Giải Đề Thi Thật Ielts Writing Task 1 & 2

--- Bài mới hơn ---

  • Top 10 Đề Thi Ielts Writing Task 2 Khó Nhất Năm 2022
  • Tổng Hợp Đề Thi Ielts Writing Task 2
  • “nằm Lòng” Bí Quyết Tính Điểm Ielts Chuẩn Nhất Chỉ Trong 10 Phút
  • Ielts Là Gì? Hé Lộ Bí Quyết Làm Thế Nào Để Bài Thi Ielts Đạt Điểm Cao
  • Trọn Bộ Tài Liệu Luyện Thi Ielts Reading Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao
  • Đây là cuốn sách Giải đề thi thật IELTS Writing Task 1 & 2, là một trong sáu cuốn thuộc bộ Sách giai đoạn 2: Dành cho các bạn đang luyện đề IELTS (Academic) từ band 5.0 lên 6.5+. Bạn nên mua cả bộ sách 6 cuốn để học đều các kỹ năng và tiết kiệm chi phí

    Nếu bạn nghĩ viết nhiều giúp bạn giỏi IELTS Writing, bạn đã sai!

    Quá trình học IELTS Writing được chia thành hai giai đoạn:

    • Giai đoạn 1, tự tìm hiểu các dạng câu hỏi của Writing, yêu cầu và cách trả lời từng dạng câu hỏi ra sao, và tích cóp một lượng từ vựng, cấu trúc ngữ pháp đủ để viết bài (nếu bạn ở giai đoạn này hãy sử dụng ngay cuốn hướng dẫn học IELTS Writing cho người mới bắt đầu).
    • Giai đoạn 2, luyện đề Writing theo nguyên tắc 4-1 (đọc và lên ý tưởng 4 câu hỏi – viết 1 bài) vì để cải thiện điểm yếu, chúng ta cần học từ những người giỏi hơn. Hãy đọc bài mẫu thật nhiều để bắt chước ý tưởng, cách phát triển ý và hành văn của họ. Các bạn ở giai đoạn hai hãy sử dụng cuốn sách này!

    Điểm nổi bật của cuốn sách này:

    • Tổng hợp hơn 100 câu hỏi Writing Task 1 và Task 2 là đề thi THẬT của các năm trước nên có tỉ lệ xuất hiện lại rất cao
    • Phân tích câu hỏi và gợi ý bố cục bài viết chuẩn, cách phát triển ý, cùng bài mẫu chất lượng
    • Giải thích từ vựng tốt sử dụng trong bài và bản tạm dịch tiếng Việt để phù hợp với người học ở mọi trình độ
    • Sách có thể mua dưới dạng ebook (sử dụng trên mọi thiết bị di động, nhận sách ngay lập tức) hoặc sách in giấy (nhận sách tại nhà và thanh toán COD, miễn phí vận chuyển)

    Hơn 100 bài mẫu theo một phong cách viết duy nhất, nên bạn sẽ thành thạo 1 lối viết và nhìn thấy sự quay vòng từ vựng và ý tưởng dễ dàng. Từ đó, bạn có thể áp dụng những gì học tập từ bài mẫu để viết IELTS tốt hơn.

    Nếu bạn mới chỉ bắt đầu học IELTS, bạn nên sử dụng bộ Sách giai đoạn 1: Combo 4 cuốn hướng dẫn học IELTS cho người mới bắt đầu trước khi chuyển sang các cuốn sách dành cho giai đoạn luyện đề IELTS. Bạn đọc thử và đặt mua sách cho người mới bắt đầu TẠI ĐÂY .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Đề Thi Ielts Writing Năm 2022
  • Cấu Trúc Đề Thi Ielts 2022 Cập Nhật
  • Nắm Chắc Cấu Trúc Bài Thi Ielts Academic Reading
  • Cấu Trúc Đề Thi Ielts Bạn Cần Biết
  • Cấu Trúc Đề Thi Ielts Academic Và General Cho Các Bạn Mới Học
  • Giải Đề Thi Thật Ielts Writing Task 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Download Ielts Trainer Pdf Bản Đẹp
  • Review 2 Cuốn Cambridge Ielts Trainer
  • Bài Tập Kinh Tế Vĩ Mô Có Đáp Án Tham Khảo 2
  • Truyện: Em Dám Nói Em Không Tính Phúc
  • Đáp Án Câu Hỏi Tự Luận Modul 2 Thcs Môn Toán
  • Some primary driving forces are leading to the unpopularity of classical music engagements among young people. Firstly, concerts in their traditional format are too long to suit the listening pferences of younger generations. The younger audience finds it difficult to relate to this sort of music since their music usually is about three or four minutes long. Secondly, the ticket prices of classical concerts are not affordable for young beholders. They are mainly students or fresh graduates who are generally struggling to make ends meet, so paying a large sum of money for classical music live performances seem to be financially wasteful.

    Although classical music is not reachable or interested by younger audiences, I still argue that it can bring many merits. In the first place, this kind of music has its power in enriching young inpiduals’ mental life. Listening to this music can stimulate their creativeness and help them to escape from stress. For many, going to classical orchestras can bring them a sense of relaxation after hours of stressful work. Besides, being able to play a piece of classical music gives young people a sense of accomplishment and can boost their overall confidence. Also, it has been proven that classical music rhythms can stimulate people’s emotional and cognitive abilities, which is then beneficial to their brain’ development.

    In short, the length of classical works and costs are the main grounds why not many young people have paid attention to classical music. Though many believe classical music is a dying art form, I deem that this music type is a necessary part of youngsters’ lives for the aforementioned benefits.

    Chú thích từ vựng:

    • classical music concert halls (noun phrase): phòng hòa nhạc cổ điển
    • to engage in (v): tham gia vào
    • driving forces (noun phrase): động lực thúc đẩy
    • traditional format (noun phrase): định dạng truyền thống
    • listening pferences (noun phrase): sở thích/gu nghe nhạc
    • a live performance (n): biểu diễn trực tiếp
    • to stimulate (v): kích thích
    • creativeness (n): sự sáng tạo
    • an classical orchestra (n): dàn nhạc cổ điển
    • cognitive (adj): nhận thức
    • classical works (noun phrase): tác phẩm cổ điển
    • a dying art form (noun phrase): loại hình nghệ thuật sắp biến mất

    GIẢI ĐỀ THI THẬT IELTS WRITING TASK 2 ngày 5/12/2020 – TOPIC SHOPPINGĐỀ THI IELTS WRITING TASK 2 NGÀY 14/11/2020ĐỀ THI IELTS WRITING TASK 2 NGÀY 24/10/2020ĐỀ THI IELTS WRITING TASK 2 NGÀY 5/9/2020

    LINGO CONNECTOR

    ĐC: 195/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh, p17, Q. Bình Thạnh.

    ☎ Hotline: 0287 303 8596

    Website: https://lingoconnector.edu.vn

    #lingoconnector #studyenglish #ieltsgeneral #tiếng_anh_cho_người_định_cư #luyện_thi_ielts

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khởi Động Cuộc Thi “atgt Cho Nụ Cười Ngày Mai”
  • Đáp Án Đề Thi Hsk 3
  • Đáp Án Trò Chơi Brain Out Đáp Án Trò Chơi Brain Out
  • Topdataps: Đáp Án Câu Hỏi Cho Heo Đi Học Trong Heo Đất Momo ( Cập Nhật Hàng Ngày )
  • Đáp Án Brain Test 2 Đầy Đủ (Liên Tục Cập Nhật)
  • Phân Tích Đề Thi Thử

    --- Bài mới hơn ---

  • Đề Thi Thử Clc Môn Toán Lớp 11
  • Đề Và Đáp Án Môn Kinh Tế Công Cộng
  • Đề Cương Hành Vi Người Tiêu Dùng Phần 1
  • Review Bộ Đề Thi Toeic Format Mới Có Đáp Án
  • Cơ Hội Đỗ Đại Học Tại Chương Trình Cử Nhân Quốc Tế ([email protected])
  • 1, Tổng hợp đề đọc hiểu Nếu biết trăm năm là hữu hạn Đề số 1

    “Bạn có thể không thông minh bẩm sinh nhưng bạn luôn chuyên cần và vượt qua bản thân từng ngày một. Bạn có thể không hát hay nhưng bạn là người không bao giờ trễ hẹn. Bạn không là người giỏi thể thao nhưng bạn có nụ cười ấm áp. Bạn không có gương mặt xinh đẹp nhưng bạn rất giỏi thắt cà vạt cho ba và nấu ăn rất ngon.

    Chắc chắn, mỗi một người trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị có sẵn. Và chính bạn, hơn ai hết, trước ai hết, phải biết mình, phải nhận ra những giá trị đó.”

    (Trích Nếu biết trăm năm là hữu hạn…- Phạm Lữ Ân)

    Câu 1. Gọi tên phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích.

    Câu 3. Chỉ ra điểm giống nhau về cách lập luận trong 4 câu đầu của đoạn trích.

    Câu 4. Đặt nhan đề cho đoạn văn?

    Câu 5. Thông điệp tác giả muốn gửi gắm qua đoạn văn là gì?

    Câu 6. Cho mọi người biết giá trị riêng (thế mạnh riêng) của bản thân bạn. Trả lời trong khoảng một đoạn văn ngắn.

    Câu 7. Em hãy viết một đoạn văn ngắn (200 chữ) bàn về giá trị bản thân trong cuộc sống.

    Đáp án đọc hiểu Nếu biết trăm năm là hữu hạn số 1

    Câu 1: Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích: Phương thức nghị luận.

    Câu 3. Điểm giống nhau về cách lập luận: lập luận theo hình thức đưa ra giả định về sự không có mặt của yếu tố thứ nhất để từ đó khẳng định, nhấn mạnh sự có mặt mang tính chất thay thế của yếu tố thứ hai.

    Câu 4. Nhan đề: Giá trị bản thân, Giá trị của mỗi con người,…

    Câu 5. Thông điệp tác giả muốn gửi gắm: Cuộc sống mỗi người đều mang một giá trị nhất định. Bạn phải là người tự hiểu rõ giá trị của bản thân để hướng tới cuộc sống tốt đẹp.

    Đối với yêu cầu này, các bạn có thể tùy theo ý kiến của bản thân để đưa ra lựa chọn.

    – Phải nêu được giá trị riêng (thế mạnh riêng) của bản thân là gì?

    – Nó được thể hiện như thế nào?

    Câu 7.

    – Đảm bảo yêu cầu về hình thức đoạn văn, đúng ngữ pháp, chính tả

    Học sinh có thể trình bày đoạn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng – phân – hợp, móc xích hoặc song hành.

    – Xác định đúng vấn đề cần nghị luận: Giá trị bản thân trong cuộc sống.

    Gợi ý: Triển khai vấn đề nghị luận

    Học sinh lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách. Có thể theo hướng sau:

    – Nêu lên giá trị của bản thân mình, lý do mình sống và lý tưởng mà mình hướng tới.

    – Sống có giá trị là như thế nào? Giá trị bản thân sẽ khiến bạn trở thành người như thế nào và ảnh hưởng đến người xung quanh như thế nào?.

    – Sự đóng góp của những người xung quanh bạn cũng sẽ hình thành nên giá trị của bản thân bạn. (VD: Bạn không cần là một đứa trẻ xuất sắc mọi mặt, nhưng bạn vẫn là niềm tự hào, là nguồn động lực của cha mẹ. Đấy chính một phần giá trị con người của bạn)

    – Giá trị của mỗi con người luôn được soi chiếu trên những trục giá trị chung của nhân loại, nhân cách sẽ quyết định giá trị của bản thân bạn là cao hay thấp. Bạn phải sống đúng với nghĩa một con người, đó là giá trị tiên quyết khẳng định.

    – Bạn sẽ phát huy được điểm mạnh của mình khi biết được giá trị bản thân, đồng thời hạn chế điểm yếu, điều này giúp con đường thành công đến gần hơn với bạn.

    – Để làm tăng giá trị bản thân, trở thành người có ích cho xã hội thì nên cố gắng học tập và rèn luyện ngay từ bây giờ.

    – Khi chưa thấu hiểu họ bởi giá trị là sự tích lũy dài lâu thì đừng nên định giá họ, giá trị không phải ngày một ngày hai mà tạo ra.

    2, Tổng hợp đề đọc hiểu Nếu biết trăm năm là hữu hạn Đề số 2

    Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:

    Năm tháng qua đi, bạn sẽ nhận ra rằng ước mơ không bao giờ biến mất. Kể cả những ước mơ rồ dại nhất trong lứa tuổi học trò – lứa tuổi bất ổn định nhất. Nếu bạn không theo đuổi nó, chắc chắn nó sẽ trở lại một lúc nào đó, day dứt trong bạn, thậm chí dằn vặt bạn mỗi ngày.

    Nếu vậy, sao bạn không nghĩ đến điều này ngay từ bây giờ?

    Sống một cuộc đời cũng giống như vẽ một bức tranh vậy. Nếu bạn nghĩ thật lâu về điều mình muốn vẽ, nếu bạn dự tính được càng nhiều màu sắc mà bạn muốn thể hiện, nếu bạn càng chắc chắn về chất liệu mà bạn sử dụng thì bức tranh trong thực tế càng giống với hình dung của bạn.

    Bằng không, có thể nó sẽ là những màu mà người khác thích, là bức tranh mà người khác ưng ý, chứ không phải bạn.

    Đừng để ai đánh cắp ước mơ của bạn. Hãy tìm ra ước mơ cháy bỏng nhất của mình, nó đang nằm ở nơi sâu thẳm trong tim bạn đó, như một ngọn núi lửa đợi chờ được đánh thức…

    (Theo Phạm Lữ Ân, Nếu biết trăm năm là hữu hạn, NXB Hội Nhà văn, 2012, tr. 43 – 44)

    Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích.

    Câu 2: Theo tác giả, nếu không theo đuổi ước mơ, con người sẽ rơi vào trạng thái tâm lý nào?

    Câu 3: Xác định và nêu tác dụng của phép tu từ được sử dụng trong câu văn sau: “Sống một cuộc đời cũng như vẽ một bức tranh vậy.”

    Câu 4: Anh/chị hiểu như thế nào về ý kiến: “Đừng để ai đánh cắp ước mơ của bạn”?

    Câu 5. Anh/chị hãy viết 01 đoạn văn (khoảng 10-15 dòng) nói về ý nghĩa của ước mơ đối với cuộc đời mỗi con người.

    Câu 6. Hãy viết 1 đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh chị về ý kiến được nêu trong đoạn trích ở phần đọc hiểu: “Hãy tìm ra ước mơ cháy bỏng nhất của mình, nó đang nằm ở nơi sâu thẳm trong tim bạn đó, như một ngọn núi lửa đợi chờ được đánh thức…”

    Đáp án đọc hiểu Nếu biết trăm năm là hữu hạn số 2

    Câu 1:

    Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích đó là: nghị luận

    Câu 2:

    Theo tác giả, nếu không theo đuổi ước mơ, con người sẽ rơi vào trạng thái tâm lí: luôn cảm thấy dằn vặt, day dứt vì đã từ bỏ ước mơ của đời mình.

    Chép trọn vẹn câu: Nếu bạn không theo đuổi nó, chắc chắn nó sẽ trở lại một lúc nào đó, day dứt trong bạn, thậm chí dằn vặt bạn mỗi ngày.

    Câu 3:

    – So sánh: “Sống một cuộc đời” với “vẽ một bức tranh”

    – Tác dụng: tạo thêm điểm nhấn giúp lối diễn đạt cụ thể, sinh động; chỉ ra sự tương đồng giữa một cuộc đời với vẽ một bức tranh giúp người đọc dễ hình dung ra cách sống chủ động để biến ước mơ của mình thành hiện thực.

    Câu 4: Đề mở, các em đưa ra suy nghĩ của bản thân mình

    – Ước mơ là những khát khao mong đợi hoặc những ý tưởng đẹp đẽ mà con người muốn biến thành hiện thực

    – Con người cần biết giữ gìn bảo vệ không để những thử thách khó khăn trong cuộc sống làm thui chột ước mơ và cũng không để người khác ngăn cản việc chúng ta thực hiện ước.mơ của mình.

    Gợi ý

    – Giới thiệu vấn đề: ước mơ đối với cuộc đời mỗi con người

    – Giải thích: Ước mơ: là điều tốt đẹp ở phía mà con người tha thiết, khao khát, ước mong hướng tới, đạt được

    – Vai trò của ước mơ đối với cuộc đời mỗi con người:

    + Giúp bản thân xác định phương hướng, mục tiêu tương lai

    + Là động lực tinh thần để con người có ý chí phấn đấu vượt qua khó khăn

    + Sống lạc quan, vui vẻ; cuộc sống có ý nghĩa hơn khi có ước mơ.

    – Kết thúc vấn đề: khẳng định tầm quan trọng của ước mơ đối với cuộc đời mỗi con người.

    Câu 6:

    1. Đảm bảo cấu trúc đoạn nghị luận: Có đủ phần mở đoạn, phát triển đoạn và kết đoạn. Mở đoạn nêu được vấn đề, phát triển đoạn triển khai được vấn đề, kết đoạn kết luận được vấn đề
    2. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận. “Hãy tìm ra ước mơ… đợi chờ được đánh thức”
    3. Triển khai vấn đề được nghị luận thành các luận điểm; vận dụng tốt các thao tác lập luận; kết hợp chặt chẽ giữa lí lẽ và dẫn chứng; rút ra bài học nhận thức và hành động

    – “Ước mơ cháy bỏng”: là khát vọng, là mục đích cao đẹp của cuộc sống mà mỗi con người tha thiết hướng tới và mong ước đạt được

    – “nó đang nằm ở nơi sâu thẳm trong tim bạn đó, như một ngọn núi lửa đợi chờ được đánh thức…” : Biết lắng nghe và khích lệ những ước mơ của chính bản thân

    – Nội dung ý kiến: Hãy biết ước mơ và hiện thực nó bằng ý chí, nghị lực, niềm tin và khả năng của bạn.

    3, Tổng hợp đề đọc hiểu Nếu biết trăm năm là hữu hạn Đề số 3

    Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:

    …Có thể, chúng ta vẫn nghĩ hạnh phúc là vấn đề “riêng tư” và “cá nhân”. Nhưng không phải vậy. Nếu bạn lo buồn hay gặp bất trắc thì ít nhất, thầy cô, cha mẹ, bạn bè đều cảm thấy xót xa, lo lắng cho bạn. Còn nếu bạn vui tươi, hạnh phúc thì ít nhất cũng làm cho chừng đó người cảm thấy yên lòng, lạc quan và vui vẻ khi nghĩ về bạn.

    Mỗi con người là một mắt xích, dù rất nhỏ nhưng đều gắn kết và ảnh hưởng nhất định đến người khác. Và người khác ấy lại có ảnh hưởng đến những người khác nữa. Tôi thích nghĩ về mối quan hệ giữa con người với nhau trong cuộc đời như mạng thể kim cương.

    Mỗi người là một nguyên tử cacbon trong cấu trúc đó, có vai trò như nhau và ảnh hưởng đến bốn nguyên tử khác, và cứ thế mà nhân rộng ra. Chúng ta cũng có thể vô tình tác động đến cuộc đời một người hoàn toàn xa lạ theo kiểu như vậy.

    Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.

    Câu 2. Chỉ ra và nêu hiệu quả của các biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn trích.

    Câu 3. Anh/Chị hiểu thế nào về câu văn “Mỗi con người là một mắt xích, dù rất nhỏ nhưng đều gắn kết và ảnh hưởng nhất định đến người khác”?

    Câu 4. Từ nội dung đoạn trích, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về hạnh phúc.

    Đáp án đọc hiểu Nếu biết trăm năm là hữu hạn số 3

    Câu 1: Phương thức biểu đạt chính: Nghị luận.

    Câu 2:

    Biện pháp nghệ thuật:

    – Điệp từ: hạnh phúc

    – Liệt kê: bạn lo buồn hay gặp bất trắc thì ít nhất, thầy cô, cha mẹ, bạn bè đề cảm thấy xót xa, lo lắng cho bạn hoặc bạn vui tươi, hạnh phúc thì ít nhất cũng làm cho chừng đó người cảm thấy yên lòng, lạc quan và vui vẻ khi nghĩ về bạn.

    – So sánh: “Mỗi con người là một mắt xích hoặc mối quan hệ giữa con người với nhau trong cuộc đời như mạng thể kim cương” hoặc “Mỗi người là một nguyên tử cacbon”.

    – Làm cho đoạn văn hấp dẫn, xây dựng hình ảnh đặc sắc và khơi gợi cảm xúc.

    – Làm rõ được vấn đề trong đoạn trích: Hạnh phúc không phải là vấn đề cá nhân, riêng tư mà còn ảnh hưởng, tác động đến nhiều người khác, từ cha mẹ, thầy cô, bạn bè tới cả những người xa lạ.

    Câu 3:

    Câu văn “Mỗi con người là một mắt xích, dù rất nhỏ nhưng đều gắn kết và ảnh hưởng nhất định đến người khác”: Mỗi cá nhân đều có sự gắn kết trên một phương diện nào đó nên mọi cảm xúc, hành động của bản thân sẽ tác động ít nhiều đến những người xung quanh.

    Vì vậy mỗi người cần lan truyền cảm xúc tích cực và hạn chế cảm xúc tiêu cực để tránh ảnh hưởng đến những người khác.

    Câu 4

    – Đảm bảo cấu trúc bài nghị luận

    – Xác định đúng vấn đề cần nghị luận

    Gợi ý: Học sinh cần triển khai vấn đề nghị luận thành các luận điểm; vận dụng tốt các thao tác lập luận; kết hợp chặt chẽ giữa lí lẽ và dẫn chứng; rút ra bài học nhận thức và hành động:

    – Hạnh phúc là cảm giác hân hoan, vui sướng khi đạt được mong muốn, khát khao của mình.

    – Hạnh phúc là điều ai cũng muốn có, là mục tiêu hướng tới cuối cùng, có ý nghĩa lớn đối với mỗi người.

    – Hạnh phúc không phải là một điều gì quá xa xôi, cao cả mà hạnh phúc đến từ những điều rất đỗi bình thường, biết quý trọng hiện tại cũng là hạnh phúc.

    – Hạnh phúc không chỉ mang lại cảm xúc cho bản thân mà còn tác động đến những người xung quanh. Bản thân hạnh phúc thì những người bên cạnh cũng cảm thấy vui vẻ và ngược lại.

    – Vì thế, mỗi người cần phải biết nhận ra và trân quý hạnh phúc ngay bên mình.

    4, Tổng hợp đề đọc hiểu Nếu biết trăm năm là hữu hạn Đề số 4

    Đọc văn bản thực hiện các yêu cầu

    Tôi có đọc bài phỏng vấn Ngô Thị Giáng Uyên, tác giả cuốn sách được nhiều bạn trẻ yêu thích “Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương”. Trong đó cô kể rằng khi đi xin việc ở công ti Unilever, có người hỏi nếu tuyển vào không làm marketing mà làm sales thì có đồng ý không. Uyên nói có.

    Nhà tuyển dụng rất ngạc nhiên bởi hầu hết những người được hỏi câu này đều trả lời không. “Tại sao phỏng vấn marketing mà lại làm sales ?”. Uyên trả lời: “Tại vì tôi biết, nếu làm sales một thời gian thì bộ phận marketing sẽ muốn đưa tôi qua đó, nhưng đã quá muộn vì sales không đồng ý cho tôi đi.”

    Chi tiết này khiến tôi nhớ đến câu chuyện về diễn viên Trần Hiểu Húc. Khi đó cô đến xin thử vai Lâm Đại Ngọc, đạo diễn Vương Phù Lâm đã đề nghị cô đóng vai khác. Hiểu Húc lắc đầu “Tôi chính là Lâm Đại Ngọc, nếu ông để tôi đóng vai khác, khán giả sẽ nói rằng Lâm Đại Ngọc đang đóng vai một người khác.” Đâu là điều giống nhau giữa họ? Đó chính là sự tự tin.

    Và tôi cho rằng, họ thành công là vì họ tự tin.

    Có thể bạn sẽ nói: “Họ tự tin là điều dễ hiểu. Vì họ tài năng, thông minh, xinh đẹp. Còn tôi, tôi đâu có gì để mà tự tin” Tôi không cho là vậy. Lòng tự tin thực sự không bắt đầu từ gia thế, tài năng, dung mạo… mà nó bắt đầu từ bên trong bạn, từ sự hiểu mình. Biết mình có nghĩa là biết điều này: Dù bạn là ai thì bạn cũng luôn có trong mình những giá trị nhất định.

    (Theo Phạm Lữ Ân – Nếu biết trăm năm là hữu hạn, NXB Hội Nhà văn, 2012)

    Câu 1: Văn bản trên sử dụng phương thức biểu đạt nào là chính ?.

    Câu 2: Xác định nội dung chính mà văn bản đề cập.

    Câu 3: Tại sao tác giả cho rằng: Lòng tự tin thực sự không bắt đầu từ gia thế, tài năng, dung mạo… mà nó bắt đầu từ bên trong bạn, từ sự hiểu mình ?

    Câu 4: Rút ra thông điệp cho bản thân.

    Câu 5. Trình bày về nghĩ của anh/chị về lòng tự tin trong một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ).

    Đáp án đọc hiểu Nếu biết trăm năm là hữu hạn số 4

    Câu 1. Phương thức biểu đạt nào là chính của văn bản trên: Nghị luận

    Câu 2. Nội dung chính mà văn bản đề cập: Bàn về lòng tự tin

    Câu 3. Bời vì: Lòng tự tin xuất phát từ bên trong, từ sự hiểu mình: Biết ưu thế, sở trường… bản thân sẽ phát huy để thành công trong công việc, cuộc sống; biết mình có những hạn chế, khuyết điểm sẽ có hướng khắc phục để trở thành người hoàn thiện, sống có ích

    Câu 4. HS chỉ ra thông điệp sống ý nghĩa nhất đối với bản thân một cách ngắn gọn, thuyết phục

    – Tự tin xuất phát từ chính bản thân bạn.

    – Nếu bạn muốn thành công, trước hết bạn phải có sự tự tin cho chính mình.

    Câu 5.

    – Tự tin: tin vào bản thân mình, là bạn phải rèn cho mình một thói quen khẳng định bản thân trước người khác.

    – Lòng tự tin là một phẩm chất tốt đẹp của con người. Khi có sự tự tin con người dễ gặt hái thành công trong cuộc sống

    – Biểu hiện của lòng tự tin: luôn tin tưởng vào bản thân, chủ động trước mọi tình huống, không lấy làm hổ thẹn trước những khuyết điểm của bản thân, nỗ lực khắc phục điểm yếu để trở thành người hoàn thiện

    – Mở rộng: Tự tin không đồng nghĩa với tự cao, tự đại

    – Phê phán những người sống tự ti, không nhận thấy giá trị của bản thân

    – Luôn lạc quan, vui vẻ, tự tin rằng mình có những giá trị sẵn có

    – Phấn đấu, nỗ lực không ngừng trước những khó khăn, thất bại để luôn tự tin trong cuộc sống.

    Bên trên là 4 mẫu đề đọc hiểu nếu biết trăm năm là hữu hạn và lời giải được chúng tôi tổng hợp lại, hy vọng mọi người sẽ có thể phân tích được văn bản này và biết cách xây dựng một bài văn nghị luận.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tài Chính Tiền Tệ (Cn)
  • Đăng Ký Thi Jlpt Tháng 7 Năm 2022 Ở Nhật Và Việt Nam ” Kỳ Thi Jlpt
  • Tổng Hợp 6 Đề Thi N4
  • Review Sách Tổng Hợp Đề Thi Ôn Luyện Năng Lực Tiếng Nhật N5
  • Cuốn Sách Ôn Thi Đọc Hiểu Hsk4 Hiệu Quả Đáng Kinh Ngạc
  • Phân Tích Đề Thi Song Bằng

    --- Bài mới hơn ---

  • Học Sinh Được Nhận Học Bổng Asean Sẽ Bắt Đầu Học Tại Singapore Từ 2022
  • Ưu Và Nhược Điểm Của Việc Học Bóng Rổ Đối Với Trẻ Em
  • Học Bổng Chuyển Tiếp Vào Các Trường Đại Học Lớn Ở Anh 2022
  • Bí Quyết “gặt ” Học Bổng Toàn Phần Hoàng Gia Anh Của 9X Việt
  • Học Bổng Du Học Nhật Bản Hoa Anh Đào
  • Hiện nay phụ huynh và cả rất nhiều thầy cô đang rất quan tâm muốn biết đề thi song bằng THCS là gì? Có khó không? Làm thế nào để biết cơ sở hay trung tâm nào có năng lực dự đoán và ra đề song bằng? nếu tự chuẩn bị cho con thì như thế nào? Ôn tập ra sao?

    Khi nói đến đề thi song bằng THCS thì rất nhiều phụ huynh và thầy cô đang sử dụng đề thi Primary Checkpoints của Cambridge (Kỳ thi tốt nghiệp tiểu học) cũng như trộn một số bài thi học sinh giỏi kiểu Việt Nam.

    Theo kinh nghiệm của RVi là tổ chức điều hành 3 trường Cambridge tại Thái Lan, Myanmar, và là tổ chức hàng đầu về dạy toán Singapore cũng như theo sát ôn tập cho học sinh với tỷ lệ thành công là 90% học sinh đỗ vào hệ song bằng năm học 2022-2019 tháng 4 năm 2022 vừa qua, chúng tôi xin chia sẻ một số nhận định phân tích các dạng bài toán “khó” với học sinh Việt Nam, nhằm giúp phụ huynh chuẩn bị cho con ôn tập hiệu quả.

    Thứ nhất về nhận diện đề toán song bằng THCS năm 2022 và điểm yếu chung của các con:

      Khá cận với bài thi Checkpoint, đặc biệt có 2 bài tự luận khá dài khiến nhiều và là dạng bài tự luận, cần vốn ngôn ngữ toán khá ổn và tư duy lập luận. Nhiều em đọc bài còn chưa hiểu. Một số em đọc hiểu nhưng không biết diễn giải vấn đề này là do 2 nguyên nhân: (i) hiện nay do cách dạy đi nhanh và theo thành tích cũng như cách học, nhiều học sinh thiếu khả năng biện luận chặt chẽ khi làm toán, thậm chí bằng Tiếng Việt; (i) nguyên nhân thứ hai là vốn ngôn ngữ Toán Tiếng Anh của các em còn hạn chế.

    Đồng hành cùng con chuẩn bị kỳ thi hệ Song Bằng” 9:00-11:00 ngày 19/1 @ Imperia Garden chúng tôi sẽ chia sẻ những tips và bộ từ vựng phổ biến cho học sinh để giải quyết vấn đề này.

    • Có vẻ như đề thi không quá khó nhưng rào cản lớn nhất của các em là cách sử dụng ngôn ngữ, cụ thể là: khả năng đọc hiểu đề bài, khả năng giải thích bằng tiếng anh.
    • Đề thi không đào kiến thức quá sâu, không đánh đố, mà thiết kế đề thi độ rộng của kiến thức. Có một số bài dạng tự luận khá mới với học sinh Việt Nam.
    • Đề tháng 6/2018 không khó nhưng số lượng câu nhiều (40 câu trong đó có 2 câu tự luận) làm trong 60 phút, đa phần các con rất thiếu thời gian. Do đó học sinh cần được luyện tập và có kỹ năng quản lý thời gian.

    Kinh nghiệm hơn 10 năm của các thầy cô RVi trong việc ra đề và dạy Toán Cambridge với học sinh Việt Nam, chúng tôi xin chia sẻ thêm về các vấn đề sau :

    1. Kiến thức chưa được học: Nội dung Primary Checkpoint có một số phần mà các con chưa học đến. Chúng tôi sẽ cung cấp chi tiết những nội dung học sinh lớp 5 Việt Nam chưa học trong Hội thảo ngày 19/1.
    2. Được học rồi nhưng không hiểu bản chất: RVi có các bài làm cụ thể của nhiều học sinh để các phụ huynh hình dung rõ ý này.
    3. Hiểu được vấn đề và biết cách giải nhưng không biết cách trình bày (reasoning + language).
    4. Lỗi sai về tính toán trong quá trình làm bài
    5. Kỹ năng làm bài thi do chưa được luyện và thực hành nhiều và chưa có kỹ năng quản lý thời gian.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Bổng Chính Phủ Là Gì?
  • Học Bổng Du Học Pháp Bạn Không Thể Bỏ Qua
  • Học Bổng Du Học, Bạn Đã Hiểu Đúng Chưa?
  • 1.100 Học Bổng Tiến Sĩ Theo Đề Án 911
  • 1300 Học Bổng Du Học Theo Đề Án 911 Của Bộ Gd Và Đào Tạo
  • Giải Đề Thi Tiếng Anh B2, C1, B1 Vstep Đại Học Ngoại Ngữ Ngày Thi 04.01.2020

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiếng Anh A2, B1, B2 Khung Châu Âu
  • Nội Dung Ôn Tập – Viện Phát Triển
  • Làm Sao Để Tự Ôn Luyện Delf B2? – Viti Rouge
  • Bí Quyết Thi Delf B2 Chắc Chắn Đạt Điểm Cao Mà Ai Cũng Cần Biết!!!
  • Các Đề Thi Mẫu Của Bằng Delf Pro B2
  • Rate this post

    Anh ngữ VIVIAn hướng dẫn giải đề thi tiếng Anh B2, B1, C1 Vstep Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN

    Kỳ thi ngày 04.01.2020

    Đề thi Vstep tiếng Anh B2, B1, C1 phần 2: Viết luận

    1. Thông tin kỳ thi Vstep:

    2. Kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh B1:

    3. Kỳ thi cấp bằng B2 tiếng Anh:

    4. Thi chứng chỉ tiếng Anh C1:

    5. Tra cứu lịch thi A2-B1-B2-C1 của các trường thuộc Bộ:

    6. Đề thi mẫu theo định dạng VSTEP

    7. Tham gia cộng đồng luyện thi Vstep A2-B1-B2-C1

    * Phần mềm luyện thi tiếng Anh B1-B2-C1 Vstep:

    * Lớp luyện thi tiếng Anh B1-B2 trực tiếp:

    Tag: đề thi vstep có đáp án, vstep sample test,đề thi mẫu Vstep,vstep test,đề thi tiếng anh b1,đề thi b1,đề thi b1 tiếng anh,đề thi vstep,đề thi b1 vstep,đề thi tiếng anh b1 có đáp án,đề thi tiếng anh b2 có đáp án,đề thi vstep c1 có đáp án,đề thi anh văn b1,đề thi vstep b1,đề thi vstep đại học ngoại ngữ,đề thi vstep có đáp án,đề thi tiếng anh b2 vstep,đề thi thử b2 tiếng anh,mẫu đề thi b2 tiếng anh,đề thi c1 tiếng anh,đề thi tiếng anh c1,đề thi B2 tiếng Anh,đề thi tiếng Anh B2

    Xem Thêm Bài Viết Giáo Dục Khác: http://nhịpsống.vn/giao-duc

    Nguồn: http://nhịpsống.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đề Thi Tiếng Anh B1 Có Đáp Án
  • Đề Thi Tiếng Đức Telc B2
  • Mẫu Đề Thi B2 Tiếng Đức « Du Học Đức
  • Mẹo Học Lý Thuyết B2 600 Câu Hỏi Dễ Nhớ Đậu 100%
  • Mẹo Thi Lý Thuyết B2 2022
  • Giải Đề Thi Thật Ielts Writing Task 2 – Topic Art

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 20 Đề Ielts Speaking Part 2 Năm 2022
  • Ielts Speaking Part 2 Topics & Questions
  • Tổng Hợp Các Bài Mẫu Speaking Part 3 Theo Chủ Đề Cực Hay
  • Ielts Speaking Part 3 Topics
  • Review Đề Speaking Ielts Quý 3/2020
  • Question: In some countries, only few young people go to classical music concerts or play classical music. Why? Should young people be encouraged to attend and learn more?

    Some primary driving forces are leading to the unpopularity of classical music engagements among young people. Firstly, concerts in their traditional format are too long to suit the listening pferences of younger generations. The younger audience finds it difficult to relate to this sort of music since their music usually is about three or four minutes long. Secondly, the ticket prices of classical concerts are not affordable for young beholders. They are mainly students or fresh graduates who are generally struggling to make ends meet, so paying a large sum of money for classical music live performances seem to be financially wasteful.

    Although classical music is not reachable or interested by younger audiences, I still argue that it can bring many merits. In the first place, this kind of music has its power in enriching young inpiduals’ mental life. Listening to this music canstimulate their creativeness and help them to escape from stress. For many, going to classical orchestras can bring them a sense of relaxation after hours of stressful work. Besides, being able to play a piece of classical music gives young people a sense of accomplishment and can boost their overall confidence. Also, it has been proven that classical music rhythms can stimulate people’s emotional and cognitive abilities, which is then beneficial to their brain’ development.

    In short, the length of classical works and costs are the main grounds why not many young people have paid attention to classical music. Though many believe classical music is a dying art form, I deem that this music type is a necessary part of youngsters’ lives for the aforementioned benefits.

    Chú thích từ vựng:

    • classical music concert halls

      (noun phrase)

      : phòng hòa nhạc cổ điển 

    • to engage in

      (v)

      : tham gia vào 

    • driving forces

      (noun phrase)

      : động lực thúc đẩy

    • traditional format

      (noun phrase)

      : định dạng truyền thống 

    • listening pferences

      (noun phrase)

      : sở thích/gu nghe nhạc

    • a beholder

      (n)

      : khán giả

    • a live performance (n): biểu diễn trực tiếp 

    • to stimulate

      (v)

      : kích thích

    • creativeness

      (n)

      : sự sáng tạo

    • an classical orchestra

      (n)

      : dàn nhạc cổ điển 

    • a rhythm

      (n)

      : nhịp điệu

    • cognitive

      (adj)

      : nhận thức 

    • classical works

      (noun phrase)

      : tác phẩm cổ điển 

    • a dying art form

      (noun phrase)

      : loại hình nghệ thuật sắp biến mất

    LINGO CONNECTOR

    ĐC: 195/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh, p17, Q. Bình Thạnh.

    ☎ Hotline: 0287 303 8596

    Website: https://lingoconnector.edu.vn

    #lingoconnector #studyenglish #ieltsgeneral #tiếng_anh_cho_người_định_cư #luyện_thi_ielts

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Mẫu Ielts Writing Task 1 Dạng Pie Chart Ngày 19/12/2020
  • Bài Mẫu Ielts Writing Task 1 & 2 Ngày 19/12/2020 – Band 7+
  • ?? Chữa Đề Ielts Writing Sáng Ngày 19/12/2020
  • Tổng Hợp Đề Thi Ielts Writing Năm 2022 (Updating)
  • Đề Thi Ielts Writing Task 1 & Task 2 2022
  • Giải Đề Thi Thật Ielts Writing Task 1 Dạng Line Chart

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Ielts Writing Task 1 Process
  • Bài Tập Trắc Nghiệm Xác Suất Mức Độ 1
  • / Khoa Học Tự Nhiên / Toán Học
  • Trung Tâm Học Liệu Trường Đại Học Điện Lực
  • Thư Viện Số Đại Học Thủy Lợi: Xác Suất Thống Kê :các Ví Dụ Và Lời Giải 10 Đề Thi Luyện Tập Cùng Đáp Án Và Thang Điểm
  • Line Chart là dạng biểu đồ trong đó có chứa một hoặc một số đường, mỗi đường biểu diễn cho sự thay đổi của một yếu tố nào đó qua nhiều mốc trong một khoảng thời gian (có thể là tuần, tháng, năm, thập kỷ…). Nhiệm vụ của thí sinh là viết một đoạn văn ít nhất 150 từ để miêu tả thông tin hiển thị trong biểu đồ mà không nêu quan điểm của mình trong bài viết.

    Biểu đồ đường – Line Chart được xem là dạng bài quen thuộc nhất trong Writing Task 1.  Tuy nhiên, chúng ta không nên chủ quan mà lơ là với dạng bài này. 

    Topic

    Phân tích

    Dạng bài: Line graph

    Đối tượng đề cập trong bài: Phần trăm người dân UK sở hữu 0, 1, 2, hoặc 3 xe.

    Đơn vị: %

    Thì sử dụng: Số liệu đề bài từ năm 1975 đến 2005 nên thì động từ cần được sử dụng là thì quá khứ.

    Dàn bài

    Mở bài

    Viết lại câu hỏi theo cách khác.

    Đoạn tổng quan

    Nêu đặc điểm chính về xu hướng.

    • Phần trăm người dân UK có 3 xe tăng.

    • Phần trăm người dân UK sở hữu 1 xe chiếm nhiều nhất.

    Đoạn miêu tả 1:

    Miêu tả số liệu từ năm 1975 đến năm 1985.

    Đoạn miêu tả 2:

    Miêu tả số liệu từ năm 1985 đến năm 2005.

    Bài Mẫu

    The line graph shows how car ownership in the UK changed between 1975 and 2005.

    Overall, the proportion of people who owned two or three cars rose while the p for those who owned no car declined. Additionally, having one car was the most common situation during the period shown.

    In 1975, nearly half of the UK population had one car while people with no car took up a smaller percentage, at roughly 43%. These ps both declined over the following

    ten years, to around 37% for people having one car and 25% for those with no car. The percentage of those who owned 2 or 3 cars was approximately 7% and 3% respectively in 1975, and both experienced increases over the next 10 years to around 13% and 5% respectively.

    Over the next 20 years, the percentage of those with one car gradually rose back up to 45% whereas the percentage of those with no car continued to decline to about 22%.

    On the other hand, the proportion of people having 2 or 3 cars continued to rise over

    Lịch thi thử IELTS (Paper-based) tháng này

    Kinh nghiệm phòng thi rất quan trọng và thi thử là cách rất tốt để tích lũy kinh nghiệm. Đề thi IELTS tại ZIM rất sát đề thi thật, đánh giá trình độ chính xác, nhận kết quả ngay sau khi thi, và phần thưởng 1.000.000đ cho giải nhất ….

    the following 20 years to 19% and 9% respectively.

    (188 từ)

    Xem bài giảng cùng những Phân tích chi tiết nhất của thầy Hiệp ZIM:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ielts Writing Task 1 Line Graph: 10 Bài Mẫu Hay Nhất Band 7+
  • 21 Chủ Đề (Topic) Ielts Thường Gặp Trong Bài Thi Ielts General Writing
  • Các Dạng Câu Hỏi Trong Writing Task 2 Ielts
  • “tất Tần Tật” Các Dạng Câu Hỏi Trong Ielts Writing Task 2
  • 5 Dạng Đề Phổ Biến Của Ielts Writing Task 2 Hiện Nay
  • Giải Đề Thi Thật Writing Task 1 Ngày 04/03/2021

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Bài Ielts Writing Dạng Map
  • Đề Thi Ielts Writing Task 2
  • Chữa Đề Ielts Writing Task 2 Ngày 28/11/2020
  • Giải Đề Thi Thật Writing Task 2 Ngày 28/11/2020
  • Giải Đề Ielts Writing Task 1 Và Task 2 Ngày 09/01/2021
  • Đề bài: The map shows the changes to a residence hall between 2010 and the psent. Summarize the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant.

     

    Bài mẫu:

    The given maps depict how a residence hall has changed between 2010 and the psent day. It can be clearly seen that the hall’s layout has become significantly different, with more private rooms at the cost of shared space.

    In 2010, the hall was designed with three study/bedrooms, one bathroom, one kitchen, one living room and one main hall. The main hall was directly accessible from the entrance in the west of the residence hall; opposite it was the kitchen and a study/bedroom. To the northeast, there was another study/bedroom, whereas the living room and bathroom were lined up along the corridor that led to the last study/bedroom in the west of the building. Outside the residence hall, there were two patches of the garden to its North and South.

     

    – 240 words, written by Mentor from IPP ACA Team - 

    Từ vựng và collocations hay đã dùng:

    – depict (v): mô tả

    – corridor (n): hành lang

    – patch (n): mảnh

    – repurpose (v): thay đổi mục đích sử dụng

    – en-suite bathroom (n): phòng tắm riêng trong phòng

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ielts 6.0 Có Khó Như Mọi Người Đồn Thổi?
  • Tổng Hợp Đề Thi Ielts Writing 2022 – Ielts Writing Recent Actual Test
  • Ielts Writing Recent Actual Test 2022 – Tổng Hợp Đề Thi Ielts Writing 2022
  • Tổng Hợp Các Bài Tập So Sánh (Comparisons)
  • Cấu Trúc Đề Thi Ielts Chuẩn 2022
  • Đề Thi Hk1 Môn Toán Lớp 3 Có Lời Giải

    --- Bài mới hơn ---

  • Bản Mềm: Tuyển Tập 50 Đề Thi Học Kì 1 Môn Toán Lớp 3
  • Bản Mềm: Bộ Đề Thi Giữa Học Kì 2 Môn Tiếng Việt Lớp 3
  • Đề Cương Ôn Tập Ngữ Văn 9 Học Kì 1 Năm 2022
  • Bộ Đề Thi Giữa Học Kì 1 Lớp 3 Năm 2022
  • Bộ Đề Tham Khảo Thi Học Kì 1 Toán 8 Các Trường Quận 3
  • Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 3 có lời giải giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra HK1 Toán lớp 3.

    – Sắp xếp theo thứ tự của đề bài.

    Cách giải :

    a) Đ – S

    b) S – Đ

    Câu 2. Phương pháp giải :

    – Đặt tính : Viết các số theo cách đặt tính cột dọc, chữ số cùng hàng thẳng cột với nhau.

    – Tính : Cộng các số lần lượt từ phải sang trái.

    – Điền Đ hoặc S vào ô trống thích hợp.

    Cách giải :

    a) S; Đ; S

    b) Đ; S; S

    c) S; S; Đ.

    Câu 3. Phương pháp giải :

    Đội A : 417m

    Đội B : 435m

    Cả hai : …m?

    Muốn tìm lời giải ta lấy số mét đường đội A làm được cộng với số mét đường đội B đã làm được.

    Cách giải :

    Cả hai đội làm được số mét đường là :

    417 + 435 = 852 (m)

    Đáp số : 852 m.

    Đáp án cần chọn là B.

    Câu 4. Phương pháp giải :

    – Muốn tìm số hạng ta lấy tổng trừ đi số hạng kia.

    – Muốn tìm số bị trừ ta lấy hiệu cộng số trừ.

    – Điền Đ hoặc S vào ô trống thích hợp.

    Cách giải :

    Phương pháp giải :

    – Muốn tìm số hạng ta lấy tổng trừ đi số hạng kia.

    – Muốn tìm số bị trừ ta lấy hiệu cộng số trừ.

    – Điền Đ hoặc S vào ô trống thích hợp.

    Cách giải :

    a)

    $ displaystyle begin{array}{l}x+132=454,,,,,,,,,,,,x=454-132,,,,,,,,,,,,x=322end{array}$

    Vậy điền vào các ô trống lần lượt là : Đ; S; S.

    b)

    $ displaystyle begin{array}{l}x-213=326,,,,,,,,,,,,x=326+213,,,,,,,,,,,,x=539end{array}$

    Cần điền vào ô trống lần lượt là : Đ; S; S.

    Câu 5. Phương pháp giải :

    Muốn tìm số bị trừ thì ta lấy hiệu cộng số trừ.

    – So sánh rồi điền dấu thích hợp vào chỗ trống.

    Cách giải :

    a) 400 + 8 = 408

    c) 120 − 20 < 100 + 1

    d) 998 = 900 + 90 + 8

    Câu 7. Phương pháp giải :

    – Đặt tính : Viết các chữ số cùng hàng thẳng cột với nhau.

    – Tính : Cộng hoặc trừ lần lượt từ phải sang trái.

    Khối Ba : 352 học sinh

    Khối Ba ít hơn khối Hai : 28 học sinh

    Khối Hai : … học sinh ?

    Muốn tìm số học sinh của khối Hai ta lấy 352 cộng với 28.

    Cách giải :

    Khối lớp Hai có số học sinh là:

    352 + 28 = 380 (học sinh)

    Đáp số: 380 học sinh.

    Câu 9. Phương pháp giải :

    – Muốn tìm số bị trừ ta lấy hiệu cộng số trừ.

    – Muốn tìm số hạng ta lấy tổng trừ đi số hạng kia.

    Cách giải :

    a)

    $ displaystyle begin{array}{l}x-132=368,,,,,,,,,,,,x=368+132,,,,,,,,,,,,x=500end{array}$

    b)

    $ displaystyle begin{array}{l}x+208=539,,,,,,,,,,,,x=539-208,,,,,,,,,,,,x=331end{array}$

    Câu 10. Phương pháp giải :

    – Xác định các đại lượng trong bài toán, giá trị đã biết và yêu cầu của bài toán.

    – Tìm độ dài của mảnh vải trắng : Lấy độ dài của mảnh vải xanh cộng với 32m.

    – Tìm độ dài của cả hai mảnh vải : Lấy độ dài mảnh vải xanh cộng với độ dài mảnh vải trắng vừa tìm được.

    Cách giải :

    Vải trắng dài số mét là:

    208 + 32 = 240 (m)

    Có tất cả số mét vải là:

    208 + 248 = 448 (m)

    Đáp số: 448 m.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bản Mềm: Bộ Đề Thi Học Kì 1 Lớp 3 Theo Thông Tư 22
  • Bộ Đề Thi Hk1 Môn Tiếng Việt Lớp 3 Năm 2022
  • Bản Mềm: Bộ 15 Đề Thi Học Kì 1 Môn Tiếng Việt Lớp 3
  • Đê Ks Giữa Kỳ 1 Toán 7 Tân Yên
  • Các Đề Thi Giữa Kì 1 Toán 7
  • Giải Đề Thi Giữa Kì 2 Lớp 6 Môn Toán 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Ace For The Ielts: Sách Luyện Thi Ielts Cấp Tốc (General Training)
  • Dạng Câu Hỏi Trong Bài Thi Ielts Listening Và Ielts Reading (Part 1) ” Học Ielts
  • Cấu Trúc Đề Thi Ielts Như Thế Nào?
  • Cách Làm Bài Thi Ielts Như Thế Nào Đạt Điểm Cao?
  • Đề Thi Thật Ielts Writing Năm 2022
  • Thời gian làm bài: 90 phút

    Câu 1: (2,5 điểm)

    1. Thực hiện phép tính:

    2. Tìm rồi tính tổng tất cả các ước nguyên nhỏ hơn 6 của -12

    3. So sánh hai phân số sau:

    Câu 2: (2,0 điểm)

    1. Tìm số nguyên x biết:

    2. Tìm các số nguyên x sao cho:

    Câu 3: (2,0 điểm)

    Trên cùng một thửa ruộng, ba máy cày nếu cày riêng một mình thì thời gian cày xong thửa ruộng đó là 2 ngày, 3 ngày và 7 ngày. Hỏi nếu cả ba máy cày cày chung trên thửa ruộng đó thì trong một ngày cày được bao nhiêu phần thửa ruộng và trong ngày có thể cày xong thửa ruộng đó không?

    Câu 4: (3,0 điểm)

    Cho hai tia Ox và Oy cùng nằm trên một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox. Biết rằng .

    1. Trong ba tia Ox, Oy và Ot tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo ?

    2. Kẻ tia Ox’ là tia đối của tia Ox. Tính số đo ?

    3. Vẽ tia Oz sao cho . Tính số đo ?

    Câu 5: (0,5 điểm)

    Tìm các số nguyên dương x, y biết rằng:

    Hướng dẫn giải

    Câu 1: (2,5 điểm)

    1. Thực hiện phép tính:

    2. Tìm rồi tính tổng tất cả các ước nguyên nhỏ hơn 6 của -12

    3. So sánh hai phân số sau:

    1.

    2. Tập hợp các ước nguyên của -12 mà nhỏ hơn 6 bao gồm:

    Ư(-12)

    Nhận xét đây là các số đối nhau nên:

    Tổng

    2. Tìm các số nguyên x sao cho:

    1.

    2. Nhận xét rằng:

    Vì vậy, ta có: (vì x là số nguyên)

    Nên có thể là các số: -2; -1; 0

    Vậy x nguyên thỏa mãn là -6 hoặc -3. (không tồn tại x sao cho = 0)

    Câu 3: (2,0 điểm)

    Trên cùng một thửa ruộng, ba máy cày nếu cày riêng một mình thì thời gian cày xong thửa ruộng đó là 2 ngày, 3 ngày và 7 ngày. Hỏi nếu cả ba máy cày cày chung trên thửa ruộng đó thì trong một ngày cày được bao nhiêu phần thửa ruộng và trong ngày có thể cày xong thửa ruộng đó không?

    Phân số biểu diễn phần công việc trong 1 ngày của máy thứ nhất là:

    Phân số biểu diễn phần công việc trong 1 ngày của máy thứ hai là:

    Phân số biểu diễn phần công việc trong 1 ngày của máy thứ ba là:

    Cả 3 máy cày cùng cày chung sẽ được biểu diễn phân số:

    Vì nên trong ngày không thể cày xong thửa ruộng đó được.

    Câu 4: (3,0 điểm)

    Cho hai tia Ox và Oy cùng nằm trên một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox. Biết rằng .

    1. Trong ba tia Ox, Oy và Ot tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo ?

    2. Kẻ tia Ox’ là tia đối của tia Ox. Tính số đo ?

    3. Vẽ tia Oz sao cho . Tính số đo ?

    1. Trong ba tia, ta có tia Ot nằm giữa hai tia Ox và Oz

    Vì các tia Ox, Oy và Ot cùng nằm trong nửa mặt phẳng có bờ là Ox, .

    2. Vì tia Ox’ là tia đối của tia Ox nên .

    3. Vì nên tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Ot.

    Vì vậy

    Hay là một góc vuông

    Câu 5: (0,5 điểm)

    Tìm các số nguyên dương x, y biết rằng:

    Nhận xét rằng

    Áp dụng tính chất hai phân số bằng nhau, ta có:

    Vì x, y là các số nguyên dương nên nếu (5 – 4y) mà nguyên âm thì x sẽ nguyên âm để tích đạt số 8 (dương)

    Suy ra x và (5 – 4y) là các số nguyên dương

    Ta có các trường hợp sau:

    (loại)

    (loại)

    (loại)

    (thỏa mãn)

    Vậy với x = 4, y = 1 là các số cần tìm

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kiểm Tra: 1 Tiết Môn: Giáo Dục Công Dân 6
  • Đề Thi Học Kì 2 Lớp 4 Môn Tin Học Năm 2014
  • Đề Thi Giữa Kì 1 Toán Lớp 3 Có Đáp Án (Nâng Cao
  • Đề Thi Toán Lớp 6 Giữa Kì 1 Chọn Lọc, Có Đáp Án
  • Đáp Án Đề Thi Giữa Học Kì 1 Lớp 6 Môn Toán 2022 Ninh Bình
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100