A. Đúng
3. Trong dạy đọc thành tiếng, những phương pháp, kĩ thuật nào được lựa chọn?
A. Rèn luyện theo mẫu
D. Chơi đọc truyền điện
E. Thi đọc giữa các nhóm
4. Kĩ thuật đọc phân vai để dạy đọc thành tiếng…
B. Truyện
5. Cuộc thi đọc diễn cảm là kĩ thuật dạy đọc văn…….
A. Đúng
6. Cuộc thi đọc thuộc một đoạn văn hoặc cả bài…..
A. Đúng
7. Kĩ thuật đọc tích cực dùng để dạy đọc hiểu…….
D. Tất cả các kiểu văn bản trên
8. Trong bài học âm hoặc vần lớp 1, mục đích của hoạt động khám phá là:
B. Đọc đúng âm hoặc vần mới, tiếng chứa âm hoặc vần mới
9. Mục đích của hoạt động khởi động ở mỗi bài học là?
A. Định hướng sự chú ý của học sinh vào vấn đề của bài mới
10. Kĩ thuật đặt câu hỏi dùng để dạy đọc hiểu văn bản ở lớp nào là phù hợp?
D. Lớp 4 và lớp 5
11. Kĩ thuật KWL dùng để hướng dẫn học sinh đọc hiểu văn bản vào khi nào?
D. Cả trước, trong, sau khi đọc bài ở lớp
12. Dù giáo viên lựa chọn phương pháp hoặc kĩ thuật nào trong dạy ……..điều quan trọng là giáo viên cân dạy học sinh cách sử dụng chúng….
A. Đúng
13. Phương pháp rèn luyện theo mẫu được dung để dạy những nội dung viết nào?
A. Tất cả các nội dung nêu trên ở câu trả lời a,b,c
14. Kĩ thuật đặt câu hỏi phù hợp với yêu câu nào trong dạy viết đoạn văn?
D. Tất cả các yêu câu nêu trong các câu trả lời a,b,c
15. Kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật ghi lại ý chính được dùng trong dạy kĩ năng nào?
B. Kĩ năng nghe hiểu
17. Để chọn nội dung cho bài học, giáo viên cần làm những việc sau: 1. Xác định nội dung chính của bài học, 2………..
A. Đúng
18. Khi xác định yêu câu cần đạt cho bài học, giáo viên cần căn cứ vào yêu cầu cần đạt vê đọc, viết, nói và nghe, kiến thức tiếng việt…………..
B. Đúng
19. Giáo viên dựa trên căn cứ nào để đưa ra những yêu câu phân hóa bài học
A. Trình độ của học sinh trong lớp
20. Để lựa chọn phương tiện và thiết bị cho mỗi bài học, giáo viên cần căn cứ vào:
1. Các yêu cầu cần đặt về PC và NL…………..
2. Từng dạng hoạt động va hình thức tổ chức………..
A. Đúng
21. Mục tiêu nào là cơ sở để xác định PP và KT DH trong môn Tiếng Việt?
– Cả hai phương án trả lời a và b
22. Cơ sở thực tiễn của việc xác định PP và KTDH bao gồm : đặc điểm tâm lí của HS ở các vùng miền, trình độ của giáo viên, cơ sở vật chất và trang thiết bị của trường học, đặc điểm về kinh tế xã hội của địa phương nơi trường đóng.
23. Trong môn Tiếng Việt, phẩm chất được phát triển theo cách nào?
môn Tiếng Việt, phẩm chất được phát triển theo cách nào?
– Phát triển đồng thời với phát triển năng lực ngôn ngữ thông qua các hoạt động đọc, viết, nói và nghe trong các bài học về tiếng Việt
24. Mục đích của hoạt động khởi động ở mỗi bài học là :
– Định hướng sự chú ý của HS vào vấn đề của bài mới
25. Trong bài học âm hoặc vần mới ở lớp 1, mục đích của hoạt động khám phá là :
– Đọc đúng âm hoặc vần mới, tiếng chứa âm hoặc vần mới
26. Trong bài học môn Tiếng Việt , mục đích của hoạt động luyện tập là gì?
– Giải quyết những nhiệm vụ bằng cách dùng từng phần kiến thức hoặc kĩ năng mới
27. Cuộc thi đọc thuộc một đoạn hoặc cả bài là kĩ thuật để dạy đọc văn bản thơ, văn bản miêu tả.
28. Kĩ thuật đọc tích cực dùng để dạy đọc hiểu văn bản nào?
– Tất cả các kiểu loại văn bản
29. Kĩ thuật đóng vai, nói về chi tiết thuộc từng vai phù hợp với dạy đọc hiểu văn bản nào?
30.