Top 18 # Đáp Án Đề Minh Họa 2020 Hóa Lần 2 / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Phusongyeuthuong.org

Đáp Án Đề Thi Minh Họa Thi Thpt Quốc Gia Năm 2022 Lần 2 Môn Hóa Học / 2023

       Đáp án đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn hóa học là lời giải đề thi môn Hóa học, một trong những đề thi của Bộ đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT lần thứ 2 niên khóa 2019-2020 được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào chiều 7/5.  Đề tham khảo giúp khoảng 900.000 học sinh lớp 12 chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT dựa trên hướng dẫn tinh giản nội dung 14 môn học cấp THCS và THPT nhằm kết thúc năm học 2019-2020 trước ngày 15/7 được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra ngày 31/3.

     Trước đó ngày 3/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo từng công bố đề minh họa thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, do năm nay kỳ thi này được thay thế bằng thi tốt nghiệp THPT, một lần nữa Bộ phải xây dựng đề tham khảo để phù hợp với mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT và nội dung chương trình tinh giản nhằm giảm áp lực cho học sinh sau ba tháng không đến trường.

Tải file :

Tại đây

Xem đề thi:

Tại đây

Các đề thi khác cùng đợt:

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn địa lý

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn giáo dục công dân

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn hóa học

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn lịch sử

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn ngữ văn

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn sinh học

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn tiếng anh

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn tiếng đức

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn tiếng nga

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn tiếng nhật

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn tiếng pháp

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn tiếng trung

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn Toán học

+ Đề thi minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 lần 2 môn vật lý

Bộ đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT lần thứ 1 ngày 31/3:

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn địa lý

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn giáo dục công dân

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn hóa học

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn lịch sử

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn ngữ văn

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn sinh học

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn tiếng anh

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn tiếng đức

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn tiếng nga

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn tiếng nhật

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn tiếng pháp

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn tiếng trung

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn Toán học

+ Đề minh họa thi THPT quốc gia năm 2020 môn vật lý

Phản hồi

Phản hồi

Đề Minh Họa Thi Thpt Quốc Gia 2022 Môn Văn Lần 2 Có Đáp Án / 2023

Nội dung chi tiết đáp án và đề minh họa môn Văn thi THPT quốc gia năm 2020 do Bộ giáo dục và đào tạo biên soạn được cập nhật đầy đủ và mới nhất để quý thầy cô và các em học sinh tham khảo.

Đề thi THPT Quốc Gia 2020 môn Văn có đáp án Đề minh họa thi THPT quốc gia 2020 môn Văn lần 1 có đáp án chi tiết Đề minh họa môn Vật Lý thi THPT quốc gia 2020 của bộ giáo dục lần 2 có lời giải

1. Đề minh họa thi tốt nghiệp THPT năm 2020 môn Văn lần 2

Phần I. ĐỌC HIỂU (3.0 điểm)

Đọc đoạn trích:

Con người luôn mong muốn được người khác lắng nghe và được công nhận. Do đó, một người biết cách lắng nghe thường là người được yêu quý và tôn trọng. Những người có thói quen hay phản đối người khác thường chỉ nhận được phản ứng bực bội và bị lảng tránh. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không được phép bảo vệ lập trường của mình, nhưng bạn cần thể hiện quan điểm trong sự hòa nhã. Đừng để những cảm xúc nóng vội lấn át lý trí của bạn, hãy tạo điều kiện cho người đối diện nói hết quan điểm của họ sau đó bạn mới trình bày nhận định của cá nhân mình. Khi đó, bạn không những thực hiện được quan điểm của mình mà cũng không hạ thấp người khác. Hãy làm cho người khác tận hưởng niềm vui được tỏa sáng. Hãy bỏ thói quen luôn cho rằng mình đúng. Đừng áp đặt, hãy gợi mở. Mọi người xung quanh bạn sẽ cảm thấy thoải mái, tin tưởng và mở lòng ra với bạn hơn. Bạn sẽ có được niềm vui lớn khi giúp người khác hạnh phúc.. (Trích Tất cả đều là chuyện nhỏ – Richard Carlson, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2017, tr.39-40) Thực hiện các yêu cầu sau:

Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích.

Câu 2. Theo đoạn trích, người có thói quen hay phản đối người khác thường nhận được phản ứng như thế nào?

Câu 3. Dựa vào đoạn trích, anh/chị hãy cho biết thế nào là “thể hiện quan điểm trong sự hòa nhã”?

Câu 4. Lời khuyên “Hãy bỏ thói quen luôn cho rằng mình đúng” trong đoạn trích có ý nghĩa gì với anh/chị?

Phần 2 II. LÀM VĂN (7.0 điểm)

Câu 1 (2.0 điểm)

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) về sự cần thiết phải tôn trọng quan điểm của người khác.

Câu 2 (5.0 điểm) Trong bài thơ Tây Tiến, Quang Dũng viết:

Sông Mã xa rồi Tây Tiến ơi!

Nhớ về rừng núi nhớ chơi vơi

Sài Khao sương lập đoàn quân mỏi

Mường Lát hoa về trong đêm hơi

Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm

Heo hút cồn mây súng ngửi trời

Ngàn thước lên cao, ngàn thước xuống

Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi

Anh bạn dãi dầu không bước nữa

Gục lên sóng mũ bỏ quên đời!

Chiều chiều oai linh thác gầm thét

Đêm đêm Mường Hịch cọp trêu người

Nhớ ội Tây Tiến cơm lên khói

Mai Châu mùa em thơm nếp xôi

(Theo Ngữ văn 12, Tập một, NXB Giáo dục Việt Nam, 2019, tr.88)

Trình bày cảm nhận của anh/chị về khung cảnh thiên nhiên và hình ảnh người lính trong đoạn thơ trên.

I. Phần đọc hiểu

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính: Nghị luận

Câu 2: Người có thói quen hay phản đối người khác thường được nhận phản ứng: bực bội và bị lảng tránh.

Câu 3:

“Thể hiện quan điểm trong sự hòa nhã” có thể hiểu là: tạo điều kiện cho người đối diện thể hiện quan điểm của họ, sau đó bản thân mới trình bày quan điểm của cá nhân mình bằng lí trí

Câu 4: Gợi ý: “Hãy bỏ thói quen luôn cho rằng mình đúng là một lời khuyên có ý nghĩa đối với mỗi người. Bởi khi làm được điều đó chứng tỏ bạn đã biết kiểm soát tốt cảm xúc của mình, biết dùng lí trí để xử lí mọi tình huống trong cuộc sống. Không chỉ vậy, bỏ được thói quen này còn cho thấy bạn là người ứng xử có văn hóa, biết tôn trọng những người xung quanh mình.

II. Phần làm văn

Câu 1:

– Có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng-phân-hợp, móc xích hoặc song hành.

+ Xác định đúng vấn đề cần nghị luận

+ Sự cần thiết phải tôn trọng quan điểm của người khác.

+ Triển khai vấn đề nghị luận

+ Thí sinh lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách nhưng phải làm rõ sự cần thiết phải tôn trọng quan điểm của người khác. Có thể theo hướng sau:

– Giải thích:

+ Tôn trọng là thái độ đánh giá cao, không vi phạm hay xúc phạm.

+ Quan điểm của mỗi người được hình thành từ cách suy nghĩ, đánh giá một sự vật, sự việc, hiện tượng nào đó.

Trong cuộc sống, chúng ta cần phải tôn trọng quan điểm của người khác.

– Sự cần thiết phải tôn trọng quan điểm của người khác:

+ Mỗi người có suy nghĩ, cách đánh giá, hệ giá trị khác nhau nên sẽ có quan điểm khác nhau về một vấn đề nào đó trong cuộc sống. Tôn trọng quan niệm của người khác cũng chính là tôn trọng sự khác biệt của mỗi người.

+ Tôn trọng quan điểm của người khác giúp cho họ tự tin vào bản thân mình hơn, lạc quan hơn vào cuộc sống.

+ Tôn trọng quan điểm của người khác giúp chúng ta có cái nhìn khách quan hơn về cuộc sống, học được cách lắng nghe, đồng cảm, từ đó hoàn thiện bản thân mình hơn.

+ Tôn trọng quan điểm của người khác cũng chính là tôn trọng quan điểm của chính mình. Người biết tôn trọng quan điểm của người khác sẽ được mọi người yêu quý và tôn trọng.

+ Tôn trọng quan điểm của người khác sẽ tạo ra một môi trường sống lành mạnh, tích cực, văn minh, thúc đẩy sự phát triển của mỗi cá nhân.

Học sinh lấy dẫn chứng để chứng minh cho từng luận điểm. Dẫn chứng được đưa ra cần cụ thể và thuyết phục. Ví dụ: Khi nghe tin quân Thanh sang xâm lược, ban đầu Nguyễn Huệ định thân chinh cầm quân đi ngay. Nhưng sau đó ông đã lắng nghe ý kiến của tướng sĩ, tế cáo trời đất, lên ngôi Hoàng đế lấy niên hiệu là Quang Trung. Việc Nguyễn Huệ tôn trọng quan điểm, ý kiến của các tướng sĩ giúp nhà vua thu phục được lòng dân, tạo nên khối sức mạnh đoàn kết của dân tộc, đánh đuổi được bè lũ bán nước, cướp nước.

Chính tả, ngữ pháp: Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ nghĩa, ngữ pháp tiếng Việt.

Sáng tạo: Có cách diễn đạt mới mẻ, thể hiện suy nghĩ sâu sắc về vấn đề nghị luận.

Câu 2: 2.1, Giới thiệu tác giả Quang Dũng và tác phẩm Tây Tiến và đoạn thơ

Quang Dũng là một nghệ sĩ đa tài: làm thơ, viết văn, vẽ tranh và soạn nhạc. Nhưng Quang Dũng trước hết là một nhà thơ mang hồn thơ phóng khoáng, hồn hậu, lãng mạn và tài hoa – đặc biệt khi ông viết về người lính Tây Tiến và xứ Đoài (Sơn Tây) của mình.

Tây Tiến là bài thơ tiêu biểu cho đời thơ Quang Dũng, thể hiện sâu sắc phong cách nghệ thuật của nhà thơ, được in trong tập Mây đầu ô (1986). – Đoạn thơ mở đầu bài Tây Tiến tái hiện trước mặt người đọc khung cảnh thiên nhiên miền Tây hùng vĩ và hình ảnh người lính Tây Tiến vừa hào hùng, vừa bi tráng.

2.2, Cảm nhận về khung cảnh thiên nhiên và hình ảnh người lính trong đoạn thơ trên

Đoạn thơ mở đầu bằng hai câu thơ mang cảm xúc chủ đạo của toàn đoạn thơ. Cảm xúc ấy là nỗi nhớ:

Sông Mã xa rồi Tây Tiến ơi

Nhớ về rừng núi nhớ chơi vơi

+ Đối tượng của nỗi nhớ ấy là con Sông Mã, con sông gắn liền với chặng đường hành quân của người lính. Đối tượng nhớ thứ hai là nhớ Tây Tiến, nhớ đồng đội, nhớ bao gương mặt một thời chinh chiến.

+ Nỗi nhớ ấy được bật lên thành tiếng gọi tha thiết “Sông Mã xa rồi Tây Tiến ơi” gợi lên bao nỗi niềm lâng lâng khó tả.

+ Đối tượng thứ ba của nối nhớ đó là “nhớ về rừng núi”. Rừng núi là địa bàn hoạt động của Tây Tiến với bao gian nguy, vất vả nhưng cũng thật trữ tình, lãng mạn. Nhưng nay, tất cả đã “xa rồi”. “Xa rồi nên mới nhớ da diết như thế.

+ Điệp từ nhở được nhắc lại hai lần như khắc sâu thêm nỗi lòng của nhà thơ. Đặc biệt tình cảm ấy được Quang Dũng thể hiện bằng ba từ “nhớ chơi vơi”, cùng với cách hiệp vần “gi” ở câu thơ trên làm nổi bật một nét nghĩa mới. “Chơi vơi” là trạng thái trơ trọi giữa khoảng không rộng, không thể bấu víu vào đâu cả. “

Nhớ chơi vơi” có thể hiểu là một mình giữa thế giới hoài niệm mênh mông, bề bộn, không đầu, không cuối, không thứ tự thời gian, không gian. Đó là nỗi nhớ da diết, miên man, bồi hồi, bâng khuâng, sâu lắng làm cho con người có cảm giác đứng ngồi không yên. b. Đoạn thơ còn lại là sự hồi tưởng về cuộc hành quân giữa núi rừng miền Tây hùng vĩ

b.

Con đường Tây Tiến mở ra theo cả hai chiều thời gian và không gian: Theo lời thơ, một hành trình Tây Tiến gian khổ, nhọc nhằn, đầy thử thách với con người được mở ra.

* Theo chiều không gian: Tác giả gợi nhắc nhiều địa danh xa lạ. Sài Khao, Mường Lát, Pha Luông, Mường Hịch Mai Châu… để đưa người đọc bước vào những địa hạt heo hút, hoang dại theo bước chân quân hành của người lính Tây Tiến.

+ Ấn tượng đầu tiên hiện ra trong nỗi nhớ của người lính Tây Tiến là sương núi mịt mù:

Sài Khao sương lập đoàn quân mỏi Trên đỉnh Sai Khao, sương dày đến độ vùi lấp cả đường đi, vùi lấp cả đoàn quân trong mờ mịt. Đoàn quân hành quân trong sương lạnh giữa núi rừng trùng điệp không tránh khỏi cảm giác mệt mỏi rã rời. Con người trở nên hết sức bé nhỏ giữa biển sương dày đặc mênh mông ấy.

+ Ấn tượng tiếp theo được tác giả tập trung bút lực để khắc họa là núi cao vực sâu, là đèo dốc điệp trùng:

Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm/ Heo hút cồn mây súng ngửi trời

Ngàn thước lên cao ngàn thước xuống + Những câu thơ chủ yếu dùng thanh trắc tạo nên những nét vẽ gân guốc, mạnh mẽ, chạm nổi trước mắt người đọc cái hùng vĩ và dữ dội của thiên nhiên + Nhịp ngắt 4/3 quen thuộc của thể thơ 7 chữ như bẻ gẫy câu chữ để tạo độ cao dựng đứng giữa hai triền dốc núi:

– Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm

– Ngàn thước lên cao ngàn thước xuống

Nhịp ngắt đã trở thành giao điểm phân định rạch ròi hai hướng lên xuống của vô vàn con dốc tạo thành các cung đường hành quân của đoàn quân Tây Tiến, gợi ra những dãy núi xếp theo hình nan quạt trải dài khắp miền Tây Bắc. Người đọc hình dung ra hình ảnh dốc rồi lại dốc nối tiếp nhau, khúc khuỷu gập ghềnh đường lên, rồi lại thăm thẳm hun hút đường xuống.

+ Những từ láy giàu sức tạo hình khúc khuỷu, thăm thẳm, heo hút được đặt liên tiếp nhau để đặc tả sự gian nan trùng điệp. Dốc khúc khuỷu vì quanh co, hiểm trở, gập ghềnh khó đi, vừa lên cao đã vội đổ dốc, cứ thế gấp khúc nối tiếp nhau. Thăm thẳm không chỉ do chiều cao mà còn gợi ấn tượng về độ sâu, cảm giác như hút tầm mắt người, không biết đâu là giới hạn cuối cùng. Heo hút gợi ra sự vắng vẻ, quạnh hiu của chốn rừng thiêng nước độc. Từ láy cũng mang đến cho người đọc cảm tưởng rằng người lính Tây Tiến đã vượt qua vô vàn những đèo dốc để chinh phục đỉnh núi cao nhất.

* Theo chiều thời gian:

Chiều chiều oai linh thác gầm thét

Đêm đêm Mường Hịch cọp trêu người – Chiều chiều, tiếng thác nước gầm thét thị oai sức mạnh hoang sơ bản năng của núi rừng. Cái dữ dội của thiên nhiên được đẩy cao cực độ trong âm thanh gầm thét mạnh měkia. – Đêm đêm, sự hiện diện của cọp dữ thấp thoáng đâu đây đe doạ tính mạng con người… Hai chữ Mường Hịch như một dấu nặng to rơi xuống dòng thơ, không chỉ còn là một địa danh cụ thể (nơi đặt sở chỉ huy của mặt trận Tây Tiến) mà trở nên đầy ám ảnh, gợi ra dấu chân lởn vởn của thú dữ trong vắng vẻ.

b.2. Hình ảnh đoàn quân Tây Tiến: * Những gian khổ, hi sinh: – Địa hình hiểm trở của núi rừng đã gợi ra sự vất vả, những hơi thở nặng nhọc của người lính Tây Tiến trên mỗi chặng hành quân vượt dốc. Đoàn quân không chỉ có lúc mỏi mệt “Sài Khao sương lập đoàn quân mỏi, mà còn có không ít những mất mát, hi sinh:

Anh bạn dãi dầu không bước nữa

Gục lên súng mũ bỏ quên đời Hai câu thơ như một thước phim được cố ý quay chậm, phơi bày ra sự thật khắc nghiệt về những gian khổ, hi sinh của đời lính. Người chiến binh mệt mỏi vì đường xa, vì đói khát, bệnh tật… vẫn cố gắng tiến bước cho đến lúc buộc phải nằm lại trên dọc đường hành quân.

Hai chữ “dãi dầu đã gói ghém trong đó biết bao những khó khăn gian khổ mà người lính Tây Tiến đã trải qua trên những cung đường hành quân. Chữ “gục” đã khắc tạc hình ảnh người lính kiệt sức thật tội nghiệp. Những thanh “ngã xuất hiện cách quãng đều đặn cũng góp phần tạo nên âm điệu ảo não trong câu thơ.

Đáng chú ý là lối xưng hô của nhà thơ, không phải là cách gọi “đồng chi phổ biến quen thuộc trong những năm đầu kháng chiến chống Pháp, mà là “anh bạn. Một từ giản dị ấy thôi nhưng gói ghém cả tình đồng chí, cả tình bạn bè và cả nghĩa ruột thịt sâu nặng.

Tuy nhiên, nhà thơ đã dùng những cụm từ “không bước nữa”, “gục lên súng mũ bỏ quên đời để tránh đi màu sắc tang thương, để vơi đi nỗi nghẹn ngào xót xa đang trào dâng. Chính vì thế, câu thơ nói về cái chết nhưng không có màu sắc bi lụy.

* Sự lạc quan, yêu đời, khỏe khoắn: 0

Heo hút cồn mây súng ngửi trời – Dốc dựng đứng giữa trời, nên khi chinh phục được, người lính tưởng chừng như đang bồng bềnh đứng giữa biển mây, độ cao của bầu trời chỉ còn trong tầm mũi súng. Từ “ngửi là cách nói tếu táo, tinh nghịch của lính tráng, dám trêu ghẹo cả tạo hóa. Nó không chỉ cho thấy sự lạc quan, yêu đời của lính Tây Tiến mà còn gợi ra tư thế khỏe khoắn của con người trước thiên nhiên. Người lính giữa thiên nhiên khắc nghiệt không hề bị chìm lấp đi mà nổi bật lên đầy thách thức.

* Sự bay bổng, lãng mạn:

– Giữa mịt mù sương lạnh, người lính Tây Tiến vẫn thấy con đường hành quân thật đẹp và nên thơ.

Mường Lát hoa về trong đêm hơi Vẫn là sương khói ấy thôi, nhưng cách nói “hoa về khiến sương không còn lạnh giá nữa mà gợi sự quần tụ, sum vầy thật tình tứ và ấm áp – Giữa cái dữ dội tột đỉnh của thiên nhiên “dốc lên… ngàn thước xuống”, họ vẫn giữ được ánh nhìn vô cùng bay bổng:

Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi

– Ở đây, Quang Dũng đã rất tài hoa trong nghệ thuật phối hợp thanh điệu. Đang từ những thanh trắc liên tiếp trong 3 câu thơ trên, đột ngột một dòng thơ toàn thanh bằng đã cân bằng lại mạch thơ, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái như chưa từng có hành trình trèo đèo vượt dốc nào.

– Người lính Tây Tiến dường như quên hết những mệt mỏi, gian khổ, phóng tầm mắt ra xa. Trong màn mưa phủ kín đất trời, một vài đốm nhà nhỏ ẩn hiện thấp thoáng, bồng bềnh như giữa biển khơi, thật thi vị, nên thơ, ấm áp… .

– Hai chữ “nhà ai phiếm chỉ thật tình tứ, có lẽ trong tưởng tượng của những người lính Tây Tiến cũng là những chàng trai Hà thành hào hoa thì chủ nhân của những nếp nhà kia là những sơn nữ xinh đẹp

* Giàu tình cảm thể hiện qua hai câu thơ kết tái hiện một cảnh tượng thật đầm ấm:

Nhớ ôi Tây Tiến cơm lên khói

Mai Châu mùa em thơm nếp xôi

– Sau bao nhiêu gian khổ băng rừng, vượt núi, lội suối, trèo đèo, những người lính tạm dừng chân, nghỉ ngơi ở một bản làng, quây quần bên những nồi cơm đang bốc khói. Khói cơm nghi ngút, hương thơm lúa nếp ngày mùa và sự ân cần của những cô gái Mai Châu đã xua tan đi những mệt mỏi…

– Câu thơ trên có ba thanh trắc xuất hiện cách quãng đều đặn như tạc hình những tia khói mảnh dẻ bay lên qua kẽ lá rừng, đồng thời đã đẩy nỗi nhớ lên cung bậc da diết nhất – Câu thơ cuối lại toàn thanh bằng tạo nên một cảm giác êm dịu, ấm áp đến vô cùng. Như vậy, ấn tượng đọng lại cuối cùng trong kí ức của người lính Tây Tiến sau những chặng đường hành quân không phải là sự dữ dội, hiểm nguy mà là hương vị và tình người nồng ấm của mảnh đất miền Tây

* Tiểu kết:

– Sức hấp dẫn chủ yếu của đoạn thơ là vẻ đẹp hùng vĩ dữ dội, hoang sơ của rừng núi miền Tây trải dài theo chặng đường hành quân của người lính Tây Tiến, được phác thảo bằng bút pháp lãng mạn ưa cực tả và thủ pháp đối lập

– Nỗi nhớ chính là cảm xúc bao trùm cả đoạn thơ, khi thì khắc khoải với những kỉ niệm, lúc lại ẩn hiện trong những địa danh “hình khe thế núi, lúc lặp đi lặp lại bằng ngôn từ diễn tả trực tiếp…

Đáp Án Đề Minh Họa Môn Anh Lần 3 Năm 2022 Giải Chi Tiết / 2023

Tiếng Anh là một môn thi riêng, bắt buộc nằm trong đề thi minh họa lần 3 tham khảo do BGD công bố ngày 14/5/2017 nhằm giúp học sinh, thầy cô tiếp cận với cấu trúc và hình thức thi mới. Được xem là giống nhất với đề thi thật sẽ diễn ra vào tháng 6.

Tải file đầy đủ ở LINK cuối bài viết.

Nếu các bạn quan tâm tới các môn khác. Xin mời tham khảo tại bài viết tổng hợp của chúng tôi : https://dethithu.net/de-thi-minh-hoa-lan-3-thpt-qg-2017-bo-gd-co-dap-an/

Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the following questions.

A. apparent B. visible C. foreseeable D. evident

Question 21. Jolie and Tom are meeting at the supermarket.

Jolie: “Hi, Tom. How are you doing?”

A. I’m waiting for my sister B. I’m shopping for food

C. I’m doing nothing D. I’m doing well

Question 22. Maria and Alex are talking about the environment.

Maria: “Our environment is getting more and more polluted. Do you think so?”

A. I’ll think about that B. I don’t agree

C. I don’t think so D. I can’t agree more

Đáp án một số câu ngữ pháp, giao tiếp trong đề thi minh họa lần 3 môn tiếng Anh 2017 của BGD

Câu 9. Ngữ pháp – Mệnh đề quan hệ Đáp án C

Giải thích: Đại từ quan hệ thay cho danh từ chỉ người là: who

Dịch nghĩa: Người đàn ông mà đưa cho tôi quyển sách là chú của tôi.

Câu 10. Từ vựng – Lựa chọn từ Đáp án B

Giải thích: apparent: rõ ràng, hiển nhiên

Visible: có thể nhìn thấy rõ

Foreseeable: có thể nhìn thấy trước, dự đoán được Evident: hiển nhiên, rành rành

Dịch nghĩa: Khi những đám mây trôi dạt đi, hình những cánh đồng có thể nhìn thấy rõ ràng từ độ cao.

Câu 11. Ngữ pháp – Trật tự tính từ Đáp án D

Giải thích:

Trật từ tính từ: Ghi nhớ cụm OpSASCOMP: Opinion ý kiến/ đánh giá cá nhân- Size kích cỡ- Age cũ/mới- Shape hình dáng – Color màu sắc- Origin nguồn gốc- Material chất liệu – Purpose mục đích sử dụng.

Ta có expensive – đắt tiền – thuộc nhóm opinion blue – xanh dương – thuộc nhóm color Japanese – của Nhật Bản – thuộc nhóm origin

Sắp xếp theo thứ tự OpSASCOMP ta có expensive blue Japanese + danh từ bike.

Dịch nghĩa: Bố của Jack mua cho anh ấy một chiếc xe đạp Nhật màu xanh dương đắt tiền như một món quà sinh nhật.

Câu 12. Ngữ pháp – Câu so sánh kép

Giải thích: Cấu trúc câu so sánh kép:

The + adj-er + S + V, the + adj-er + S + V: càng…, thì càng…

Dịch nghĩa: Anh ấy càng chăm chỉ học, anh ấy càng nhận được kết quả tốt.

Câu 13. Ngữ pháp – Cụm động từ Đáp án A

Dịch nghĩa: Chúng tôi đã tận dụng thời tiết tốt và có một ngày ở ngoài trời.

Câu 14. Ngữ pháp – Thì của động từ

Đáp án C

Giải thích: Dấu hiệu thời gian thì quá khứ đơn: time + ago: cách đây bao lâu

Dịch nghĩa: Bạn tốt nhất của tôi, Lan, đã chuyển tới Anh cách đây 10 năm.

Câu 15. Ngữ pháp – Từ loại, cấu tạo từ Đáp án B

Giải thích: Vị trí cần điền là một danh từ Communicate (v) giao tiếp

Communication (n) sự giao tiếp

Communicative (adj) dễ giao tiếp

Dịch nghĩa: Điện thoại di động là phương tiện giao tiếp hiệu quả của thế giới ngày nay. Câu 16. Từ vựng – Lựa chọn từ

Đáp án C

Giải thích: to give suggestion on something: đưa gợi ý về việc gì

Dịch nghĩa: Giáo viên đưa ra một số gợi ý về việc chuẩn bị cho bài kiểm tra như thế nào. Câu 17. Từ vựng – Lựa chọn từ

Đáp án B

Giải thích: show admiration: thể hiện sự ngưỡng mộ

Intention: ý định Consideration: sự cân nhắc Sympathy: sự thông cảm

Dịch nghĩa: Khán giả thể hiện sự ngưỡng mộ bằng cách dành cho dàn nhạc nổi tiếng thế giới một tràng vỗ tay lớn.

Câu 18. Ngữ pháp – Câu điều kiện loại II

Đáp án D

Giải thích: Cấu trúc câu điều kiện loại II

If + mệnh đề thì quá khứ, Mệnh đề thì tương lai trong quá khứ

Dịch nghĩa: Nếu anh ấy đủ chuyên môn hơn, anh ấy đã có thể có công việc đó.

Câu 19. Ngữ pháp – Mạo từ

Đáp án C

Giải thích:

Để chỉ danh từ mới xuất hiện lần đầu chưa xác định ta dùng mạo từ “a”

Dịch nghĩa: Trước tiên nhóm mình nên xác định một nhu cầu cụ thể trong cộng đồng và sau đó bắt đầu kế hoạch giải quyết nhu cầu đó.

Câu 20. Ngữ pháp – Cụm động từ Đáp án C

Giải thích: to show off: khoe khoang

Dịch nghĩa: Peter không phải một câu bé khiếm nhường vì cậu thường khoe khoang những giải thưởng của mình.

Câu 21. Đáp án D

Giải thích: Câu hỏi: How are you doing?: Dạo này thế nào?

I’m waiting for my sister: Tớ đang đợi chị gái.

I’m shopping for food: tớ đang đi mua đồ ăn

I’m doing nothing: tớ đang không làm gì cả

I’m doing well: Tớ vẫn tốt.

Dịch nghĩa: Jolie và Tom đang gặp nhau ở siêu thị

Jolie: “Hi, Tom. Dạo này cậu thế nào?”

Tom: “Tớ vẫn tốt. Còn cậu?”

Câu 22. Đáp án D

Giải thích:

I’ll think about that: Tớ sẽ nghĩ về việc đó.

I don’t agree: tớ không đồng ý

I don’t think so: tớ không nghĩ vậy

I can’t agree more: Tớ không thể đồng ý hơn/ Tớ hoàn toàn đồng ý

Dịch nghĩa: Maria và Alex đang nói về môi trường.

Maria: “Môi trường của chúng ta đang ngày càng ô nhiễm. Cậu nghĩ vậy không?” Alex: “Tớ hoàn toàn đồng ý. Điều đó thực sự đáng lo ngại.”

Hãy tải file ở LINK bên dưới để có thể in ra hoặc xem trên máy tính.

Đáp Án Đề Minh Họa Môn Tiếng Anh 2022 Giải Chi Tiết / 2023

Đáp án đề minh họa môn tiếng Anh 2017 giải chi tiết có phân tích, giải thích, dịch nghĩa, dịch bài đọc . Ở bài viết trước chúng tôi đã đăng Đề minh họa môn Anh THPT Quốc Gia 2017 Bộ GD & ĐT còn bài viết này sẽ là đáp án giải chi tiết đề minh họa môn tiếng Anh THPT Quốc Gia 2017 của Bộ GD thích hợp cho các bạn học yếu hoặc cần ôn lại kiến thức để nắm vững hơn.

Đáp án này gồm 12 trang sẽ giải thích chi tiết cụ thể từng câu. Bài đọc cũng sẽ được dịch nghĩa. Được thực hiện bởi trung tâm ngoại ngữ 24h do cô Mai Phương chia sẻ

Nếu chưa có đề. Vui lòng tải riêng đề để làm thử trước khi xem file đáp án giải chi tiết này. Link tải riêng đề: https://dethithu.net/de-minh-hoa-mon-anh-thpt-quoc-gia-2017-bo-gd-dt/

Dịch nghĩa: Sởi là bệnh truyền nhiễm, gây ra sốt và nổi mẩn đỏ.

Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the following questions. Question 8: Đáp án C

Giải thích: Since + danh từ/ thì quá khứ đơn: kể từ lúc Dịch nghĩa: Tôi đã không gặp lại anh ta kể từ ngày chúng tôi ra trường mười năm trước. Question 9: Đáp án B Giải thích: The number of + N: số lượng N (coi là danh từ số ít) A number of + N: rất nhiều N (coi là danh từ số nhiều) Vì tobe chia là are nên không chọn the, đứng trước increasing bắt đầu với nguyên âm nên chọn là an. Some (một vài) – không thể nói: một vài số lượng tăng nhanh được. Dịch nghĩa: Một khảo sát gần đây cho thấy số lượng đàn ông sẵn sàng chia sẻ việc nhà với vợ đang tăng dần. Question 10: Đáp án C Giải thích: cấu trúc so sánh kép: The +so sánh hơn, the + so sánh hơn: càng…càng…. Dịch nghĩa: Công việc càng khó khan thì tôi lại càng thích nó. Question 11: Đáp án D Giải thích: Trong câu khẳng định mục đích hỏi, ta đưa trật tự từ về dạng thường, chủ ngữ đứng trước tobe/ trợ động từ. Nên trong câu này, phân tích từ câu hỏi gốc là “How many people were there…” thì ta dùng đảo lại là How many people there were chứ không phải were there.

Dịch nghĩa: John muốn biết trong gia đình tôi có bao nhiêu người.

Đáp án đề minh họa môn tiếng Anh 2017 giải chi tiết Đáp án đề minh họa môn tiếng Anh THPT Quốc Gia 2017 giải chi tiết Đáp án giải chi tiết đề minh họa môn tiếng Anh THPT Quốc Gia 2017

Mời quý thầy cô và các bạn tải thêm ĐỀ MINH HỌA THPT QUỐC GIA 2017 các môn khác.