học tập rõ ràng.

    – Có tinh thần cộng đồng/ biết vì người khác.

    Ưu tiên: Nữ, vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số.

    5. Mức học bổng

    Trợ cấp hàng tháng: Có 2 mức hỗ trợ cho từng trường hợp của sinh viên khuyết tật:

    1 triệu đồng và 500 ngàn đồng.

    6. Thời gian nộp hồ sơ

    Mỗi năm, DRD có 2 đợt nhận hồ sơ và xét học bổng:

    – Đợt 1: Từ 25/4 đến 10/6 nhận. 30/6 hạn thông báo kết quả

    – Đợt 2: Từ 1/10 đến 30/11 nhận. 30/12 hạn thông báo kết quả

    7. Xét duy trì

    Đối với những sinh viên khuyết tật đã được nhận học bổng, ở những năm sau đó, các bạn không cần làm lại hồ sơ. Tuy nhiên, sinh viên phải gửi bảng điểm ngay khi có kết quả của từng học kỳ để chương trình xét quyết định tiếp tục trao học bổng hoặc dừng.

    8. Yêu cầu khi nhận học bổng

    – Gửi báo cáo đều đặn (3 tháng/lần).

    – Thái độ hợp tác và giữ liên hệ với nhóm học bổng thường xuyên.

    – Tham gia (có thể lựa chọn) các hoạt động thể hiện tinh thần, trách nhiệm xã hội: dạy kèm cho trẻ khuyết tật, tham gia tổ chức các sự kiện, hỗ trợ các bạn sinh viên khuyết tật khác…

    9. Hồ sơ bao gồm

    – Đơn xét Học bổng người bàn đồng hành, gồm: Thông tin cá nhân và hoàn cảnh gia đình, qua một trong hai cách sau:

    o Link đăng ký: http://bit.ly/hocbongnguoibandonghanh

    – Bảng điểm kết quả học tập tổng hợp các học kỳ có dấu mộc nhà trường (đối với sinh viên năm 2 trở lên).

    – Photo học bạ Trung học phổ thông và giấy báo trúng tuyển (đối với sinh viên năm 1 nếu chưa có bảng điểm).

    – Photo giấy chứng nhận hộ cận nghèo, hộ nghèo hoặc giấy xác nhận gia đình khó khăn về kinh tế (nếu có).

    – Một tấm ảnh toàn thân, nhìn rõ mặt và dạng khuyết tật.

    10. Thông tin liên hệ

    Người phụ trách: Phan Thị Kim Vân, Email: [email protected]

    Số điện thoại: 028 6267 9911 (nhánh 141). Vui lòng gọi điện vào giờ hành chính

    Hình thức nộp hồ sơ

    Vui lòng gửi qua email hoặc bưu điện:

    Email: [email protected]

    Địa chỉ: 311K8 Khu nhà tái định cư Thủ Thiêm, P. An Phú, Q. 2, Tp. HCM

    Để thuận tiện và tiết kiệm thời gian, chi phí cho các bạn sinh viên, chúng tôi khuyến khích gửi bằng email và đăng ký thông tin qua link đăng ký trên.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Học Bổng Dành Cho Tân Sinh Viên
  • Học Bổng Của Doanh Nghiệp Cho Sv: Vì Sao Trường Có, Trường Không?
  • Ngành Hành Chính Công Tại Đại Học Sciencespo
  • Học Chính Sách Công Ở Mỹ Bằng Học Bổng Lãnh Đạo Trẻ Việt Nam
  • Những Thách Thức Và Kinh Nghiệm Vượt Khó Khi Du Học Phần Lan
  • Nam Định: Thi Tuyển Sinh Khóa Vi (2014

    --- Bài mới hơn ---

  • Nam Định: Thi Tuyển Sinh Khóa Vii (2018
  • Thông Báo Tuyển Sinh Khóa Ix 2022
  • Trường Tcph Tỉnh Tổ Chức Kỳ Thi Tuyển Sinh Khóa Ix (2017
  • Đề Thi Tuyển Sinh Vào Lớp 10 Môn Văn Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu 2022
  • Hệ Thống Giáo Dục Nguyễn Bỉnh Khiêm
  • Tham dự và chỉ đạo kỳ thi có Đại đức Thích Quảng Biên, UV TT BTS GHPG VN tỉnh, Phó Hiệu trưởng; Đại đức Thích Giác Vũ, Chánh Văn phòng BTS GHPG VN tỉnh, Phó ban Giáo vụ; Sư cô Thích Đàm Ngọc, UV TT BTS GHPG VN tỉnh, Giảng viên; Đại đức Thích Thanh Tòng, UV BTS GHPG VN tỉnh, Chánh Văn phòng trường; Sư cô Thích Đàm Linh, Đàm Nga, Phó Văn phòng trường và 141 Tăng Ni thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh đầu vào của trường.

    Đại đức Thích Thanh Tòng đọc Quy chế thi

    Sau nghi thức niệm hồng danh, Đại đức Thích Thanh Tòng đã đọc Quy chế thi tuyển sinh, Nội quy phòng thi cho toàn thể Tăng Ni thí sinh nắm rõ để có một kỳ thi tuyển sinh đảm bảo các yêu cầu cơ bản của kỳ thi và đạt quả cao.

    Được biết, nhà trường đã đào tạo được 5 khóa với khoảng 1000 Tăng Ni sinh tốt nghiệp ra trường. Trong đó, có nhiều vị đảm trách các chức vụ quan trọng của TW GHPG VN, BTS GHPG VN các tỉnh, thành phía Bắc. Điều này đã góp phần quan trọng trong việc đào tạo Tăng tài, những người kế thừa cho mạng mạch Phật pháp, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu giáo lý Phật đà của những người yêu mến đạo Phật.

    Toàn thể Tăng Ni thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh

    Trong kỳ tuyển sinh khóa VI có 78 Tăng sinh và 63 Ni sinh; các Tăng Ni sinh đến từ một số các tỉnh, thành phía Bắc chưa có điều kiện mở trường TCPH như Thái Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Phú Thọ, Vĩnh Phúc…

    Đề thi tuyển sinh khóa VI, theo đánh giá chung thì phù hợp năng lực và trình độ nhận thức của Tăng Ni thí sinh. Không có Tăng Ni thí sinh nào vi phạm Quy chế cũng như Nội quy phòng thi.

    Dự kiến vào ngày 29/9/2014 (tức ngày 6/9/Giáp Ngọ), nhà trường sẽ tổ chức phát bằng cho khóa V và khai giảng khóa VI.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đề Thi Tuyển Sinh Lớp 10 Tp Hcm Môn Ngữ Văn 2022
  • Ðề Thi Tuyển Sinh Đại Học Khối A Năm 2014 Môn Thi : Toán; Khối B Thời Gian Làm Bài: 180 Phút, Không Kể Thời Gian Phát Đề
  • Đề Thi Tuyển Sinh 2014 Có Gì Mới?
  • Đề Thi Tuyển Sinh 10 Chuyên Vật Lí Tỉnh Long An Năm Học 2011
  • Tổng Hợp Đề Thi Vào Lớp 10 Các Tỉnh. Năm Học 2011
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100