Đáp Án Trong Tiếng Tiếng Anh

--- Bài mới hơn ---

  • Đáp Án Câu Hỏi Tập Huấn Modul 2 Môn Toán
  • Hỏi Đáp Về Adobe Photoshop : 45 Câu Hỏi Thường Gặp !
  • Hướng Dẫn Thi Olympic Học Sinh Sinh Viên Toàn Quốc Lần Thứ Iii
  • Reading Challenge 1 2Nd – Answer Key / Reading
  • Review Collins Reading For Ielts – Cuốn Sách Luyện Reading Tại Nhà Không Nên Bỏ Lỡ
  • Cho tới khi chúng ta có đáp án, không nên để chuyện này leo thang lên nữa.

    Until we have answers, no need to escalate this any higher.

    OpenSubtitles2018.v3

    4 Mười câu hỏi về tình dục—Đáp án

    4 Ten Questions About Sex Answered

    jw2019

    Họ muốn biết một cặp là đáp án của phương trình này

    They want to know the ordered pair that’s a solution to this equation.

    QED

    Hãy hứa với đệ, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, cho đệ đi tìm đáp án.

    Promise me you’ll allow me to seek the answer after this mission.

    OpenSubtitles2018.v3

    Sáng sớm hôm sau anh ấy trở lại với một đống đáp án.

    Early morning he’ll be coming back with sort of solutions.

    ted2019

    Máy tính ghi nhận đáp án D.

    Computer-ji, lock D.

    OpenSubtitles2018.v3

    Đáp án nơi trang 11

    ● “FOR FAMILY REVIEWanswers on page 11

    jw2019

    Có lẽ nó sẽ cho luôn đáp án câu này.

    It’ll probably give you the answer.

    QED

    Những câu hỏi chưa có đáp án

    Unanswered question…

    OpenSubtitles2018.v3

    Trong trường hợp này, đây chính là cách Watson tìm ra đáp án “Jupiter” (Sao Mộc) .

    This is how Watson finds the answer “Jupiter,” in this case.

    ted2019

    Những thử nghiệm lớn này gần với đáp án đúng.

    The big trials are closer to the true answer.

    ted2019

    Xem các trang tiếp theo để biết đáp án.

    For the answers, see the following pages.

    jw2019

    Tôi sẽ chỉ nói to đáp án khi nghe các con số.

    I’ll just call them out as they’re called out to me.

    QED

    Câu trả lời đều là đáp án 1 và 3

    The answer is both 1 and 3.

    QED

    Đây là đáp án của tôi

    Here’s my solution.

    QED

    Tôi nghĩ ta vừa tìm được đáp án.

    I think we just got our answer.

    OpenSubtitles2018.v3

    Chọn đáp án A

    And that is choice A.

    QED

    Mỗi câu hỏi có 5 lựa chọn, trong đó có một đáp án đúng.

    All questions had five options, of which one was correct.

    WikiMatrix

    Ví dụ, với phương trình x2 = 1, ta có thể cho đáp án là x = ±1.

    For example, given the equation x2 = 9, one may give the solution as x = ±3.

    WikiMatrix

    Bây giờ, rất nhanh tôi đã thấy đáp án .

    Now, I found the answer very quickly.

    ted2019

    Hãy nhớ rằng, không có đáp án chính xác.

    Remember, there’s no right answer.

    QED

    Đáp án không nằm trong số đó; đó là bệnh Alzheimer.

    The answer is actually none of these; it’s Alzheimer’s disease.

    ted2019

    Chắc các bạn đã có đáp án.

    You know the kind.

    ted2019

    Đáp án nằm trong đó, không có cách nào nhìn thấy thôi.

    The answer’s there, just no way to see it.

    OpenSubtitles2018.v3

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đáp Án (答案) – Luân Tang (倫桑)
  • Viện Sư Phạm Kỹ Thuật
  • Đáp Án Môn Eg14
  • 788 Câu Trắc Nghiệm Kinh Tế Vĩ Mô – P1
  • Đáp Án Trắc Nghiệm: Kinh Tế Vĩ Mô
  • 10 Đề Thi Tiếng Việt Lớp 5 (Có Đáp Án)

    --- Bài mới hơn ---

  • Đề Thi Chọn Học Sinh Giỏi Lớp 5 Cấp Huyện Môn Thi: Tiếng Việt
  • Đề Thi Hsg Tiếng Việt Lớp 5
  • Quyển 5B: Phần Trạng Nguyên Tiếng Việt
  • Ma Trận Đề Thi Học Kỳ I Môn: Tin Học Lớp: 6
  • Đề Thi Chất Lượng Học Kì Ii
  • tiếng việt 5- Đề 1

    Câu 1: a. Xếp các từ sau thành hai nhóm : Từ ghép và từ láy

    Châm chọc, chậm chạp, mê mẩn, mong ngóng, nhỏ nhẹ, mong mỏi, tươi tốt, phương hướng, vương vấn, tươi tắn.

    b.Cho các từ sau: mải miết, xa xôi, xa lạ, phẳng lặng, phẳng phiu, mong ngóng, mong mỏi, mơ màng, mơ mộng.

    -Xếp các từ trên thành hai nhóm: Từ ghép và từ láy. Cho biết tên gọi của kiểu từ ghép và kiểu từ láy ở mỗi nhóm trên.

    c.Tạo 2 từ ghép có nghĩa phân loại, 2 từ ghép có nghĩa tổng hợp, 1 từ láy từ mỗi tiếng sau: nhỏ, sáng, lạnh.

    Câu 2: Phân biệt từ ghép, từ láy trong các từ sau:

    Bình minh, linh tính, cần mẫn, tham lam, bao biện, bảo bối, căn cơ, hoan hỉ, hào hoa, hào hứng, ban bố, tươi tốt, đi đứng, buôn bán, mặt mũi, hốt hoảng, nhỏ nhẹ, bạn bè, cây cối, máy móc, tuổi tác, đất đai, chùa chiền, gậy gộc, mùa màng, chim chóc, thịt gà, óc ách, inh ỏi, êm ái, ốm o, ấp áp, ấm ức, o ép, im ắng, ế ẩm.

    Câu 3: “Chú chuồn nước tung cánh bay vọt lên. Cái bóng chú nhỏ xíu lướt nhanh trên mặt hồ. Mặt hồ trải rộng mênh mông và lặng sóng.”

    Tìm danh từ, động từ, tính từ trong các câu trên.

    Câu 5: Xác định danh từ, động từ, tính từ trong hai câu thơ của Bác Hồ:

    “Cảnh rừng Việt Bắc thật là hay

    Vượn hót chim kêu suốt cả ngày.”

    Câu 6: Xác định từ loại của các từ niềm vui, nỗi buồn, cái đẹp, sự đau khổ.

    Đáp án-Đề 1

    Câu 1: a. Xếp các từ sau thành hai nhóm : Từ ghép và từ láy

    Châm chọc, chậm chạp, mê mẩn, mong ngóng, nhỏ nhẹ, mong mỏi, tươi tốt, phương hướng, vương vấn, tươi tắn. (Trả lời: Từ láy: chậm chạp, mê mẩn, mong mỏi, tươi tắn, vương vấn.

    Từ ghép: châm chọc, mong ngóng, nhỏ nhẹ, tươi tốt, phương hướng.

    b.Cho các từ sau: mải miết, xa xôi, xa lạ, phẳng lặng, phẳng phiu, mong ngóng, mong mỏi, mơ màng, mơ mộng.

    -Xếp các từ trên thành hai nhóm: Từ ghép và từ láy. Cho biết tên gọi của kiểu từ ghép và kiểu từ láy ở mỗi nhóm trên. (Trả lời -Từ ghép : xa l

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bộ Đề Thi Học Kì 1 Tiếng Việt Lớp 5 Năm 2022
  • Bản Mềm: Bài Tập Tiếng Việt Nâng Cao Lớp 5 (35 Tuần)
  • Đề Thi Giữa Học Kì Ii Môn Tiếng Việt Lớp 5
  • Đề Thi Cuối Học Kỳ I Môn: Tiếng Việt Lớp 5
  • Đề Thi Tiếng Việt Giữa Kì I
  • Đáp Án 20 Câu Trắc Nghiệm Modul 3 Môn Tiếng Việt

    --- Bài mới hơn ---

  • Cuộc Thi Trắc Nghiệm Trực Tuyến “vì An Toàn Giao Thông”
  • Đáp Án Môn Tiếng Anh Kỳ Thi Tuyển Sinh Lớp 10 Thpt Tại Hà Nội Năm 2022
  • Tổng Hợp Các Câu Đố Hại Não Nhất
  • Game Brain Test – Thể Loại Game Đố Vui Mưu Mẹo Đầy Hack Não
  • Download Lagu Đáp Án Brain Test 2: Chuyện Mưu Mẹo
  • Rate this post

    Đáp án 20 câu trắc nghiệm modul 3 môn tiếng việt tiểu học, chúng tôi chia sẻ Đáp án 20 câu trắc nghiệm modul 3 môn tiếng việt tiểu học Do cô Hòa Nga chia sẻ. Đáp án 20 câu trắc nghiệm mo đun 3 môn tiếng việt tiểu học

    (Đang cập nhật)

    Đáp án module 3 tất cả các môn, toán, lý, hóa, sinh, văn anh sử thể dục, công dân công nghệ

    Đáp án 20 câu trắc nghiệm mô đun 3 môn tiếng việt tiểu học

    Bài tập cuối khóa

    1. Chọn đáp án đúng nhất

    Năng lực tự học và tự chủ

    Năng lực giao tiếp và hợp tác

    Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo

    Năng lực văn học

    2. Tích chọn vào ô có đáp án đúng dưới bảng câu hỏi

    Kiểm tra viết là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt

    Quan sát là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt

    Nhận xét bằng lời của giáo viên là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt

    Vấn đáp là là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt

    3. Tích chọn vào ô có đáp án đúng dưới bảng câu hỏi

    Câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn để đánh giá năng lực trong môn Tiếng Việt có những dạng nào?

    Câu hỏi có nhiều lựa chọn

    Câu hỏi ghép đôi

    Câu hỏi mở

    Câu hỏi lựa chọn Đúng hoặc Sai

    Câu hỏi củng cố

     

    4. Tích chọn vào ô có đáp án đúng dưới bảng câu hỏi

    Câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn có những điểm mạnh nào?

    Trong một thời gian ngắn, HS trả lời được nhiều câu hỏi, bao quát một phạm vi lớn các yêu cầu cần đạt về năng lực ở môn học.

    Đánh giá tư duy bậc cao của HS như vận dụng, sáng tạo

    Chấm điểm nhanh

    Không tốn thời gian biên soạn câu hỏi

    Đánh giá được kinh nghiệm, hiểu biết, khả năng phân tích, lập luận và kĩ năng viết của HS

    5. Chọn đáp án đúng nhất

    Đọc câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn sau :

    Vì sao trong đoạn thơ thứ hai của bài Sao không về Vàng ơi ! bạn nhỏ lại cảm thấy cái cổng rộng?

    A. Vì cái cổng đã được làm rộng hơn

    B. Vì cái cổng không đóng cánh cửa

    C.Vì cái cổng không có con Vàng nằm chắn lối ra vào

    D.Vì cái cổng được lau sạch

    Câu hỏi trên đã vi phạm lỗi nào về kĩ thuật viết câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn?

    Từ ngữ, cấu trúc của câu trả lời phải rõ ràng và dễ hiểu đối với mọi học sinh

    Các câu trả lời cần có độ dài tương đương

    Mỗi câu hỏi chỉ có một câu trả lời đúng, chính xác nhất

    Không nên trích dẫn nguyên văn những câu có sẵn trong sách giáo khoa

    6. Chọn đáp án đúng nhất

    Đọc câu hỏi tự luận sau:

    Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu nói về bài thơ Lượm.

    Câu hỏi trên đã vi phạm lỗi nào về kĩ thuật viết câu hỏi tự luận ?

    Câu hỏi thể hiện rõ nội dung và mức độ cần đo;

    Câu hỏi yêu cầu học sinh phải hiểu nhiều hơn là ghi nhớ những khái niệm, thông tin

    Câu hỏi phải đánh giá tiêu chí quan trọng nêu trong chương trình

    Câu hỏi nên gợi ý về: độ dài của bài văn; thời gian để viết bài văn; các tiêu chí cần đạt.

    7. Chọn đáp án đúng nhất

    Việc thử đề kiểm tra viết (dùng để kiểm tra định kì) do giáo viên soạn trên một số học sinh được chọn ngẫu nhiên là việc làm trong bước nào của quá trình biên soạn đề kiểm tra viết?

    Xác định mục đích đề kiểm tra

    Xác định hình thức đề kiểm tra

    Lập ma trận đề kiểm tra

    Soạn câu hỏi cho đề kiểm tra

    Xây dựng hướng dẫn chấm điểm và thang điểm

    Xem xét lại việc biên soạn đề kiểm tra

    8. Chọn đáp án đúng nhất

    Công cụ đánh giá nào có ưu thế trong đánh giá quá trình viết của học sinh?

    Bảng kiểm

    Phiếu quan sát

    Rubric chấm điểm đoạn, bài văn

    Bài kiểm tra viết

    9. Chọn đáp án đúng nhất

    Kĩ thuật nào sau đây không phải kĩ thuật đánh giá bằng kiểm tra viết:

    Phiếu quan sát

    Câu hỏi trắc nghiệm

    Câu hỏi tự luận

    10. Chọn đáp án đúng nhất

    Hình thức vấn đáp nào phù hợp để sử dụng trước, trong và sau bài học nhằm kiểm tra kiến thức, kĩ năng của HS một cách nhanh gọn, kịp thời?

    Hình thức vấn đáp củng cố

    Hình thức vấn đáp kiểm tra

    11. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống

    Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào 4 chỗ trống trong các câu sau:

    (tự đánh giá, thang đo, đánh giá, bảng kiểm tra)

    Chỗ khác của bảng kiểm với thang đo là:

    bảng kiểm tra

    chỉ ra các mức độ của một kĩ năng, một hành vi còn

    thang đo

    chỉ yêu cầu trả lời câu hỏi Có hay Không, Kĩ năng hay Hành vi cần đo. Bảng kiểm không chỉ là công cụ dùng cho GV

    đánh giá

    kết quả học của HS, mà còn là công cụ dùng cho HS

    tự đánh giá

    kết quả học của bản thân và đánh giá lẫn nhau.

    12. Tích chọn vào ô có đáp án đúng dưới bảng câu hỏi

    Chọn những ưu điểm thuộc về phương pháp vấn đáp:

    Rèn luyện cho HS năng lực diễn đạt bằng lời nói

    GV có điều kiện quan tâm đến những HS yếu và những HS khá giỏi

    Mô tả được hành vi của HS trong tình huống tự nhiên

    Kích thích tính độc lập trong tư duy của HS

    Đánh giá được kinh nghiệm, hiểu biết, khả năng phân tích, lập luận và kĩ năng viết của HS

    Giúp GV có thông tin ngược từ HS một cách nhanh chóng để từ đó GV kịp thời điều chỉnh hoạt động dạy của mình

    13. Hãy sắp xếp theo thứ tự đúng

    Sắp xếp lại các chi tiết cho đúng trình tự để làm tốt việc ghi chép sự kiện hàng ngày:

    1 Chọn HS cần được giúp đỡ

    2 Xác định những sự kiện (hoạt động) cần quan sát

    3 Chọn HS cần được giúp đỡ

    Nối mỗi dạng câu hỏi (bên trái) với một đặc tính của nó (bên phải):

    1. Trắc nghiệm c) ngoài đáp án đúng là những phương án gây nhiễu

    2. Đúng/ sai a) chỉ có hai lựa chọn khả thi

    3. Nối b) có 2 vế thông tin

    15. Chọn câu trả lời Có hoặc Không 20 câu trắc nghiệm modul 3 môn tiếng việt

    Trong môn Tiếng Việt công cụ Sổ ghi chép sự kiện hàng ngày nên dùng để đánh giá những HS cần được giúp đỡ về kĩ năng đọc thành tiếng, kĩ năng nghe-nói tương tác.

    Đúng

    Sai

    16. Chọn đáp án đúng nhất 20 câu trắc nghiệm modul 3 môn tiếng việt

    Hồ sơ học tập giúp GV đánh giá được:

    Những sản phẩm của quá trình hoạt động học của HS

    Những sản phẩm đã hoàn thành của HS

    Sự tiến bộ của HS trong một thời gian học

    17. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống 20 câu trắc nghiệm modul 3 môn tiếng việt

    Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào 4 chỗ trống trong các câu sau:

    (bằng chứng, mô tả,tiêu chí, mức độ)

    Để thiết kế một thang đo dạng đồ thị có mô tả, cần phải làm những việc sau :

    – Những tiêu chí đưa ra để quan sát phải là những yêu cầu cần đạt của kĩ năng thực hiện hoặc năng lực

    – Những mô tả trong thang đo phải là những bằng chứng

    .có thể trực tiếp quan sát được

    – Các mức độ mô tả trong thang đo phải được định nghĩa rõ ràng

    – Số mức độ mô tả nên từ 3-5 mức độ (đối với HS cấp tiểu học)

    18. Hãy sắp xếp theo thứ tự đúng 20 câu trắc nghiệm modun 3 môn tiếng việt

    Sắp xếp các mức độ năng lực đọc hiểu của học sinh theo trình tự từ thấp đến cao:

    Tái hiện các hình ảnh, chi tiết trong văn bản.

    Suy luận được các thông điệp trong văn bản.

    Đánh giá giá trị của văn bản

    Vận dụng các tri thức đã học trong văn bản vào tình huống thực tiễn

    Câu trả lời

    1

    Tái hiện các hình ảnh, chi tiết trong văn bản.

    2

    Suy luận được các thông điệp trong văn bản.

    3

    Đánh giá giá trị của văn bản

    4

    Vận dụng các tri thức đã học trong văn bản vào tình huống thực tiễn

    19. Hãy sắp xếp theo thứ tự đúng 20 câu trắc nghiệm modul 3 môn tiếng việt

    Sắp xếp các mức độ năng lực nói của học sinh theo trình tự từ thấp đến cao:

    Kể lại một câu chuyện đơn giản dựa vào gợi ý.

    Nhớ được trình tự sự việc, trình tự miêu tả.

    Kể, tả được những trải nghiệm của bản thân.

    Kể chuyện, thuật việc, miêu tả có xen nhận xét, cảm xúc, lí lẽ

    Câu trả lời

    1

    Kể lại một câu chuyện đơn giản dựa vào gợi ý.

    2

    Nhớ được trình tự sự việc, trình tự miêu tả.

    3

    Kể, tả được những trải nghiệm của bản thân.

    4

    Kể chuyện, thuật việc, miêu tả có xen nhận xét, cảm xúc, lí lẽ

    20. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống 20 câu trắc nghiệm modul 3 môn tiếng việt

    Điền vào chỗ trống ý kiến của thầy / cô.

    Ở cấp tiểu học, việc đánh giá các năng lực chung và năng lực văn học được thực hiện thông qua đánh giá

    bảng kiểm  (Năng lực ngôn ngữ)

    Bài tập cuối khóa modul 3 môn tiếng việt

    (Đang cập nhật)

    Thầy Hoàng – Giáo viên trường PTDTBT THCS Nậm Ban.

    Facebook:https://www.facebook.com/netsinh

    Fanpage:https://www.facebook.com/Blogtailieu

    Youtube:https://www.youtube.com

    Nhóm Vui học mỗi ngày

    20 câu trắc nghiệm modul 3 môn tiếng việt, 20 câu trắc nghiệm modul 3 môn tiếng việt tiểu học

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đáp Án Kiểm Tra Đầu Vào Modul 3 Hoạt Động Trải Nghiệm Hướng Nghiệp
  • Đáp Án Trắc Nghiệm Tập Huấn Mô Đun 3 Bồi Dưỡng Cbql Tiểu Học
  • Câu Hỏi Đáp Án Modul 3 Cbql Đại Trà
  • Gợi Ý Đáp Án Mô Đun 3 Môn Công Nghệ Thpt
  • 30 Câu Trắc Nghiệm Modul 3 Âm Nhạc Đại Trà
  • Đề Thi Thực Hành Bảng A

    --- Bài mới hơn ---

  • Đề Thi Học Sinh Giỏi Thí Nghiệm Thực Hành Môn Vật Lý (Số 1) Thời Gian: 90 Phút
  • Đồng Loạt Xét Tuyển Khối A1 Các Trường Quân Đội Năm 2022
  • 9 Mẹo Hay Để Làm Lý Thuyết Thi Bằng Lái Xe Máy A1 Tuyệt Đỉnh 2022
  • 12 Mẹo Thi Bằng Lái Xe A1 2022
  • Cách Luyện Thi Nói A1 Tiếng Đức Hiệu Quả
  • HỘI THI TIN HỌC TRẺ TỈNH AN GIANG ĐỀ THI THỰC HÀNH BẢNG A - KHỐI TIỂU HỌC Khóa ngày: 26-01-2013 Thời gian : 120 phút (không kể thời gian phát đề) Bài 1 : (2 điểm) Vẽ thiệp chúc mừng Dùng 1 phần mềm đồ hoạ có sẵn trên máy tính vẽ thiệp gửi thầy (cô) giáo Tệp được lưu trữ có tên là BAI1 với phần mở rộng ngầm định của phần mềm đã sử dụng. Bài 2 : (2 điểm) Vẽ Logo Sắp tới Sở GD&ĐT sẽ tổ chức "Ngày hội giáo dục lần thứ 4" năm học 2012 - 2013, trong ngày hội này có rất nhiều các hoạt động, trong đó có phần: thi các sản phẩm Công nghệ thông tin, thiết bị dạy học tự làm, giáo án điện tử, phần mềm ứng dụng trong quản lý hoặc giảng dạy, Em hãy giúp Ban tổ chức thiết kế một Logo dành riêng cho phần dự thi này, trong logo cần có ít nhất một trong các hình ảnh thể hiện được các hoạt động trên. Tệp được lưu trữ có tên là BAI2 với phần mở rộng ngầm định của phần mềm đã sử dụng. Bài 3 : (3 điểm) Kế hoạch nhỏ Một trường tiểu học trong khối lớp 2 có 3 lớp: 2A, 2B và 2C. Sau khi tổng kết phong trào kế hoạch nhỏ trong khối lớp 2 được tổng số là 528 kg. Lớp trưởng lóp 2B nói: "Lớp 2A góp nhiều hơn lớp tôi", Lớp trưởng lớp 2C nói: "Lớp tôi góp thêm được 5 kg nữa thì cũng bằng số kg 2B góp được.". Lớp trưởng 2A nói: "Số kg của lớp 2B và lớp tôi góp được là hai số lẻ liên tiếp.". Hỏi: a) Lớp 2A đóng góp nhiều hơn lớp 2B bao nhiêu kg ? b) Mỗi lớp đóng góp được bao nhiêu kg ? Dùng phần mềm soạn thảo văn bản để trình bày lời giải, lưu với tên BAI3. Bài 4 : (3 điểm) Tìm số tiền ? Một lão nhà giàu vừa keo kiệt lại rất tham lam, một hôm vào rừng tình cờ gặp một ông Bụt, lão liền than phiền với Bụt rằng mình rất nghèo khổ. Ông Bụt đã biết rất rõ về lão nhưng vẫn nói rằng: "Tôi có thể giúp anh, cứ mỗi lần anh nhắm và mở mắt lại thì số tiền anh đang có sẽ tăng gấp đôi, nhưng ngay sau đó anh phải đưa cho tôi 24 đồng, nếu bằng lòng tôi sẽ giúp anh!". Lão nhà giàu không cần suy nghĩ, bằng lòng như thế. Nhưng trớ trêu sau khi lão nhắm và mở mắt được 3 lần thì thấy trong túi của mình không còn đồng nào. Em hãy giúp cho mọi người cùng biết lúc đầu lão nhà giàu keo kiệt có bao nhiêu tiền? Dùng phần mềm soạn thảo văn bản để trình bày lời giải, lưu với tên BAI4. -------Hết------- ĐỀ CHÍNH THỨC SBD: . . . . . Phòng: . . . . . HỘI THI TIN HỌC TRẺ TỈNH AN GIANG ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ THI THỰC HÀNH BẢNG A - KHỐI TIỂU HỌC Khóa ngày: 26-01-2013 Bài 1 : (2 điểm) - Bảng vẽ có đủ các yếu tố cấu trúc cơ bản của một tấm thiệp : (0,5 điểm) - Nét vẽ tính mỹ thuật cao : (1 điểm) - Nội dung có tính sáng tạo tốt : (0,5 điểm) Bài 2: (2 điểm) - Bảng vẽ theo yêu cầu đề bài, có hình biểu trương : (1 điểm) - Hình vẽ biểu trương có tính mỹ thuật cao, sáng tạo : (1 điểm) - Phối màu hợp lý, nhìn tổng quát đẹp : (0,5 điểm) Bài 3: (3 điểm), gợi ý trả lời: a) Hai số lẻ liên tiếp hơn (kém) nhau 2 đơn vị. Do đó lớp 2A góp nhiều hơn lớp 2B là 2 kg. (1 điểm) b) Số kg mỗi lớp góp là: Ba lần số giấy vụn của lớp 2C là: 528 - (5 x 2 + 2) = 516 (kg) (0,5 điểm) Số kg giấy lớp 2C góp được là: 516 : 3 = 172 (kg) (0,5 điểm) Số kg giấy lớp 2B góp được là: 172 + 5 = 177 (kg) (0,5 điểm) Số kg giấy lớp 2A góp được là: 177 + 2 = 179 (kg) (0,5 điểm) Bài 4: (3 điểm) Số tiền còn lại của lão nhà giàu keo kiệt sau khi nhắm và mở mắt lần thứ hai là: (0 + 24) : 2 = 12 (đồng) (1 điểm) Số tiền còn lại lão nhà giàu keo kiệt sau khi nhắm và mở mắt lần thứ nhất là: (12 + 24) : 2 = 18 (đồng) (1 điểm) Số tiền ban đầu của lão nhà giàu keo kiệt là: (18 + 24) : 2 = 21 (đồng) (1 điểm) * Lưu ý : Đối với Bài 3, Bài 4: nếu thí sinh làm đúng với cách giải khác, giám cho thí sinh. HỘI THI TIN HỌC TRẺ TỈNH AN GIANG ĐỀ THI THỰC HÀNH BẢNG B - KHỐI TRUNG HỌC CƠ SỞ Khóa ngày: 26-01-2013 Thời gian : 150 phút (không kể thời gian phát đề) Đề thi gồm 03 bài thi, bài thi được lưu vào đĩa với tên chúng tôi chúng tôi chúng tôi Bài 1 : (3 điểm) Xét số nguyên Viết chương trình nhập vào một số nguyên dương N (N  15000) , kiểm tra và in ra màn hình: + Số N có chia hết cho 4 ? + N có bao nhiêu chữ số ? + Tổng các chữ số của N là bao nhiêu ? + Số đảo ngược của N ? Ví dụ: Nhap vao so N: 315  - So 315 khong chia het cho 4 - So 315 co 3 chu so - Tong cac chu so cua 315 = 9 - So dao cua 315 la: 513 Bài 2 : (3 điểm) Xử lý dãy số Viết chương trình nhập vào một dãy số nguyên a gồm có k phần tử (0  k  100), viết đoạn chương trình xử lý các công việc: a. Tìm và in ra số lớn nhất, số bé nhất trong dãy a, vị trí của các số này. b. Đọc một số x từ bàn phím (0  x  500), chèn x vào dãy sao cho thứ tự dãy không đổi, in dãy sau khi chèn và vị trí đã chèn x vào dãy. Cho biet tong so phan tu cua day: 7  Nhap gia tri của cac phan tu: 23 272 24 375 124 83 313 So be nhat la: 23 - Vi tri: 1; So lon nhat la 375 - Vi tri: 4 Nhap so x can chen: 93  Day sau khi chen: 23 24 83 93 124 272 313 375 So x (93) duoc chen vao day tai vị tri thu: 4 Bài 3: (4 điểm) Hoán vị số N Viết đoạn chương trình liệt kê tăng dần theo thứ tự từ điển các hoán vị của các số từ 1 .. N: Input: tệp văn bản chúng tôi chứa số N, 1 < N < 9. Output: tệp văn bản chúng tôi mỗi dòng là một hoán vị. Ví dụ: HOANVI.INP chúng tôi 3 1 2 3 1 3 2 2 1 3 2 3 1 3 1 2 3 2 1 ------- Hết ------- ĐỀ CHÍNH THỨC SBD: . . . . .Phòng: . . . . . HỘI THI TIN HỌC TRẺ TỈNH AN GIANG BIỂU ĐIỂM VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM BẢNG B - KHỐI TRUNG HỌC CƠ SỞ Khóa ngày: 26-01-2013 Bài 1 : (3 điểm) Giám khảo thử rào cản, tiến hành nhập số N bất kỳ (N  15000) và kiểm tra kết quả trên màn hình, các giá trị thử phải nhập lần lượt từ 1 chữ số đến 5 chữ số. Biểu điểm - Chương trình thể hiện được hướng giải quyết theo yêu cầu của đề bài: 0.5 đ - Nhập dữ liệu và rào cãn tốt : 0.5 đ - Chương trình xử lý đúng, in ra kết quả đúng và đầy đủ theo yêu cầu đề bài: 2 đ Bài 2 : (3 điểm) Giám khảo nhập vào 1 dãy bất kỳ với số phần tử  100. Sau đó nhập giá trị x và kiểm tra kết quả của chương trình. Biểu điểm - Chương trình thể hiện được hướng giải quyết theo yêu cầu của đề bài: 0.5 đ - Nhập dữ liệu và rào cãn tốt : 0.5 - Hoàn thành yêu cầu câu hỏi A : 1 đ - Hoàn thành yêu cầu câu hỏi B : 1 đ Bài 3 : (4 điểm) Giám khảo nhập số n bất kỳ ( 0 < k  100) để kiểm tra kết quả của chương trình. - File dữ liệu đúng yêu cầu, đọc dữ liệu chính xác : 1 đ - Xuất ra kết quả đúng (có thể trên màn hình) : 1 đ. - File xuất có kết quả đúng : 1 đ Bộ thử : Lần thử HOANVI.INP chúng tôi 1 2 1 2 2 1 2 3 1 2 3 1 3 2 2 1 3 2 3 1 3 1 2 3 2 1 3 4 1 2 3 4 1 2 4 3 1 3 2 4 1 3 4 2 1 4 2 3 1 4 3 2 2 1 3 4 2 1 4 3 2 3 1 4 2 3 4 1 2 4 1 3 2 4 3 1 3 1 2 4 3 1 4 2 3 2 1 4 3 2 4 1 3 4 1 2 3 4 2 1 4 1 2 3 4 1 3 2 4 2 1 3 4 2 3 1 4 3 1 2 4 3 2 1 4

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phần Sa Hình 200 Câu Hỏi Thi Bằng Lái Xe Máy A1 2022 Chuẩn
  • Mẹo Thi Bằng Lái Xe Máy A1 Đậu 100% Năm 2022
  • 5 Nguyên Tắc Giải 100% Tình Huống Sa Hình (Dễ Nhớ) 2022
  • 200 Câu Hỏi Thi Bằng Lái Xe A1 2022
  • Cách Viết Thư Tiếng Đức A1 Và Đề Thi Viết A1 Mẫu
  • Đề Thi Học Kỳ 1 Môn Tiếng Việt Lớp 2 Có Đáp Án

    --- Bài mới hơn ---

  • Đề Thi Học Kì 2 Toán 8 Quận 1 Năm 2022
  • Kiểm Tra 1 Tiết Môn Lịch Sử Lớp 8 Học Kì Ii
  • Đề Thi Môn Toán Lớp 1 Học Kỳ 2 Tham Khảo Mẫu Đề Thi Sát Sườn
  • Đáp Án Bộ 10 Đề Thi Sinh Học Lớp 6 Giữa Kì 1 2022 Phần 1
  • Đề Kiểm Tra Học Kì I Môn: Khoa Học Tự Nhiên
  • Đề thi học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 2 có đáp án

    I: Đọc hiểu: (3,5 điểm

    Em hãy đọc thầm Bài tập đọc Hai anh em và làm bài tập:Câu 1: Hai anh em chia lúa như thế nào?

    A. Phần em nhiều hơn.

    B. Phần anh nhiều hơn.

    C. Chia thành hai phần bằng nhau

    Câu 2: Đêm đến hai anh em ra đồng làm gì?

    A. Cho thêm lúa sang phần của nhau.

    B. Lấy lúa của phần người kia.

    C. Gộp chung lúa cả hai phần lại.

    Câu 3. Mỗi người cho thế nào là công bằng?

    A. Anh hiểu công bằng là chia cho em nhiều hơn vì em sống một mình vất vả.

    B. Em hiểu công bằng là chia cho anh nhiều hơn vì anh còn phải nuôi vợ con.

    C. Cả hai đáp án trên đều đúng.

    Câu 4. Từ chỉ hoạt động trong câu: “Hai anh em cày chung một đám ruộng”.

    Câu 5: Đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu sau:

    Ngoài đồng lúa chín vàng.

    .A. Chăm chỉ – siêng năng

    B. Chăm chỉ – ngoan ngoãn

    C. Thầy yêu – bạn mến

    Câu 7: Câu: “Em Nụ ở nhà ngoan lắm.” trả lời cho câu hỏi?

    A. Ai là gì? B. Ai làm gì? C. Ai như thế nào?

    II. KIỂM TRA VIẾT: (2 điểm)

    1. Chính tả: Nghe – viết: bài “Cây xoài của ông em” (Tiếng Việt lớp 2 – Tập 1- trang 89).

    2. Tập làm văn: (2 điểm) Viết một đoạn văn ngắn (từ 4 – 5 câu ) kể về gia đình em.

    Đáp án và biểu điểm đề thi học kỳ 1 lớp 2

    I. Đọc:1. Đọc thành tiếng: (6 điểm)

    * Đọc đúng, to, rõ ràng (5 điểm).

    * Trả lời được câu hỏi (1 điểm).

    * HS đọc tốc độ chậm trừ 0,5 điểm toàn bài.

    * HS đọc còn đánh vần cứ mỗi vần trừ 0,2 điểm. (Hoặc căn cứ vào đặc điểm của lớp GV trừ điểm cho HS)

    2. Đọc hiểu: (3,5 điểm) Mỗi câu đúng cho 0,5 điểm

    Câu 1: C

    Câu 2: A

    Câu 3: C

    Câu 4: B

    Câu 5: Ngoài đồng, lúa chín vàng.

    Câu 6: A

    Câu 7: C

    II. Viết (4 điểm)

    1. Chính tả (Nghe – Viết) (2 điểm):

    * Viết đúng mẫu chữ, đúng chính tả, tốc độ viết khoảng 30 chữ/15 phút (4 điểm)

    * Viết sai mẫu chữ hoặc sai lỗi chính tả mỗi lỗi: trừ 0,2 điểm

    * Viết bẩn, xấu, khoảng cách giữa các chữ chưa đều trừ 1 điểm toàn bài.

    2. Tập làm văn: (2 điểm)

    BÀI LÀM 1

    Gia đình là tổ ấm của em. Gia đình em có ba người, đó là bố mẹ em và em. Bố mẹ em là Bộ đội công tác tại Bộ tư lệnh Thủ đô. Mặc dù bận việc ở cơ quan nhưng bố mẹ vẫn chăm lo cho em từng li lừng tí. Em là con trai duy nhất trong gia đình. Năm nay em học lớp 2, trường tiểu học Minh Khai. Em luôn cố gắng học giỏi để bố mẹ vui lòng. Em rất yêu gia đình em. Em mong gia đình em luôn tràn ngập tiếng cười.

    BÀI LÀM 2

    Gia đình em có bốn người, gồm có: Bố em 37 tuổi, là kỹ sư Quản lý đất đai công tác tại Bộ Tài nguyên và Môi trường. Mẹ em 35 tuổi là giáo viên và em 7 tuổi là học sinh lớp 2A trường Tiểu học Lĩnh Nam. Em có em trai 4 tuổi. Bố mẹ rất yêu thương hai anh em. Em rất yêu quý bố mẹ và thương em. Em rất vui được là một thành viên trong gia đình. Em sẽ cố gắng học hành chăm chỉ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bản Mềm: 32 Đề Thi Học Kì 1 Môn Tiếng Việt Lớp 2 Có Đáp Án
  • Download 32 Đề Thi Học Kỳ 2 Môn Tiếng Việt Lớp 2
  • Học Tiếng Nhật Hướng Dẫn Cách Giải Và Dịch Đề Thi Jlpt N5
  • Tổng Hợp 6 Đề Thi Thử N4 (Kèm Cd)
  • Khóa Học Luyện Giải Đề Thi Tiếng Nhật Jlpt N4
  • 20 Câu Đáp Án Trắc Nghiệm Tập Huấn Mô Đun 2 Môn Tiếng Việt

    --- Bài mới hơn ---

  • Mô Đun 2 Môn Tin Học Thpt
  • Đáp Án Tuần 3 Cuộc Thi Tìm Hiểu 90 Năm Ngày Truyền Thống Ngành Tuyên Giáo Của Đảngcâu Hỏi Tuần 1 Cuộc Thi Tìm Hiểu 90 Năm Ngày Truyền Thống Ngành Tuyên Giáo Của Đảng
  • Đáp Án Cuộc Thi Thanh Niên Việt Nam 2022 Tuần 3
  • Ra Mắt Ứng Dụng Di Động “thanh Niên Việt Nam” Và Phát Động Cuộc Thi Trực Tuyến Tìm Hiểu 90 Năm Truyền Thống Vẻ Vang Của Đoàn Tncs Hồ Chí Minh
  • Kết Quả Tuần 3 Và Câu Hỏi Tuần 4 Cuộc Thi Trắc Nghiệm
  • Đáp án trắc nghiệm tập huấn mô đun 2 môn Tiếng Việt bao gồm đáp án 20 câu trắc nghiệm môn Tiếng Việt trong Chương trình tập huấn Mô đun 2 GDPT 2022 để phát triển năng lực nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên và đáp ứng Chương trình GDPT mới, giúp thầy cô nhanh chóng hoàn thiện bài tập khảo sát cuối khóa bồi dưỡng Module 2 của mình.

    1. Cơ sở thực tiễn của việc xác định phương pháp và KTDH gồm: đặc điểm tâm lý của các học sinh ở các vùng miền, trình độ của giáo viên, cơ sở vật chất và trang thiết bị của trường học, đặc điểm về kinh tế xã hội của địa phương nơi trường đóng.

    A. Đúng

    3. Trong dạy đọc thành tiếng, những phương pháp, kĩ thuật nào được lựa chọn?

    A. Rèn luyện theo mẫu

    D. Chơi đọc truyền điện

    E. Thi đọc giữa các nhóm

    4. Kĩ thuật đọc phân vai để dạy đọc thành tiếng…

    B. Truyện

    5. Cuộc thi đọc diễn cảm là kĩ thuật dạy đọc văn…….

    A. Đúng

    6. Cuộc thi đọc thuộc một đoạn văn hoặc cả bài…..

    A. Đúng

    7. Kĩ thuật đọc tích cực dùng để dạy đọc hiểu…….

    D. Tất cả các kiểu văn bản trên

    8. Trong bài học âm hoặc vần lớp 1, mục đích của hoạt động khám phá là:

    B. Đọc đúng âm hoặc vần mới, tiếng chứa âm hoặc vần mới

    9. Mục đích của hoạt động khởi động ở mỗi bài học là?

    A. Định hướng sự chú ý của học sinh vào vấn đề của bài mới

    10. Kĩ thuật đặt câu hỏi dùng để dạy đọc hiểu văn bản ở lớp nào là phù hợp?

    D. Lớp 4 và lớp 5

    11. Kĩ thuật KWL dùng để hướng dẫn học sinh đọc hiểu văn bản vào khi nào?

    D. Cả trước, trong, sau khi đọc bài ở lớp

    12. Dù giáo viên lựa chọn phương pháp hoặc kĩ thuật nào trong dạy ……..điều quan trọng là giáo viên cân dạy học sinh cách sử dụng chúng….

    A. Đúng

    13. Phương pháp rèn luyện theo mẫu được dung để dạy những nội dung viết nào?

    A. Tất cả các nội dung nêu trên ở câu trả lời a,b,c

    14. Kĩ thuật đặt câu hỏi phù hợp với yêu câu nào trong dạy viết đoạn văn?

    D. Tất cả các yêu câu nêu trong các câu trả lời a,b,c

    15. Kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật ghi lại ý chính được dùng trong dạy kĩ năng nào?

    B. Kĩ năng nghe hiểu

    17. Để chọn nội dung cho bài học, giáo viên cần làm những việc sau: 1. Xác định nội dung chính của bài học, 2………..

    A. Đúng

    18. Khi xác định yêu câu cần đạt cho bài học, giáo viên cần căn cứ vào yêu cầu cần đạt vê đọc, viết, nói và nghe, kiến thức tiếng việt…………..

    B. Đúng

    19. Giáo viên dựa trên căn cứ nào để đưa ra những yêu câu phân hóa bài học

    A. Trình độ của học sinh trong lớp

    20. Để lựa chọn phương tiện và thiết bị cho mỗi bài học, giáo viên cần căn cứ vào:

    1. Các yêu cầu cần đặt về PC và NL…………..

    2. Từng dạng hoạt động va hình thức tổ chức………..

    A. Đúng

    Ngoài Đáp án trắc nghiệm tập huấn mô đun 2 môn Tiếng Việt trên, các bạn có thể tham khảo các tài liệu khác của tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5 để củng cố và nắm chắc kiến thức, đào sâu các dạng bài, giúp các em tự tin bước vào các kỳ thi quan trọng.

    Dinh Phương (sưu tầm)/ Nguồn: https://vndoc.com/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phát Động Hội Thi “học Sinh Thành Phố Với Pháp Luật” Lần 6 Chủ Đề “…
  • Đáp Án Thi Trắc Nghiệm Chung Tay Vì An Toàn Giao Thông Tuần 5
  • Đáp Án Gợi Ý Môn Vật Lý Tốt Nghiệp Thpt Năm 2022 Mã Đề 214
  • Đáp Án Gợi Ý Mã Đề 205 Môn Vật Lý Thi Tốt Nghiệp Thpt 2022
  • 1️⃣【Đáp Án Môn Sinh Học Thpt Quốc Gia Đầy Đủ 24 Mã Đề 】™ Excel
  • Đáp Án Đề Thi Giữa Kì 2 Lớp 5 Môn Tiếng Việt 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Kiểm Tra Cuối Học Kỳ Ii Môn : Tiếng Việt
  • Thầy Thuốc Như Mẹ Hiền (Bài Đọc Hiểu Tiengs Việt Lớp 5
  • Đề Thi Tiếng Việt Lớp 5 Theo Thông Tư 22
  • Tổng Hợp Đề Thi Hsg Tỉnh Môn Tin Học
  • Đề Thi Giữa Học Kì 1 Môn Tin Học Lớp 6 Năm 2022
  • Tham khảo các đề thi giữa kì 2 lớp 5 khác:

    Đáp án đề thi giữa kì 2 lớp 5 môn Tiếng Việt 2022 – Đề số 2

    Đáp án Đề thi giữa học kì 2 Lớp 5 môn Toán 2022 TH Kỳ Phú – Ninh Bình

    Đáp án Đề thi giữa học kì 2 Lớp 5 môn Toán 2022 TH Ngô Gia Tự, Hà Nội

    1. Đề thi Giữa kì 2 Tiếng Việt 5 năm 2022 – Đề số 1

    1.1. Kiểm tra đọc: (10 điểm)

    1. Kiểm tra đọc thành tiếng: (3 điểm)

    Giáo viên kiểm tra đọc thành tiếng đối với từng học sinh.

    Nội dung kiểm tra: Các bài đã học từ tuần 19 đến tuần 26, giáo viên ghi tên bài, số trang vào phiếu, gọi học sinh lên bốc thăm và đọc thành tiếng. Mỗi học sinh đọc một đoạn văn, thơ khoảng 100 tiếng/phút (trong bài bốc thăm được) sau đó trả lời một câu hỏi về nội dung đoạn đọc do giáo viên nêu.

    2. Kiểm tra đọc hiểu kết hợp kiểm tra kiến thức tiếng việt: (7 điểm)

    a. Đọc thầm bài: Phong cảnh đền Hùng – SGK Tiếng Việt 5 tập 2 trang 68.

    Phong cảnh đền Hùng

    Đền Thượng nằm chót vót trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh. Trước đền, những khóm hải đường đâm bông rực đỏ, những cánh bướm nhiều màu sắc bay dập dờn như đang múa quạt xòe hoa. Trong đền, dòng chữ vàng Nam quốc sơn hà uy nghiêm đề ở bức hoành phi treo chính giữa.

    Lăng của các vua Hùng kề bên đền Thượng, ẩn trong rừng cây xanh xanh. Đứng ở đây, nhìn ra xa, phong cảnh thật là đẹp. Bên phải là đỉnh Ba Vì vòi vọi, nơi Mị Nương – con gái vua Hùng Vương thứ 18 – theo Sơn Tinh về trấn giữ núi cao. Dãy Tam Đảo như bức tường xanh sừng sững chắn ngang bên trái đỡ lấy mây trời cuồn cuộn. Phía xa xa là núi Sóc Sơn, nơi in dấu chân ngựa sắt Phù Đổng, người có công giúp Hùng Vương đánh thắng giặc Ân xâm lược. Trước mặt là Ngã Ba Hạc, nơi gặp gỡ giữa ba dòng sông lớn tháng năm mải miết đắp bồi phù sa cho đồng bằng xanh mát.

    Trước đền Thượng có một cột đá cao đến năm gang, rộng khoảng ba tấc. Theo ngọc phả, trước khi dời đô về Phong Khê, An Dương Vương đã dựng mốc đá đó, thề với các vua Hùng giữ vững giang sơn. Lần theo lối cũ đến lưng chừng núi có đền Trung thờ 18 chi vua Hùng. Những cành hoa đại cổ thụ tỏa hương thơm, những gốc thông già hàng năm, sáu thế kỉ che mát cho con cháu về thăm đất Tổ. Đi dần xuống là đền Hạ, chùa Thiên Quang và cuối cùng là đền Giếng, nơi có giếng Ngọc trong xanh, ngày xưa công chúa Mị Nương thường xuống rửa mặt, soi gương.

    Theo Đoàn Minh Tuấn

    b. Dựa vào nội dung bài đọc, em hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng và hoàn thành các bài tập sau:

    Câu 1: (1,0đ) Đền Thượng nằm trên đỉnh núi nào?

    a. Ba Vì.

    b. Nghĩa Lĩnh.

    c. Sóc Sơn.

    d. Phong Khê.

    Câu 2: (1,0đ) Đền Hùng nằm ở tỉnh nào?

    a. Phú Thọ.

    b. Phúc Thọ.

    c. Hà Nội.

    d. Hà Tây

    Câu 3: (0,5đ) Bài văn gợi cho em nhớ đến những truyền thuyết về sự nghiệp dựng nước và giữ nước nào của dân tộc?

    a. Thánh Gióng, Sơn Tinh Thủy Tinh, An Dương Vương.

    b. An Dương Vương, Sơn Tinh Thủy Tinh, Bánh chưng bánh giầy.

    c. Sơn Tinh Thủy Tinh, Sự tích trăm trứng, Thánh Gióng, An Dương Vương, Bánh chưng bánh giầy.

    d. Sơn Tinh Thủy Tinh, Thánh Gióng, An Dương Vương, Sự tích trăm trứng.

    Câu 4: (1,0đ) Ngày nào là ngày giỗ Tổ?

    a. Ngày mùng mười tháng ba dương lịch hằng năm.

    b. Ngày mùng mười tháng ba âm lịch hằng năm.

    c. Ngày mùng ba tháng mười dương lịch hằng năm.

    d. Ngày mùng ba tháng mười âm lịch hằng năm.

    Câu 5: (1,0đ) Hai câu: ”Đền Thượng nằm chót vót trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh. Trước đền, những khóm hải đường đâm bông rực đỏ, những cánh bướm nhiều màu sắc bay dập dờn như đang múa quạt xòe hoa.” liên kết với nhau bằng cách nào?

    a. Lặp từ ngữ.

    b. Thay thế từ ngữ.

    c. Dùng từ ngữ nối.

    d. Dùng quan hệ từ.

    a. Ca ngợi vẻ đẹp tráng lệ của đền Hùng và vùng đất Tổ, đồng thời bày tỏ niềm thành kính thiêng liêng của mỗi con người đối với tổ tiên.

    b. Ca ngợi niềm thành kính thiêng liêng của mỗi con người đối với tổ tiên.

    c. Ca ngợi vẻ đẹp tráng lệ của đền Hùng và vùng đất Tổ.

    d. Miêu tả phong cảnh đẹp của đền Hùng và vùng đất Tổ.

    a. Dập dờn, chót vót, xanh xanh, vòi vọi, sừng sững, cuồn cuộn, ra xa.

    b. Dập dờn, chót vót, xanh xanh, vòi vọi, Sóc Sơn, cuồn cuộn, xa xa.

    c. Dập dờn, chót vót, xanh xanh, đồng bằng, vòi vọi, sừng sững, cuồn cuộn.

    d. Dập dờn, chót vót, xanh xanh, vòi vọi, sừng sững, cuồn cuộn, xa xa.

    Câu 8: (0,5đ) Dấu phẩy trong câu “Trong đền, dòng chữ vàng Nam quốc sơn hà uy nghiêm đề ở bức hoành phi treo chính giữa” có tác dụng gì?

    a. Ngăn cách các vế câu trong câu ghép.

    b. Ngăn cách trạng ngữ với các thành phần chính của câu.

    c. Ngăn cách các trạng ngữ trong câu.

    d. Ngăn cách các bộ phận có cùng chức vụ trong câu.

    Câu 9: (1,0đ) Viết một câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ “Vì – nên”?

    Viết câu của em:………………………..

    1.2. Phần viết:

    1 . Chính tả: (Nghe – viết)

    Bài viết: (2 điểm) Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân (SGK Tập 2 trang 83)

    (Viết đoạn: Hội thi bắt đầu ….. đến và bắt đầu thổi cơm.)

    2. Tập làm văn: (8 điểm) Chọn một trong hai đề sau:

    2.1/ Em hãy tả một cây hoa mà em thích.

    2.2/ Em hãy tả cái đồng hồ báo thức.

    2. Đáp án đề thi giữa học kì 2 lớp 5 môn Tiếng Việt – Đề số 1

    2.1. Kiểm tra Đọc

    I. Đọc thành tiếng (3đ )

    – Đọc đúng tiếng, đúng từ: 1,5 điểm.

    (Đọc sai từ 2-4 tiếng: 1 điểm; đọc sai quá 5 tiếng: 0,5 điểm.)

    – Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu, các cụm từ rõ nghĩa: 0,5 điểm.

    (Ngắt nghỉ hơi không đúng từ 2-3 chỗ: 0,25 điểm; ngắt nghỉ hơi không đúng ở 4 chỗ trở lên: 0 điểm.)

    – Giọng đọc bước đầu có biểu cảm: 0,5 điểm.

    (Giọng đọc chưa thể hiện rõ tính biểu cảm: 0,25 điểm; Giọng đọc không thể hiện tính biểu cảm: 0 điểm.)

    – Tốc độ đọc đạt yêu cầu (không quá: 1 phút ): 0,5 điểm. (Đọc trên 1-2 phút: 0,5 điểm.)

    II. Đọc thầm (7đ)

    1-B   2-A    3-C   4-B    5-A

    6-A   7-D    8-B

    9- Vd: Vì xe bị hỏng nên em đi học muộn

    2.2. Kiểm tra Viết

    I. Viết chính tả: (2đ)

    Bài viết: (2 điểm)

    – Bài viết không mắc lỗi chính tả, chữ viết rõ ràng, trình bày đúng bài văn: 2,0 điểm.

    – Mỗi lỗi chính tả sai về phụ âm đầu; vần thanh; không viết hoa đúng quy định trừ: 0,25 điểm.

    * Lưu ý: Nếu viết chữ hoa không rõ ràng, sai về độ cao, khoảng cách, kiểu chữ, trình bày không sạch đẹp,… trừ 0,25 điểm toàn bài.

    II – Tập làm văn: (8đ)

    2.1/ Em hãy tả một cây hoa mà em thích.

    2.2/ Em hãy tả cái đồng hồ báo thức.

    – Viết được một bài văn tả cây hoa hoặc tả cái đồng hồ báo thức có đủ 3 phần, đúng yêu cầu thể loại văn tả cây cối hoặc tả đồ vật đã học, độ dài bài viết từ 15 câu trở lên.

    – Viết đúng ngữ pháp, dùng từ đúng, không mắc lỗi chính tả.

    – Chữ viết rõ ràng, trình bày bài viết sạch đẹp.

    – Tuỳ theo bài viết sai sót về ý, về diễn đạt và chữ viết có thể cho các mức điểm: 7,5 – 7; 6,5 – 6; 5,5 – 5; 4,5 – 4; 3,5 – 3 – 2,5 – 2 – 1,5 – 1 .

    ►►► Link tải miễn phí Đề thi giữa HK 2 lớp 5 môn Tiếng Việt 2022 – Đề số 1:

    Đề thi giữa HK 2 lớp 5 môn Tiếng Việt 2022 – Đề số 1.Doc

    Đề thi giữa HK 2 lớp 5 môn Tiếng Việt 2022 – Đề số 1.PDF

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ma Trận Kiến Thức Đề Thi Thpt Quốc Gia 2022 Các Môn Sử – Địa – Giáo Dục Công Dân
  • Đáp Án, Đề Thi Môn Lịch Sử Mã Đề 318 Kỳ Thi Thpt Quốc Gia 2022
  • Đáp Án, Đề Thi Môn Lịch Sử Mã Đề 316 Kỳ Thi Thpt Quốc Gia 2022
  • Đề Thi Tốt Nghiệp Thpt Môn Lịch Sử Và Vật Lý Dài, Nhiều Thí Sinh Cho Rằng Khó Có Điểm Cao
  • Thi Tốt Nghiệp Thpt 2022: Môn Lịch Sử Không Dễ Đạt Điểm Tối Đa
  • Cao Đẳng Thực Hành Fpt Polytechnic

    --- Bài mới hơn ---

  • Tuyển Sinh Lớp 10 Trường Thpt Fpt
  • Xét Tuyển Cao Đẳng Tiểu Học Tp.hcm
  • Trường Cao Đẳng Kiên Giang
  • Bằng Cao Đẳng Hệ Vừa Học Vừa Làm Với Các Ngành Nghề Khác Nhau
  • Thông Báo Tuyển Sinh Đào Tạo Trình Độ Đại Học Vừa Làm Vừa Học
  • Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic ra đời với sứ mệnh cung cấp dịch vụ đào tạo tốt trên các tiêu chí: Phù hợp năng lực học tập của sinh viên; đáp ứng nhu cầu lớn của doanh nghiệp và cung cấp dịch vụ đào tạo chuẩn mực dựa trên các chuẩn đã được công nhận.

    Với triết lý đào tạo “Thực học – Thực nghiệp”, Trường Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic sử dụng phương pháp học tập qua dự án với mục tiêu hàng đầu là “Tốt nghiệp – Tốt nghề”. Các chương trình đào tạo được thiết kế theo hướng dự án cho từng học kỳ và bài tập thực tế cho từng môn học. Theo đó, Cao đẳng FPT Polytechnic sẽ đưa các công việc thực tế trong doanh nghiệp vào bài giảng. Sinh viên sẽ được giao các nhiệm vụ, dự án ngay từ đầu giai đoạn để từng bước học hỏi và hoàn thiện nhiệm vụ được giao.

    Phù hợp năng lực học tập của sinh viên

    Tất cả sinh viên đều có quyền học tập và có quyền được cung cấp học vấn, kỹ năng phù hợp với năng lực. Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cung cấp chương trình học tập thiên về thực hành với mục tiêu chỉ cần sinh viên chăm chỉ, có ý thức học hỏi, cầu tiến sẽ đáp ứng được nhu cầu việc làm của doanh nghiệp.

    Đáp ứng nhu cầu lớn của doanh nghiệp

    Các chuyên ngành đào tạo của FPT Polytechnic đều nhắm tới nhu cầu xã hội lớn. Với nhận định Việt Nam có nhiều doanh nghiệp, mỗi doanh nghiệp đều cần có nhân viên tiếp thị và bán hàng. Các doanh nghiệp đều cần có website quảng bá sản phẩm và giao dịch, do đó đều cần nhân viên thiết kế, quản trị website. Ngoài ra, doanh nghiệp có hệ thống máy tính nên cũng cần nhân viên để xây dựng các ứng dụng hữu ích và bảo đảm hệ thống được vận hành hiệu quả.

    Cung cấp dịch vụ đào tạo chuẩn mực

    Chương trình đào tạo của FPT Polytechnic tuân theo chuẩn khung chương trình của Vương quốc Anh. Sách giáo trình, tài liệu học tập được chuyển ngữ sang tiếng Việt từ các bộ sách uy tín của các NXB lớn trên thế giới như: Pearson, Cengage, Mc-Graw Hills… Học liệu được các cán bộ có uy tín của Trường Đại học FPT thiết kế, biên tập và chuyển tải trên việc áp dụng hệ thống công nghệ thông tin.

    Các chương trình đào tạo:

    – Công nghệ thông tin: Thiết kế Website; CNTT – Ứng dụng phần mềm; Lập trình máy tính – Thiết bị di động; Thiết kế đồ họa.

    – Kinh tế: TMĐT – Digital & Online Marketing; QHCC – PR & Tổ chức Sự kiện; QTDN – Marketing & Sale.

    – Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn: Quản trị Nhà hàng; Quản trị Khách sạn; Hướng dẫn viên du lịch.

    – Ngành Thẩm mỹ – Làm đẹp.

    Các cơ sở đào tạo tại Hà Nội – Đà Nẵng – Tây Nguyên – TP.Hồ Chí Minh – Cần Thơ

    – Hà Nội: Tòa nhà FPT Polytechnic (nhà H), Hàm Nghi, KĐT Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

    – Đà Nẵng: số 137 Nguyễn Thị Thập, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng

    – Tây Nguyên: Số 27, Tòa nhà VIB (tầng 2), đường Nguyễn Tất Thành, Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    – TP.Hồ Chí Minh có 3 cơ sở:

    + Số 391A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3 

    + Số 778/B1 Nguyễn Kiệm, phường 4, quận Phú Nhuận

    + Tòa nhà Innovation, lô 24, Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12

    -    Cần Thơ: số 288 Nguyễn Văn Linh, chúng tôi Khánh, chúng tôi Kiều, TP.Cần Thơ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trường Cao Đẳng Sư Phạm Trung Ương Tuyển Sinh 2022
  • Trường Cđ Kỹ Nghệ Ii Công Bố Tuyển Sinh 2022
  • Tuyển Sinh 2022 Miễn 100% Học Phí
  • Tuyển Sinh Cao Đẳng Nghề Du Lịch Sài Gòn Năm 2022
  • Cao Đẳng Cảnh Sát Nhân Dân I Thông Báo Tuyển Sinh 2022
  • Trường Cao Đẳng Thực Hành Fpt

    --- Bài mới hơn ---

  • Tuyển Sinh Trường Đại Học Trần Quốc Tuấn (Sĩ Quan Lục Quân 1)
  • Tuyển Sinh Trường Đại Học Nguyễn Huệ (Sĩ Quan Lục Quân 2)
  • Trường Đại Học Thủy Lợi
  • Tuyển Sinh Trường Đại Học Văn Hóa Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Trường Phổ Thông Song Ngữ Liên Cấp Wellspring
  • THÔNG TIN TUYỂN SINH CAO ĐẲNG CHÍNH QUY NĂM 2022

    *********

    Thí sinh thuộc một trong các đối tượng sau sẽ đủ điều kiện trở thành sinh viên của Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic:

    Hệ chính thức:

    – Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;

    – Sinh viên hệ chính quy các trường Cao đẳng, Đại học.

    – Sinh viên đã hoàn thành chương trình Trung cấp và đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

    2 năm 4 tháng, gồm 7 học kỳ liên tục.

    – Thiết kế, lập trình Website

    – CNTT – Ứng dụng phần mềm

    – Lập trình máy tính – Thiết bị di động (Không tuyển sinh tại cơ sở FPT Polytechnic Cần Thơ)

    – Thiết kế đồ họa – Mỹ thuật đa phương tiện

    – QTDN – Marketing & Sales

    – Thương mại điện tử – Digital & Online Marketing

    – Quan hệ công chúng – PR & Tổ chức sự kiện

    – Hướng dẫn du lịch

    – Quản trị nhà hàng

    – Quản trị khách sạn

    – Chăm sóc da và Spa

    – Trang điểm nghệ thuật

    – Thiết kế tạo mẫu tóc

    – Phun xăm thẩm mỹ Hàn Quốc

    – 01 Phiếu đăng ký học có dán ảnh, theo mẫu được cung cấp tại các văn phòng tuyển sinh trên toàn quốc. Hoặc thí sinh có thể tải về (Phiếu đăng ký học phải có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc trường THPT nơi học sinh theo học).

    – 01 Bản sao công chứng giấy khai sinh hoặc 01 bản sao chứng minh thư nhân dân.

    – 01 Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. (Thí sinh nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời phải bổ sung bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp THPT sau khi nhận được).

    (áp dụng từ học kỳ Fall 2022)

    3. Học phí của Khối ngành Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng (đã bao gồm học phí tiếng Anh ở tất cả các học kỳ) (áp dụng từ học kỳ Fall 2022)

    Đã bao gồm học phí tiếng Anh ở tất cả các kỳ học

    4. Giáo trình (áp dụng từ học kỳ Fall 2022): Giáo trình là bắt buộc và đóng cùng học phí theo kỳ.

    + Lập trình máy tính:200.000/học kỳ.

    + Thiết kế đồ họa: 200,000/ học kỳ.

    + Thiết kế trang Web: 200,000/ học kỳ.

    + Ứng dụng phần mềm: 200,000/ học kỳ.

    + QTKD – Marketing & Sales: 150,000/ học kỳ.

    + Thương mại điện tử (Digital Marketing): 300,000/ học kỳ.

    + Quan hệ công chúng (PR & Tổ chức sự kiện): 100,000/ học kỳ.

    – Khối ngành Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng: 150.000đ/học kỳ

    + OEFC Tourism 1 và Tourism 2: 250.000/ quyển

    + OEFC Hightly recommended: 230.000/ quyển

    (*) Lưu ý: Sinh viên tự chuẩn bị laptop cá nhân để sử dụng trong quá trình học.

    Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Tầng 1, Nhà H, tòa nhà FPT Polytechnic, đường Hàm Nghi, khu đô thị Mỹ Đình I, Quân Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hotline: (024) 73001955

    Email: [email protected]

    137 Nguyễn Thị Thập, Phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

    Hotline: (0236) 371 0999 Email: [email protected]

    Số 27, tòa nhà VIB (tầng 2), Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk

    Hotline: (0500) 355 5678 Email: [email protected]

    Cơ sở 1: 391A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3.

    Cơ sở 2: 778/B1 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận.

    Cơ sở 3: Toà nhà Innovation, lô 24, Công viên phần mềm Quang Trung, Q.12, chúng tôi

    Hotline: (028) 3 526 8799 Email: [email protected]

    Số 288, Nguyễn Văn Linh, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ.

    Hotline: 0292 7300 468 Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tuyển Sinh Trường Đại Học Quốc Tế Miền Đông
  • Học Viện Chính Sách Và Phát Triển
  • Tuyển Sinh Trường Đại Học Quốc Tế Sài Gòn
  • Tuyển Sinh Trường Đại Học Quy Nhơn
  • Về Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Ô Tô
  • Trường Thpt Thực Hành Sư Phạm

    --- Bài mới hơn ---

  • Quy Chế Tuyển Sinh Đại Học Fpt 2022
  • Trường Đại Học Kinh Tế Nghệ An Chính Thức Nhận Hồ Sơ Xét Tuyển Học Bạ Đại Học Từ Ngày 01/03
  • Tuyển Sinh Năm 2022 Của Trường Đh Kinh Tế
  • Tuyển Sinh Đại Học Kinh Tế
  • Đại Học Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp Tuyển Sinh 2022
  • Trường THPT Thực hành Sư phạm

    Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

    Số điện thoại: 02923.734758 – 02923.734759

    Email: [email protected]

    Website : https://thsp.ctu.edu.vn/

    GIỚI THIỆU Trường THPT Thực hành Sư phạm

    Trường THPT Thực hành Sư phạm ĐH Cần Thơ (trực thuộc Trường ĐH Cần Thơ) có nhiệm vụ chính là góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực ĐBSCL. Tại các trường đại học, Khoa Sư phạm là nơi nghiên cứu, đưa vào ứng dụng các phương pháp dạy học mới. Trường THPT Thực hành sư phạm là nơi để Khoa triển khai thực nghiệm các phương pháp này. Khi thành lập Trường THPT Thực hành sư phạm, Khoa Sư phạm hướng đến mục tiêu xây dựng trường thành mô hình đào tạo chất lượng, hiệu quả cao. Trường có lợi thế rất lớn so với các trường phổ thông khác về nghiên cứu khoa học, đội ngũ, hợp tác quốc tế cho vấn đề hội nhập. Trường thực hành sư phạm tạo môi trường cho sinh viên rèn nghề, tiếp nhận những đổi mới của giáo dục đang diễn ra thường xuyên ở các cấp học, bậc học.

    Trường THPT Thực hành Sư phạm ĐH Cần Thơ được thành lập năm 2011 với mục đích trở thành một trường THPT kiểu mẫu, chất lượng cao ở TP Cần Thơ, cũng như ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước. Sau 6 năm hoạt động, Trường THPT Thực hành Sư phạm đã từng bước khẳng định sự phát triển bền vững về chất lượng đào tạo. Năm học 2022 – 2022, điểm chuẩn tuyển sinh đầu cấp của trường là 39 (điểm cao nhất trong hệ thống các trường THPT không chuyên của TP Cần Thơ). Năm học qua, trường có 100% học sinh khối 12 tốt nghiệp THPT, với 157/159 học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 vào đại học (đạt tỉ lệ 98,74%).

    Từ năm 2022, trường không còn lệ thuộc cơ chế tài chính từ nhà nước, trong khi chất lượng giáo dục của trường luôn đứng top đầu của TP Cần Thơ. Vì vậy, tìm lời giải bài toán kinh phí để duy trì mô hình này là hết sức cấp thiết. Để ra đáp án khả thi cho bài toán trên thì tự chủ sẽ là chìa khóa mở cánh cửa về biên chế, chất lượng và bước chuyển mình trong vận hành mô hình trường thực hành của vùng. Trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức khi chuyển sang cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm nhà trường đã có những giải pháp kịp thời để nâng cao hiệu quả hoạt động, cũng như chất lượng dạy và học.

    Trong khi trường sư phạm là nơi đào tạo nghề cho sinh viên trở thành giáo viên ở các cấp học thì trường thực hành nghề sư phạm là nơi rèn nghề, thực hành nghề. Đã là trường thực hành nghề thì đó phải là trường chuẩn để sinh viên học nghề (chuẩn về đội ngũ giáo viên, chuẩn về cơ sở vật chất và các điều kiện khác). Tuy nhiên, điều này cũng gặp khó khăn vì đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất do các địa phương quản lý và đầu tư. Vấn đề đặt ra là làm thế nào có cơ chế phối hợp để trường thực hành hoạt động có hiệu quả?

    Trước khi “tập đi” trên con đường mới, cơ chế hoạt động cũ của trường rất khó khăn, do trực thuộc Trường ĐH Cần Thơ, là trường công lập thu học phí theo quy định. Giáo viên đạt chuẩn 100% nhưng chỉ đáp ứng được 1/2 khối lượng công việc, còn lại là mời giảng viên đại học về dạy. Điều kiện, phương tiện dạy và học đều sử dụng của trường đại học, học sinh hưởng lợi tối đa: Có thẻ của trung tâm học liệu, có thể được ở kí túc xá, được thụ hưởng tất cả các dịch vụ giáo dục… nhưng các em phải đóng học phí rất thấp chỉ 72.000 đồng/tháng.

    Thầy Trần Văn Minh – Hiệu trưởng Trường THPT Thực hành Sư phạm ĐH Cần Thơ, trao đổi: “Quyền lợi ngang bằng như các sinh viên đại học, các em cấp THPT chỉ bỏ ra khoản tiền rất nhỏ để đáp ứng cho việc học. Chính vì những chênh lệch như thế nên trường cần thiết phải thay đổi, làm đề án thí điểm trường chất lượng cao, tiến hành tự chủ về nhiều vấn đề, trong đó có tự chủ về chất lượng, về cơ sở vật chất, đội ngũ thành phần giảng dạy…”.

    Làm nền tảng tạo ra sự đột phá, trường xây dựng đề án tự chủ tiên quyết, giải quyết mức học phí. Theo đó, học sinh khối 10 phải đóng 1.000.000 đồng/tháng, khối 11 và 12 đóng 500.000 đồng/tháng. Hai khối cuối cấp có mức đóng chỉ phân nửa khối đầu cấp nhằm đảm bảo nguồn chi thường xuyên, chia sẻ phần nào kinh phí tạo sự chuyển biến và thay đổi từ ban đầu. Điểm cốt lõi của nội dung này là mức học phí cố định xuyên suốt 3 năm liền. Và khối 10 năm tiếp theo sẽ chi trả học phí 1.400.000 đồng/tháng, đó cũng là đề xuất định mức cao nhất cho lộ trình. Đề án được UBND TP Cần Thơ phê duyệt trường sẽ áp dụng thu từ học kì 2 của năm học 2022 – 2022.

    Với vai trò là trường đại học trọng điểm quốc gia tại ĐBSCL, Trường ĐH Cần Thơ có lợi thế trong công tác hợp tác quốc tế. Đây cũng là thế mạnh và tiềm năng lớn để Trường THPT thực hành Sư phạm phát triển. Đặc biệt là việc nhập khẩu chương trình đào tạo hay thu hút giáo viên nước bạn tham gia giảng dạy. “Tự chủ thành công, con đường đưa trường đến chuẩn quốc tế thì lực lượng giáo viên và nhân viên không còn lệ thuộc ngân sách nhà nước, nhà trường không đắn đo cân nhắc trước quyết định giảm biên chế. Cơ chế mới sẽ đáp ứng tất cả những mong đợi về ngôi trường thực hành sư phạm chất lượng cao mang chuẩn quốc tế” – thầy Trần Văn Minh nhìn nhận.

    Thầy Minh cũng lý giải thêm rằng, xu thế tất yếu phải như vậy, hiện nay phần lớn phụ huynh có điều kiện để trả mức học phí thỏa đáng cho giáo dục phục vụ nhu cầu học tập toàn diện của con em mình. Để phát triển, tạo sự chuyển mình mạnh mẽ thì không còn lệ thuộc vào cơ chế cũ. Quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm sẽ được phát huy theo hướng xã hội hóa. Mục tiêu của trường nhằm tạo điều kiện cho học sinh Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL có thể tiếp cận chương trình quốc tế với mức phí rẻ hơn rất nhiều so với đi du học.

    Trường sẽ chủ động mời chuyên gia nước ngoài, áp dụng quy trình đào tạo theo chương trình uy tín của nước ngoài… “Với sự đồng thuận cao và quyết tâm mạnh mẽ của cả tập thể cùng hướng tới lợi ích cộng đồng, bằng ý thức trách nhiệm và lòng tự trọng của mỗi giáo viên, mỗi học sinh, nhất định trường sẽ nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để vượt qua những thách thức, khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trường THPT Thực hành Sư phạm – ĐH Cần Thơ chắc chắn sẽ là trường chất lượng cao, tiếp cận đẳng cấp quốc tế, góp phần quan trọng để đào tạo nên những công dân ưu tú – nguồn nhân lực chất lượng cao cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước”.

    Thay đổi mức thu học phí đi đôi với nâng cao chất lượng, đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên tâm huyết, nội dung chương trình giảng dạy tiên tiến, phương pháp giảng dạy và các dịch vụ chất lượng cao… sẽ thúc đẩy phát triển mô hình trường thực hành theo xu hướng tự chủ, tạo động lực cho người học được tiếp cận với chương trình quốc tế tại địa phương mà không cần xuất ngoại.

    Theo PGS-TS Trần Trung Tính – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ: “Trường ĐH Cần Thơ luôn dành sự quan tâm đến từng bước đi, sự phát triển của Trường Thực hành Sư phạm. Đặc biệt, trong thời gian tới, Trường ĐH Cần Thơ tiếp tục tạo mọi điều kiện hỗ trợ Trường Thực hành Sư phạm thực hiện mô hình trường THPT chất lượng cao”.

    Thông tin sẽ được cập nhật thêm .  

     

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trường Đại Học Cần Thơ Dự Kiến Tuyển 6.860 Sinh Viên Đại Học Chính Quy Năm 2022
  • Tuyển Sinh Trường Đại Học Cần Thơ Năm 2022
  • Phương Thức 4: Xét Vào Ngành Sư Phạm Bằng Điểm Học Bạ Thpt
  • Tuyển Sinh Trường Đại Học Cần Thơ Năm 2022
  • Tổng Hợp Đáp Án Đề Thi Tuyển Sinh Lớp 10 Năm 2022 Tại Cần Thơ
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100