Top 3 # Đáp Án Đề Minh Họa 2020 Lịch Sử Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Phusongyeuthuong.org

Đề Thi Minh Họa Môn Lịch Sử Thpt Quốc Gia 2022

Đề thi Minh họa môn Lịch Sử THPT Quốc gia 2019

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố đề thi Minh họa môn Lịch Sử cho các thí sinh cùng với giáo viên tham khảo để đưa ra chiến lược ôn tập tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Đề thi minh họa môn Lịch sử sẽ gồm tổng cộng 40 câu với thời gian làm bài của thí sinh là 50 phút. Trung bình mỗi câu thí sinh mất 1,25 phút để hoàn thành.  Đề thi minh họa môn Lịch sử phân bổ nội dung từ dễ tới khó không quá đánh đố nhưng vẫn có tính phân loại thí sinh. Đề thi minh họa có sơ đồ câu hỏi như sau: Có 4 câu nằm trong nội dung kiến thức lớp 11, 36 câu nằm trong nội dung kiến thức lớp 12. Với sơ đồ câu hỏi như trên có thể nhận định được lượng kiến thức của bài thi chủ yếu nằm trong chương trình đào tạo lớp 12. Mục tiêu đề ra ban đầu của các bài thi THPT Quốc gia 2019 chủ yếu là dùng cho thí sinh xét tốt nghiệp. Độ khó của câu hỏi được giảm khá đáng kể so với đề thi năm 2018. Ngoài ra đề thi vẫn chú trọng đến yếu tố liên hệ thực tiễn đời sống, yêu cầu thí sinh cần nắm rõ một số kiến thức trong đời sống để có thể hoàn thành tốt được những câu hỏi này. So với năm trước câu hỏi nằm trong mức độ nhận biết, đọc hiểu được tăng lên. Mức điểm trung bình mà thí sinh có thể đạt được tại bài thi Lịch Sử nằm dao động từ 6-7 điểm. 

Nội dung câu hỏi kiến thức của đề thi minh họa THPT Quốc gia 2019 môn Lịch Sử trải dài qua từng giai đoạn lịch sử đòi hỏi thí sinh không được học tủ mà phải nắm rõ kiến thức mới có một kết quả tốt trong bài thi môn Lịch sử. Mức độ câu hỏi phân loại theo giai đoạn như sau: – Lịch sử thế giới (1945-2000) 11 câu – Việt Nam giai đoạn (1930-1945) 9 câu – Giai đoạn 1945-1954: 7 câu – Giai đoạn 1954-1975: 8 câu – Giai đoạn 1975-2000: 1 câu

Thí sinh cùng với giáo viên hãy chú ý để có sự chuẩn bị tốt nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Comments

Đáp Án Đề Thi Minh Họa Thpt Quốc Gia 2022

BỘ GD&ĐT chuẩn bị công bố đề thi minh họa thpt quốc gia năm 2018 trong tuần tới cùng tham khảo đề thi minh họa. 

 Đề thi – đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia năm 2017 dành cho thí sinh ôn luyện.

Trọn bộ đề thi minh họa thpt quốc gia năm 2017 –  dành cho thí sinh ôn tập nước rút.

Để đạt kết quả cao thí sinh nên luyện đề và bấm thời gian cũng như nghiêm túc trong làm đề, sau đó so sánh đối chiếu với các lần Bộ ra để hiểu rõ về đề cũng như nội dung cách thức mà Bộ hướng tới cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Đề thi minh họa thpt quốc gia 2017 lần 1: 

Đề thi minh họa thpt quốc gia 2017 lần 2

Đề thi minh họa thpt quốc gia 2017 lần 3

Đáp án tất cả các đề thi minh họa thpt quốc gia năm 2017 lần 3.

1. Bài thi Toán học minh họa thpt quốc gia lần 3 

Đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia môn Toán lần 3

2. Bài thi Ngữ văn minh họa thpt quốc gia lần 3

Đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia môn Văn lần 3

3. Bài thi môn thi thành phần Tiếng Anh thpt quốc gia lần 3

Đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia môn Tiếng Anh lần 3

4. Bài thi Khoa học tự nhiên:

– Môn thi thành phần Vật lý

Đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia môn Vật lý lần 3

– Môn thi thành phần Hóa học 

Đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia môn Hóa học lần 3

– Môn thi thành phần Sinh học 

Đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia môn Sinh học lần 3

5. Bài thi Khoa học xã hội:

– Môn thi thành phần Lịch sử

Đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia môn Lịch sử  lần 3

– Môn thi thành phần Địa lý 

Đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia môn Địa lý lần 3

–Môn thi thành phần GD-CD

Đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia môn GD -CD  lần 3

Thí sinh cố gắng ôn tập và luyện đề để đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới, hãy theo dõi chúng tôi để được cập nhật những thông tin về kỳ thi cũng như xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng mới nhất.

(Nguồn:thptquocgia.org)

Đề Thi Minh Họa Thi Thpt Quốc Gia Năm 2022 Lần 2 Môn Lịch Sử

       Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn lịch sử là đề thi môn Lịch Sử, một trong những đề thi của Bộ đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT lần thứ 2 niên khóa 2019-2020 được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào chiều 7/5.  Đề tham khảo giúp khoảng 900.000 học sinh lớp 12 chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT dựa trên hướng dẫn tinh giản nội dung 14 môn học cấp THCS và THPT nhằm kết thúc năm học 2019-2020 trước ngày 15/7 được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra ngày 31/3.

     Trước đó ngày 3/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo từng công bố đề minh họa thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, do năm nay kỳ thi này được thay thế bằng thi tốt nghiệp THPT, một lần nữa Bộ phải xây dựng đề tham khảo để phù hợp với mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT và nội dung chương trình tinh giản nhằm giảm áp lực cho học sinh sau ba tháng không đến trường.

Tải file :

Tại đây

Xem đáp án:

Tại đây

Các đề thi khác cùng đợt:

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn địa lý

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn giáo dục công dân

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn hóa học

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn lịch sử

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn ngữ văn

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn sinh học

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn tiếng anh

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn tiếng đức

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn tiếng nga

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn tiếng nhật

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn tiếng pháp

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn tiếng trung

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn Toán học

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn vật lý

Bộ đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT lần thứ 1 ngày 31/3:

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn địa lý

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn giáo dục công dân

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn hóa học

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn lịch sử

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn ngữ văn

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn sinh học

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn tiếng anh

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn tiếng đức

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn tiếng nga

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn tiếng nhật

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn tiếng pháp

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn tiếng trung

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn Toán học

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn vật lý

Phản hồi

Phản hồi

Đáp Án+Đề Thi Minh Họa Thpt Quốc Gia Môn Ngữ Văn 2022

Sáng 24-1, Bộ GD-ĐT đã công bố đề thi tham khảo THPT quốc gia 2018. Theo đó đề toán có 50 câu, thời gian làm bài trong 90 phút.Đề thi khoa học tự nhiên gồm các bài thi thành phần vật lý, hóa học, và sinh học, mỗi môn 50 phút. Đề thi khoa học xã hội gồm bài thi lịch sử, địa lý và giáo dục công dân, mỗi môn 50 phút. Đề thi ngoại ngữ 60 phút với 50 câu

Đề thi minh họa môn Ngữ Văn kỳ thi THPT Quốc Gia 2018

Đề thi minh họa môn Ngữ Văn THPT Quốc Gia 2018 gồm 2 phần : Đọc hiểu và làm văn, thời gian làm bài 120 phút.

Đáp án tham khảo đề minh họa môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2018

I. ĐỌC HIỂU

Câu 1. Phương thức biểu đạt chính của văn bản: nghị luận.

Câu 2. Theo tác giả, đừng giữ thái độ cầu toàn trong mọi sự vì:

+ Sự trưởng thành của con người luôn song hành cùng những vấp ngã và sai lầm.

+ Mọi trải nghiệm đều đem lại cho ta những bài học quý giá nếu ta biết trân trọng nó.

Câu 3. Có thể hiểu ý kiến “như một lẽ tự nhiên, sau một bước tiến xa luôn tồn tại một bước lùi gần” như sau: Đây là một quy luật trong cuộc sống, không ai có thể chiến thắng liên tiếp, thất bại luôn song hành cùng với thành công. Sau mỗi thành công, sau mỗi bước tiến dài trong sự nghiệp, công việc, con người cần có những phút giây suy ngẫm, chiêm nghiệm lại để thấy mình đã làm được gì và rút ra những bài học cần thiết cho bản thân.

Câu 4. Học sinh trình bày được suy nghĩ riêng của mình theo hướng làm rõ và khẳng định hoặc phủ định ý kiến: “trên con đường trưởng thành của mình, mỗi người cần phải học cách chấp nhận người khác và chấp nhận bản thân như vốn có”.

– Nếu lập luận theo hướng khẳng định ý kiến trên là đúng, học sinh cần nhấn mạnh: Cuộc sống vốn dĩ không hoàn hảo, chúng ta cần phải biết chấp nhận những thứ vốn có, đừng quá “ảo tưởng” tìm kiếm những thứ xa vời. Từ việc “chấp nhận người khác và chấp nhận bản thân như vốn có”, con người có thể hòa nhập vào cuộc sống, hạn chế bớt “cái tôi” của bản thân để trưởng thành và chín chắn hơn. “Chấp nhận mình” để không quá nghiêm khắc với bản thân, “chấp nhận người” để không quá hà khắc với mọi người. Bên cạnh đó, nếu không biết “chấp nhận”, con người rất dễ rơi vào trạng thái tuyệt vọng, bế tắc trong cuộc sống…

– Nếu lập luận theo hướng phủ định ý kiến trên, cần nhấn mạnh: Cuộc sống muôn hình vạn trạng luôn đổi thay, sự “chấp nhận người khác và chấp nhận bản thân như vốn có” có thể biến con người trở nên lạc hậu, trì trệ, không bắt kịp xu thế của thời đại. Điều đó sẽ cản trở sự phát triển chung của xã hội loài người…

– Nếu lập luận cả theo hướng vừa khẳng định vừa phủ định ý kiến thì cần kết hợp cả hai nội dung trên.

II. LÀM VĂN

Câu 1

1. Hình thức:

– Trình bày đúng hình thức một đoạn văn (đầu đoạn viết lùi vào, viết hoa, có dấu chấm hết đoạn; tránh nhầm sang trình bày hình thức bài văn).

– Đảm bảo dung lượng đoạn văn: 200 chữ (khoảng 1 – 1,5 trang giấy thi).

– Đảm bảo bố cục: mở đoạn, thân đoạn và kết đoạn.

2. nội dung:

*Mở đoạn: Nêu vấn đề cần nghị luận: vài trò của trải nghiệm đối với cuộc sống.

*Thân đoạn:

– Giải thích: Trải nghiệm là tự mình trải qua để có được hiểu biết, kinh nghiệm; tích lũy được nhiều kiến thức và vốn sống.

– Bày tỏ ý kiến: Trải nghiệm có vai đặc biệt quan trọng đối với cuộc sống của mỗi con người vì:

+ Trải nghiệm đem lại hiểu biết và kinh nghiệm thực tế; giúp chúng ta mau chóng trưởng thành về cách nghĩ, cách sống, bồi đắp tình cảm, tâm hồn, giúp mỗi người gắn bó và góp phần cống hiến cho cuộc đời, cho đất nước.

+ Trải nghiệm giúp mỗi người khám phám phá chính mình để có có những lựa chọn đúng đắn và sáng suốt cho tương lai.

+ Trải nghiệm giúp mỗi người dấn thân, thử nghiệm để sáng tạo; biết cách vượt qua những trở ngại khó khăn, tôi luyện bản lĩnh, ý chí để thành công.

+ Thiếu trải nghiệm cuộc sống của mỗi người sẽ nghèo nàn, thụ động, nhàm chán, vô ích; không cảm nhận được sự thú vị của cuộc sống.

+ Lấy dẫn chứng về những người trải nghiệm để chứng minh…

– Bàn mở rộng:

+ Khuyên con người, đặc biệt là những người trẻ cần trải nghiệm để khám phá cuộc sống và chính mình. Cần tạo điều kiện để tuổi trẻ được trải nghiệm cuộc sống tốt đẹp và hữu ích.

– Thực tế, nhiều bạn trẻ chưa coi trọng hoạt động trải nghiệm để bản thân trưởng thành. Đó là những người chỉ chú ý vào việc học tập, thi cử mà chưa chủ động, tích cực trải nghiệm, rèn kĩ năng sống. Một số khác lại đắm chìm trong thế giới ảo. Đặc biệt hơn nữa, có những bạn trẻ lại lao vào thử nghiệm những điều có hại, sa vào tệ nạn…

– Nêu bài học nhận thức và hành động: Cần nhận thức được vai trò quan trọng và cần thiết của trải nghiệm, biết trải nghiệm tích cực để giúp bản thân trưởng thành, vững vàng và sống đẹp hơn.

*Kết đoạn: Khẳng định lại tầm quan trọng của sự trải nghiệm đối với cuộc sống của mỗi con người.

Câu 2:

Nội dung:

* Về tác giả:

+ Trước Cách mạng tháng Tám, ông tài hoa nhưng bất đắc chí, vì thế thường hướng ngòi bút của mình đến vẻ đẹp ở một thời vang bóng như một cách phản ứng lại với xã hội, đồng thời cũng hướng đến đời sống trụy lạc và đi theo chủ nghĩa xê dịch để thoát li thực tại.

+ Sau Cách mạng tháng Tám, ông hòa vào đời sống nhân dân, vẫn đi tìm cái đẹp ở những thứ dữ dội, độc đáo nhưng tâm hồn đã rộng mở, gắn kết với cuộc đời hơn.

* Về tác phẩm:

Cảm nhận ông lái đò trong cảnh vượt thác:

– Về nội dung:

+ Ông lái đò là con người từng trải, kinh nghiệm.

+ Phá vòng vây số 1:

Bị thác dữ chặn đánh, vẫn quyết tâm kiên cường chiến đấu.

Bị bủa vây từ mọi phía nhưng không hề nao núng.

Vượt lên nỗi đau vô hạn, vẫn bình tĩnh, tỉnh táo điều kiển con thuyền.

+ Phá vòng vây số 2:

Không tự mãn chủ quan khinh địch, sử dụng chiến thuật hợp lí.

Dũng mãnh tài hoa như người nghệ sĩ trên lưng cọp.

Bị phục kích bất ngờ, nhưng vẫn bình tĩnh điều khiển con thuyền.

+ Phá vòng vây số 3:

Phá thẳng thuyền, chọc thủng đá hậu vệ.

Thuyền lao nhanh như tên bắn, đường đi uốn lượn tài hoa.

– Về nghệ thuật xây dựng nhân vật:

+ Bút pháp tương phản đặc trưng của văn học lãng mạn giữa con người với thiên nhiên: thiên nhiên càng hung dữ bao nhiêu, con người càng vĩ đại, to lớn bấy nhiêu.

+ Sử dụng nhiều biện pháp ẩn dụ, so sánh được tác giả sử dụng để tạo cảm giác mạnh, ấn tượng. Người đọc chứng khiến một chiến trận đầy hào hùng.

* Liên hệ với nhân vật Huấn Cao trong cảnh cho chữ để làm sáng tỏ quan niệm nghệ thuật về con người.

– Giống nhau: Cả Huấn Cao và ông lão lái đò đều là những con người tài hoa, lịch lãm.

Hình ảnh người tù cổ đeo gông, chân vướng xiềng, tay dậm tô từng nét chữ gợi hình ảnh một con người tuy bị xiềng xích về thể xác nhưng tự do, phóng khoáng về tâm hồn

+ Người lái đò: Ông lão lái đò làm công việc mưu sinh thường ngày nhưng ông vượt thác với sự say mê. Nó không còn là cuộc vật lộn giành sự sống mà ông lão lái đò được miêu tả với những động tác điệu nghệ như người nghệ sĩ đang biểu diễn nên sân khấu là sông nước.

– Khác nhau:

+ Huấn Cao: Con người của một thời vang bóng, được lấy từ nguyên mẫu Cao Bá Quát

+ Người lái đò: Con người của cuộc sống lao động bình thường

* Quan niệm về con người:

+ Con người luôn được nhìn ở góc độ tài hoa nghệ sĩ, con người là cái đẹp.

+ Sự khác nhau trong cách lựa chọn nhân vật thể hiện sự chuyển biến trong phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân: đến gần hơn với cuộc đời bình thường. Ở đây ông lái đò còn được nhìn như một người hùng, người tài không cứ là người anh anh hùng lập công mặt trận, ta có thể bắt gặp người anh hùng trong chính cuộc sống lao động bình thường.